0

Các loại bí có giúp chữa táo bón?

 

Táo bón là chứng bệnh đường tiêu hóa phổ biến, thường gặp ở cả trẻ em và người lớn. Táo bón định nghĩa đơn giản là nhu động ruột không hoạt động thường xuyên hoặc khó đi đại tiện, và đi đại tiện ít hơn 3 lần một tuần.

Theo MayoClinic.com, thay đổi lối sống như tập thể dục thường xuyên, uống nhiều nước hơn và ăn thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp ngăn ngừa và giảm bớt táo bón. Ăn bí và các loại rau và trái cây giàu chất xơ khác là cách đơn giản, tự nhiên để giúp giải quyết táo bón.
 
Bí có giúp chữa trị táo bón
 

Lợi ích chế độ ăn giàu chất xơ cao

 
Theo hiệp hội Bác sĩ Gia đình Mỹ chỉ ra, chế độ ăn giàu chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất xơ làm giảm cholesterol trong khi cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2 và các loại ung thư khác nhau. Trái cây, rau và các thực phẩm giàu chất xơ tự nhiên khác có thể ngăn ngừa và điều trị táo bón cũng như bệnh trĩ, hội chứng ruột kích thích và viêm túi thừa. Ăn thực phẩm giàu chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, đồng thời giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn quá nhiều.
 

Bí cung cấp bao nhiêu chất xơ?

 
Theo MayoClinic.com, chế độ ăn tiêu thụ ít nhất 20-35 gram chất xơ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn hình thành phân mềm, cồng kềnh và ngăn ngừa táo bón. Các loại bí bao gồm cả bí đỏ và bí xanh đều có hàm lượng chất xơ khá cao và cũng cung cấp một lượng cao vitamin A và C có lợi cho sức khỏe. Bí xanh như bí ngòi hoặc bí vàng có chứa 2- 3 gram chất xơ trong mỗi 1/2 chén và chỉ có chứa bảy hoặc tám calo. Một khẩu phần 1/2 chén bí đỏ cung cấp 1/3-1/2 gram chất xơ và 40 hoặc 50 calo. Bí bao gồm nhiều loại khác nhau và có quanh năm với nên bạn hoàn toàn có thể bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày rất dễ dàng.
 

Thực phẩm giàu chất xơ khác

 
Các loại rau giàu chất xơ bao gồm atisô, rau bina, khoai lang, khoai tây, đậu Hà Lan, đậu Hà Lan và đậu xanh. Trái cây nhiều chất xơ bao gồm táo, cam, lê, chà là, quả sung, mận, dâu tây, quả mâm xôi và quả mâm xôi. Các loại đậu giúp bổ sung protein không từ thịt vào chế độ ăn cùng với hàm lượng chất xơ rất cao. Bánh mì và các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng là nguồn cung cấp hàm lượng lớn chất xơ.
 
 

Nên bổ sung chất xơ như thế nào?

 
Uống nhiều nước và các chất lỏng khác khi bạn bắt đầu tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn hoặc bổ sung chất xơ. Chất lỏng giúp cơ thể bạn tiêu hóa để sử dụng chất xơ, và giúp làm mềm phân.
 
Ngoài ra, khi cần bổ sung lượng lớn chất xơ nên thêm dần dần vào chế độ ăn uống của bạn để tránh bị đầy hơi, đau trướng bụng. Thêm một dạng chất xơ mới, hoặc bổ sung 3 -5 gram chất xơ tại một thời điểm để bắt đầu tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn uống của mình, và đợi ít nhất một tuần trước khi tăng thêm chất xơ.
 
Tập thể dục thường xuyên trong khi điều chỉnh lượng chất xơ sẽ giúp kích thích hoạt động của đường tiêu hóa và điều trị táo bón.
 
 
Natufib- Giải trừ táo bón bé yêu
 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."