0
22/02/2017
Amidan là những tế bào lympho để bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn. Amidan cũng là nơi sản xuất ra kháng thể IgG rất cần thiết trong miễn dịch. Khi amidan chống lại sự xâm nhập ồ ạt của vi khuẩn vào mũi họng vượt quá mức sẽ xảy ra tình trạng viêm amidan bị sưng, đỏ.
Xem tiếp
20/09/2016
Bướu nhân tuyến giáp còn gọi là u tuyến giáp, là tình trạng thay đổi cấu trúc, chức năng của tuyến giáp. Biểu hiện của bệnh là vùng trước cổ thường mất cân đối. Đây là tổn thương thường gặp trong cộng đồng khám lâm sàng, phát hiện 4-7% dân số, nữ mắc nhiều gấp 5 lần nam giới.
Xem tiếp
26/07/2016
Niêm mạc mũi có một mạng lưới mao mạch dày đặc, nổi rất nông để thực hiện chức năng làm ấm và làm ẩm không khí trước khi vào phổi. Do đó, chỉ cần một chấn thương nhẹ như ngoáy mũi hoặc va quyệt nhẹ đã có thể gây chảy máu mũi. Mùa hanh lạnh niêm mạc mũi dễ bị nứt nẻ gây chảy máu.
Xem tiếp
22/06/2016
Viêm VA là bệnh lý tai mũi họng rất thường gặp ở trẻ em từ 1-5 tuổi, đặc biệt trong thời tiết nồm ẩm, nhiều tác nhân như virut, vi khuẩn có cơ hội phát triển và gây bệnh. Bệnh tuy không đe dọa tính mạng nhưng hay tái phát và thường gây ra nhiều biến chứng, bệnh còn làm ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.
Xem tiếp
22/06/2016
VA là một từ viết tắt hiện nay hay quen được sử dụng ở nước ta, nó có nguồn gốc từ hai từ tiếng Pháp là “Végétations Adénoides”. Khối VA có từ khi trẻ mới lọt lòng, khi chưa bị viêm thì chúng có kích thước nhỏ, rất mỏng, xếp theo hình lá nên dễ tiếp xúc với bên ngoài và với kích thước này đường thở của trẻ hoàn toàn được đảm bảo bình thường.
Xem tiếp
28/04/2016
Khối u tuyến nước bọt hầu hết là lành tính và thường được phát hiện ở tuyến mang tai. Khoảng 10-12% khối u tuyến nước bọt nằm ở tuyến dưới hàm và gần một nửa các khối u đó có thể là ác tính. Tuy nhiên, bệnh nhân thường đến muộn, vì thế, quá trình điều trị trở nên khó khăn.
Xem tiếp
07/06/2014
Vào mùa hè, do thời tiết nắng nóng, độ ẩm không khí lại cao, nếu không giữ gìn, bệnh viêm họng rất dễ hỏi thăm bạn bởi họng là cửa ngõ tiếp xúc với môi trường bên ngoài, với thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày.
Xem tiếp
13/11/2013
Thời tiết thay đổi tạo điều kiện cho nhiều bệnh đường hô hấp xuất hiện, trong đó phải kể đến viêm họng cấp. Viêm họng cấp xuất hiện có thể riêng biệt, nhưng thường có kèm theo viêm VA, viêm amiđan, đôi khi có thêm viêm phế quản.
Xem tiếp
06/11/2012
Viêm amidal có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, lây lan từ người này sang người khác bởi những phần tử trong không khí hoặc những cái bắt tay, ôm hôn... Đặc điểm của bệnh này là đau ở trong họng và khó nuốt.
Xem tiếp
10/10/2012
Có đến 70% số người phàn nàn vì đau họng được khuyên dùng kháng sinh, mặc dù chỉ 5-15% người lớn mới thực sự cần đến thuốc. Đáng nói là hầu hết bệnh viêm họng do virus gây ra và thuốc kháng sinh không mấy tác dụng trong những trường hợp này.
Xem tiếp
04/10/2012
VA là tổ chức miễn dịch ban đầu ở trẻ, nhưng khi viêm thì nó hoàn toàn có thể gây ra nhiều biến chứng tai hại. VA là tên gọi tắt của tổ chức bạch huyết ở vòm họng, vị trí cửa mũi sau, y học gọi là amidan vòm.
Xem tiếp
04/10/2012
Viêm họng là chứng bệnh thường gặp khi gió lạnh bất ngờ, sức đề kháng giảm sút hoặc do môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi. Bệnh xuất hiện những triệu chứng ban đầu như ngứa trong họng; khản tiếng; có khi sốt, nhức đầu, đau họng khi nuốt.
Xem tiếp
26/09/2012
Theo thống kê, tỷ lệ điếc ở người trên 65 tuổi là 30 – 50%. Đây là kết quả của sự biến đổi sinh lý, có liên quan đến sự thoái hóa của các vi ti huyết quản bên trong tai người già, sự phát bệnh ở ốc tai và chức năng sinh lý toàn thân giảm sút.
Xem tiếp
18/09/2012
Quai bị và viêm tuyến nước bọt là 2 bệnh có triệu chứng biểu hiện ở tuyến nước bọt, vvaayj điểm khác biệt ở đâu?
Xem tiếp
18/09/2012
Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng.  
Xem tiếp
Trang 1/2 [1][2] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."