0

Bạn có thể bị táo bón khi đi du lịch hay công tác tại sao?

 

Kỳ nghỉ biến thành thời gian phải vật lộn trong nhà vệ sinh- 3 cách để phòng tránh

Những thay đổi về chế độ ăn uống, thói quen và thời gian sinh hoạt trong mỗi kỳ nghỉ có thể làm gián đoạn vận động bình thường của ruột, khiến kỳ nghỉ trở thành quãng thời gian không mấy thú vị khi phải vật lộn trong nhà vệ sinh.

Tránh táo bón khi đi du lịch

Nếu ai đã từng trải nghiệm tình trạng táo bón trong kỳ nghỉ, khi đi du lịch cùng gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp thì đó thực sự là một cảm giác vô cùng tồi tệ. Bạn biết nó bắt đầu như thế nào và bạn thấy được đích đến và sau đó là những cảm giác khó chịu quá quen thuộc: đầy chướng bụng, đau bụng và đặc biệt rất khó khăn để đại tiện.

Lý do khiến bạn dễ mắc táo bón trong khi đi du lịch?

Theo Giáo sư y khoa, bác sĩ Vijaya Rao tại Đại học Y Chicago,  cho rằng đó chủ yếu là do sự thay đổi trong thói quen và chế độ ăn uống. Khi cơ thể của bạn ăn những loại thực phẩm lạ mà bạn không thường ăn khiến hệ thống tiêu hóa có những phản ứng khác nhau với chúng.

Táo bón cũng có thể bắt đầu khi bạn đang trên đường đi du lịch. Trên máy bay, ô tô hoặc một chuyến đi dài, việc sử dụng nhà vệ sinh hạn chế có thể làm gián đoạn hệ thống tiêu hóa. Việc nhịn đại tiện có thể khiến phân được giữ lại lâu hơn trong cơ thể bị đại tràng hút nước trở lại và trở nên khô cứng.

Lý do khiến bạn bị táo bón khi đi du lịch

Giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Khi giấc ngủ bị gián đoạn thì cơ thể chúng ta cũng không tiêu hóa thức ăn tốt như bình thường. Các nghiên cứu đã thấy được sự liên quan giữa giấc ngủ bị gián đoạn đến các vấn đề về ruột.

“Trong một vài trường hợp, táo bón cũng có thể chỉ do sự thay đổi thói quen, cùng với sự căng thẳng khi bạn đi du lịch”- bác sĩ Rao chia sẻ với Heath.

Tất cả những điều này có thể khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên khó chịu hơn. Nhưng thật may rằng vẫn có nhiều cách để giúp bạn phòng tránh được chứng táo bón, giúp bạn có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ thú vị của mình.

Những cách đơn giản để phòng tránh táo bón khi đi du lịch

1. Ăn uống đúng

 

Giữ cho ruột của bạn khỏe mạnh bằng những thực phẩm lành mạnh. Nếu bạn ăn quá nhiều đồ ăn vặt có chứa chất béo, đồ ăn nhanh, sô cô la, uống nhiều rượu thì rất có thể sẽ khiến bạn gặp rắc rối trong nhà vệ sinh. Thay vào đó, bạn nên uống thật nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ như trái cây, hoa quả, bột ngủ cốc…

 

Xem thêm: 3 loại quả chữa táo bón cực tốt cực bổ

 

2. Vận động thường xuyên

 

Cơ thể vận động sẽ giúp máu lưu thông và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đảm bảo nhu động ruột hoạt động ổn định và nhịp nhàng, tránh được tình trạng táo bón. Khi dù bạn đang ngồi trên máy bay hay ô tô cũng hãy cố gắng đứng dậy và di chuyển, vận động nhiều nhất có thể.

Vận động thường xuyên phòng tránh táo bón

 

3. Bảo vệ ruột của bạn

 

Trước mỗi chuyến đi, đừng quên hãy chuẩn bị cho mình những sản phẩm giúp bảo vệ đường ruột như probiotic hay prebiotc để đảm bảo rằng chúng luôn được khỏe mạnh nhất. Một số nghiên cứu đã cho thấy hiệu quả tích cực của prebiotic  như FOS, GOS giúp làm mềm phân và giảm táo bón.

 

Xem thêm: Chất xơ hòa tan - công dụng có thể bạn chưa biết

 

Một gợi ý tuyệt vời cho bạn để lựa chọn người bạn bảo vệ đường ruột cho cả gia đình đó là sản phẩm bổ sung chất xơ hòa tan Natufib. Với thành phần chính là chất xơ hòa tan FOS chiết xuất từ lá diếp xoăn được nhập khẩu từ châu Âu, đảm bảo hoàn toàn về tiêu chuẩn chất lượng cùng các vitamin thiết yếu, cần thiết cho sự hoạt động của hệ tiêu hóa, Natufib giúp cải thiện nhanh chóng và phòng chống chứng táo bón hiệu quả. Đồng thời với dạng đóng gói tiện dụng trong hộp nhỏ gọn, bạn sẽ dễ dàng mang đi và sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Hãy để Natufib đồng hành cùng bạn và gia đình trong những chuyến du lịch thú vị của mùa hè sắp tới nhé!

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."