0

Khoai lang có giúp chữa táo bón ở trẻ?

 

Việc kiểm soát táo bón ở trẻ có thể không phải là điều dễ dàng với nhiều phụ huynh. Trẻ bị táo bón gặp khó khăn khi đi tiêu và phân trở nên khô và cứng hơn khiến trẻ có tâm lý sợ hãi đi đại tiện. Càng nhịn đi đại tiện lại càng làm cho tình trạng táo bón trở nên nghiêm trọng hơn. Một số loại thực phẩm phổ biến như khoai lang có thể giúp bé tránh táo bón hoặc giải quyết tình trạng này.

 

 

 

Khoai lang là loại thực phẩm lành mạnh, giàu vitamin A và C, đồng thời là một nguồn cung cấp carbohydrate tự nhiên. Bạn có thể chế biến khoai lang theo nhiều phương pháp khác nhau, như rán, luộc, hấp; chúng cũng có thể được sử dụng làm thức ăn trẻ em.

 

Nhiều người bắt đầu cho bé ăn khoai lang bằng cách nghiền nát, tương tự như rau củ, vào khoảng 5-6 tháng tuổi, khi bé bắt đầu tập làm quen với thức ăn đặc. 

 

Theo báo cáo của Bệnh viện Nhi đồng Akron, khoai lang là một trong những thực phẩm mà trẻ sơ sinh có thể ăn; cũng có hiệu quả trong việc giải quyết táo bón.

 

Nguồn chất xơ trong khoai lang

 

Khoai lang có thể có tác dụng ngăn ngừa táo bón ở trẻ vì có chứa chất xơ. Chất xơ thường có trong nhiều trong thực vật, là những chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất xơ không được cơ thể tiêu hóa mà nó sẽ đi qua hệ thống tiêu hóa, hấp thu nước, giúp giữ cho phân mềm,xốp và dễ dàng đi ra ngoài.

 

Theo nghiên cứu trong 100g khoai lang đã nấu chín bóc vỏ có chứa khoảng 3,9g chất xơ.

 

Nếu bạn hoặc em bé của mình đang gặp rắc rối với tình trạng táo bón, hãy thử ăn khoai lang để giúp giảm táo bón nhanh chóng nhé!

 

Tìm hiểu thêm về cách chữa trị táo bón ở trẻ sơ sinhcách chữa trị táo bón ở trẻ từ 1-6 tuổi an toàn.

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."