0

Táo bón ở trẻ sơ sinh - Cần giải pháp an toàn tại nhà cho cha mẹ

 

Táo bón ở trẻ sơ sinh không phải là vấn đề hiếm gặp hiện nay. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của bé khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Vấn đề gây đau đầu cho cha mẹ là cần một giải pháp vừa an toàn vừa hiệu quả để giải quyết hiệu quả chứng táo bón ở trẻ sơ sinh.

 

Biểu hiện táo bón ở trẻ sơ sinh

Do trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa chưa được hoàn thiện nên dấu hiệu táo bón ở các bé có sự khác biệt. Do vậy các bậc cha mẹ cần để ý hơn khi con có dấu hiệu khác thường, đặc biệt là những biểu hiện của táo bón dưới đây.
 
Biểu hiện táo bón ở trẻ sơ sinh
 
Theo thống kê cho thấy có đến 95% là táo bón chức năng, còn một tỷ lệ nhỏ khác táo bón ở trẻ sơ sinh là do táo bón bệnh lý do những bất thường ở đại tràng như dài đại tràng, phình đại tràng… Các chuyên gia cho rằng, táo bón ở trẻ sơ sinh sẽ được cải thiện nhanh chóng nếu biết chính xác nguyên nhân để kịp thời điều chỉnh.
 

Giải pháp chữa trị táo bón ở trẻ sơ sinh

Việc điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh không đơn giản và hầu như không thể áp dụng những biện pháp điều trị thông thường như ở người lớn. Các loại thuốc nhuận tràng thường không an toàn khi sử dụng cho trẻ sơ sinh. Còn biện pháp bơm thụt hay kích thích hậu môn chỉ thường là giải pháp tức thời giúp đẩy phân ra ngoài chứ không thể giải quyết triệt để táo bón.
 
Giải pháp chữa táo bón ở trẻ sơ sinh
 
Hướng dẫn chi tiết cách Mát-xa bụng và di chuyển chân kiểu đạp xe cho bé 
 
Mát-xa vùng bụng:
 
Cách thực hiện: Mẹ cho bé nằm ngừa và đặt 2 ngón tay hoặc cả bàn tay lên bụng của trẻ, hơi ấn nhẹ và xoa theo chiều kim đồng hồ quanh rốn, mở rộng vòng tròng cho đến khi ngón tay gần với hông phải. Sau đó có thể chuyển động tác xoa từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.
 
Lưu ý: khi xoa bụng cho bé, mẹ cần thực hiện nhẹ tay và nên sử dụng dầu mát- xa để bàn tay di chuyển dễ dàng, đem lại cảm giác dễ chịu cho bé.
 
Di chuyển chân kiểu đạp xe
 
Cách thực hiện: Cho bé nằm ngửa, nắm lấy hai cổ chân của bé và di chuyển nhẹ nhàng theo kiểu đạp xe và hơi xoay nhẹ từ phải sang trái để giúp kích thích tăng cường nhu động ruột cho bé.
 
 
 
Natufib- Giải pháp an toàn, hiệu quả phòng chống và chữa trị táo bón ở trẻ sơ sinh tại nhà
 
Trong chữa trị táo bón ở trẻ sơ sinh thì vấn đề được đặt lên hàng đầu không chỉ là giúp trẻ đi đại tiện nhanh và dễ dàng hơn mà còn phải đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ. 
 
Natufib là một sản phẩm bổ sung chất xơ có nguồn gốc tự nhiên giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh, hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu về đặc tính an toàn và hiệu quả, là sự lựa chọn trong chữa trị táo bón ở trẻ sơ sinh được nhiều cha mẹ tin dùng.
 
Natufib chữa chữa táo bón trẻ sơ sinh
 
Tính an toàn: Natufib chứa hàm lượng 2 gram chất xơ hòa tan FOS ( Fructo Oligosaccharide) được chiết xuất từ lá diếp xoăn được nhập khẩu từ châu Âu. Chất xơ hòa tan FOS được đánh giá là giải pháp an toàn khi sử dụng cho trẻ sơ sinh, mà không gây những tác dụng phụ như các thuốc nhuận tràng thông thường.
 
Hiệu quả nhanh: Chất xơ hòa tan FOS đã được nghiên cứu và đánh giá giúp làm mềm phân, tăng kích thước phân và tăng số lần đi đại tiện, làm giảm táo bón hiệu quả ở cả người lớn và trẻ sơ sinh. Hơn nữa, chất xơ hòa tan FOS còn là nguồn thức ăn cho các lợi khuẩn đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa các chứng bệnh rối loạn tiêu hóa như táo bón quay trở lại.
 
Natufib được bào chế dưới dạng hạt cốm, có vị ngọt dịu, hương sữa thanh mát rất dễ uống. Mẹ hoàn toàn có thể hòa tan gói cốm Natufib vào nước, sữa hoặc bột ăn dặm cho trẻ mà không sợ làm thay đổi mùi vị.
 
Natufib đã được cục ATTP- Bộ Y Tế chứng nhận sản phẩm an toàn và vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng, góp phần khẳng định uy tín và vị thế của Natufib trong suốt nhiều năm qua.
 

Giải thưởng natufib chữa táo bón ở trẻ sơ sinh

 

Dưới đây là những phản hồi từ khách hàng về hiệu quả sử dụng Natufib

 

ảnh phản hồi về sản phẩm natufib chữa táo bón ở trẻ sơ sinhKhách hàng đánh giá sản phẩm natufib

Khách hàng đánh giá natufibkhách hàng phản hồi về thực phẩm natufib

 

>>> Hiệu quả và tác dụng có thể khác nhau theo tùy theo cơ địa của mỗi người. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 093.531.4488 hoặc 024.632.88488 để được các bác sĩ và dược sĩ tư vấn cụ thể cho trường hợp của bé.
 

>>>Khách hàng muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm Natufib, cần tư vấn về táo bón hoặc tìm mua sản phẩm dễ dàng tại các đơn vị nhà thuốc và điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh một cách an toàn có thể làm theo các bước dưới đây.

 

bác sỹ tư vấngọi điện trực tiếp

địa chỉ nhà thuốcmua ngay sản phẩm

 

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."