0
13/09/2021
 Để đánh giá tác dụng của việc tiêm phòng ở phụ nữ đang cho con bú và những ảnh hưởng có thể có ở trẻ sơ sinh, các nhà nghiên cứu từ Đại học California, San Diego, đã công bố một nghiên cứu trên tạp chí Y học cho con bú liên quan đến 180 phụ nữ được tiêm chủng đầy đủ, đang cho con bú.
Xem tiếp
24/03/2020
Trên thị trường có rất nhiều loại sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh khiến nhiều cha mẹ rất phân vân không biết loại nào tốt cho con? Và còn nhiều thắc mắc khác như trẻ sơ sinh bú sữa công thức có giống như trẻ bú sữa mẹ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở đây nhé!
Xem tiếp
16/11/2018
Mang thai và sinh con là giai đoạn phụ nữ có thể gặp nhiều nguy cơ xấu về sức khỏe. Thậm chí sinh bé xong cũng chưa chắc đã là an toàn. Có rất nhiều biến chứng sau khi sinh có thể ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của mẹ.
Xem tiếp
27/03/2017
Những người mới sinh con bị viêm tắc tuyến vú không chỉ em bé không được bú sữa mẹ từ những ngày đầu chào đời mà chính các bà mẹ cũng phải chịu đựng đó là bầu vú sưng nóng gây đau nhức khó chịu, thậm chí phát sốt.
Xem tiếp
05/03/2016
Sau tuổi dậy thì, ngực của phụ nữ giữ luôn dáng vẻ đôi gò. Các loài vật có vú khác kể cả bà con gần gũi của người như khỉ, vượn không có đôi gò khi không có thai, không cho bú. Chỉ con người có đôi vú nhô ra lồ lộ. Nữ sĩ Hồ Xuân Hương vẽ thật đẹp: đôi gò bồng đảo sương còn ngậm.
Xem tiếp
19/10/2015
Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu. Tuy không gây nguy hiểm nhưng khiến cho sản phụ khó chịu về vận động và cảm giác lo lắng.
Xem tiếp
28/09/2015
Viêm tuyến vú là bệnh hay xảy ra ở phụ nữ mang thai và cho con bú, nhất là phụ nữ sinh con lần đầu do chưa có kinh nghiệm cho con bú và chưa biết cách vệ sinh đầu vú.
Xem tiếp
24/09/2015
Thông thường sau khi sinh thường tại cơ sở y tế 1-2 ngày sản phụ sẽ được xuất viện. Sau khi về nhà cách chăm sóc sau sinh là vấn đề quan trọng, cần phải có sự theo dõi chặt chẽ và tuân thủ hướng dẫn sau.
Xem tiếp
21/09/2015
Đa số sản phụ đều trải qua những thay đổi tâm lý ngay sau khi sinh. Các cảm xúc đó thường không kéo dài và hầu hết đều vượt qua nhẹ nhàng. Tuy nhiên cần chú ý những dấu hiệu tâm lý tiêu cực để đi khám và điều kịp thời tại cơ sở y tế.
Xem tiếp
07/05/2015
Trầm cảm sau sinh là tình trạng liên quan đến suy nghĩ và cảm giác mệt mỏi, buồn chán, lo lắng của sản phụ xuất hiện sau sinh. Những phụ nữ mắc bệnh trầm cảm sau sinh thường kèm theo trạng thái lo sợ con mình sẽ bị hại và bản thân mình là người mẹ xấu.  
Xem tiếp
04/03/2015
Một vài ngày đầu ngay sau khi sinh hầu hết các bà mẹ mới có con lần đầu tiên đều ít sữa, điều này là hoàn toàn bình thường. Vì bầu vú của mẹ thường tiết ra nhiều sữa khi cho bé bú. Vì thế, chỉ đơn giản là tiếp tục cho trẻ bú dần dần dòng sữa tiết ra sẽ nhiều hơn.
Xem tiếp
05/02/2015
Bí tiểu sau khi sinh là một chứng bệnh thường gặp khoảng 15% các bà mẹ sau sinh. Thông thường sau khi sinh thường, khoảng 3 - 4 sản phụ có cảm giác buồn đi tiểu nhưng lại không đi tiểu được.
Xem tiếp
12/09/2014
Theo một nghiên cứu mới của Đức: Những phụ nữ có những rối loạn tâm lý, hay lo âu, buồn rầu khi mang thai có nhiều khả năng sinh em bé hay khóc nhiều.
Xem tiếp
11/09/2014
Trong thời gian cho con bú, người mẹ nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc. Khi cần thiết phải sử dụng thuốc để điều trị một bệnh nào đó, nên cân nhắc và phải có chỉ định của bác sĩ.
Xem tiếp
19/07/2014
Cai sữa nghĩa là trẻ bú sữa mẹ được bổ sung dần thức ăn và chế phẩm của sữa thay cho sữa mẹ tới khi hoàn toàn ngừng bú sữa mẹ. Vậy khi nào nên cai sữa cho trẻ?
Xem tiếp
Trang 1/2 [1][2] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."