0
01/02/2018
Bệnh viêm đại tràng co thắt (IBS) là một chứng rối loạn dạ dày-ruột rất phổ biến, ước tính có khoảng 11-15% dân số thế giới mắc phải. Các triệu chứng điển hình của IBS bao gồm đau bụng mãn tính, đầy hơi,  tiêu chảy và táo bón tái đi tái lại. Tình trạng này thường làm cho suy giảm chất lượng cuộc sống. IBS là một chứng rối loạn về chức năng, do đó không có tổn thương trong đường tiêu hóa hoặc các dấu hiệu sinh học khác mà có thể phát hiện trên lâm sàng. Phần lớn được phát hiện thông qua khám bệnh và chẩn đoán tại bệnh viện.
Xem tiếp
21/05/2016
Được gọi là tiêu chảy cấp khi tiêu chảy kéo dài dưới 2 tuần, trong trường hợp này phải hết sức chú ý vấn đề mất nước và điện giải; khi tiêu chảy kéo dài hơn 2 tuần thì gọi là tiêu chảy mạn lúc này hết sức chú ý vấn đề rối loạn hấp thu dẫn dến suy dinh dưỡng…
Xem tiếp
20/10/2014
Phình đại tràng bẩm sinh (Hirschsprung) là bệnh lý gây táo bón mạn tính ở trẻ em do vô hạch đại tràng. Là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tắc ruột ở trẻ sơ sinh. Tần suất thường gặp là khoảng 1/5.000 trẻ sơ sinh, trẻ nam chiếm 70 - 80%.
Xem tiếp
22/08/2014
Khi có dấu hiệu táo bón, chảy máu hoặc sa lồi ở hậu môn - là những dấu hiện của bệnh trĩ, phần lớn người dân lại không chịu đi khám vì tâm lý e ngại. Tuy nhiên nếu không điều trị bệnh trĩ kịp thời về sau sẽ khó chữa trị
Xem tiếp
16/07/2013
Viêm đại tràng co thắt (VĐTCT) là một bệnh không nguy hiểm nhưng luôn là nỗi phiền muộn ở người cao tuổi. Theo thống kê, có tới 20% người trưởng thành mắc hội chứng này, trong đó người cao tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất.
Xem tiếp
04/11/2012
Bệnh trĩ là bệnh của vùng hậu môn trực tràng có tỷ lệ người mắc khá cao, nhất là những người lớn tuổi.   
Xem tiếp
01/10/2012
Vùng thượng vị tức là vùng trên rốn và dưới mũi xương ức. Đau vùng thượng vị là một triệu chứng rất hay gặp ở một số bệnh thông thường trong cuộc sống hằng ngày.
Xem tiếp

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."