0

Đừng để táo bón sau sinh gây hại cho mẹ và bé, chữa trị rất đơn giản và an toàn

 

 

Thời gian sau sinh nở, rất nhiều sản phụ phải đối mặt với tình trạng táo bón sau sinh và chịu đựng nó vì lo lắng rằng uống thuốc điều trị táo bón sẽ ảnh hưởng đến sữa cho bé bú. Nhưng mẹ lại không biết rằng, táo bón sau sinh kéo dài có thể gây hại cho cả mẹ và bé ở nhiều mức độ khác nhau. Vì thế, cần có một giải pháp an toàn giúp chữa trị táo bón sau sinh hiệu quả cho mẹ và không gây ảnh hưởng gì đến bé.

 

 

 

Táo bón sau sinh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé

 

 

Một trong những vấn đề khó nói thường gặp của chị em phụ nữ sau sinh là bệnh táo bón. Thời gian sau sinh cũng là giai đoạn nhạy cảm khi con đang bú sữa mẹ nên khi bị táo bón các mẹ thường cố chịu đựng hoặc cải thiện bằng cách ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước hơn, nhưng những cách này cũng thường không cho hiệu quả cao, vì thế mà nhiều mẹ sau sinh buông xuôi và tiếp tục chịu đựng nó. Tuy nhiên, táo bón lâu ngày lại có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả chính mẹ và em bé.

 

 

Nguy cơ mắc bệnh trĩ: Táo bón là tình trạng phân tích tụ lâu trong ruột không được đào thải ra ngoài nên bị đại tràng hút nước trở nên khô cứng nên khó di chuyển, khi đi đại tiện thường phải rặn mạnh để đẩy phân ra ngoài, khiến hậu môn đau rát, chảy máu hậu môn và nguy cơ cao dẫn đến sa trực tràng, bệnh trĩ, đặc biệt ở phụ nữ sau sinh.

 

 

Ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa: Táo bón khiến chức năng tiêu hóa bị ảnh hưởng, bụng đầy chướng, ấm ách, khó chịu. phân tích tụ lại trong cơ thể quá lâu các chất độc không được đào thải ra ngoài có thể bị hấp thu lại và gây hại cho cơ thể.

 

 

Ảnh hưởng đến bé: Mẹ bị táo bón sau sinh ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, và thường ăn uống không ngon, có cảm giác chán ăn và không dám ăn nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khiến sữa mẹ không thể đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé, đồng thời có thể dẫn đến nguy cơ táo bón ở trẻ sơ sinh.

 

 
Táo bón sau sinh còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm sinh lý của người mẹ: Áp lực khi chăm sóc con nhỏ, áp lực từ những thay đổi không mong muốn của ngoại hình sau sinh rồi cảm giác mệt mỏi, khó chịu của chứng táo bón…tất cả những cảm giác khó chịu dồn nén này có thể khiến tâm sinh lý của người mẹ bị ảnh hưởng nặng nề.
 
 
 

Nguyên nhân dẫn đến táo bón ở phụ nữ sau sinh

 

 

Tình trạng táo bón sau sinh phần lớn là dạng táo bón chức năng, nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống và sinh hoạt sau khi sinh của các mẹ chưa đúng cách, khiến cho nhu động đường tiêu hóa giảm, phân khô cứng do mất nước và khó di chuyển hơn.

 

Trong thời kỳ cho con bú, cơ thể người mẹ bị mất nước do phải chia sẻ lượng nước cho bé qua sữa. Do đó, người mẹ cần phải uống một lượng nước nhiều hơn bình thường, ít nhất bằng lượng sữa đã cho con bú. Trong khi đó thì nhiều mẹ lại không dám uống nhiều nước vì sợ làm sữa bị loãng, con bú sẽ thiếu chất, tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm dễ dẫn đến tình trạng táo bón sau sinh ở mẹ.

 

ăn uống gây táo bón sau sinhMột số xu hướng ăn uống sau sinh có thể khiến mẹ dễ mắc táo bón như: Ăn quá nhiều nghệ, uống thuốc bắc bồi bổ cơ thể, uống chè vằng lợi sữa, dùng các chế phẩm bổ sung sắt, canxi hoặc uống thuốc giảm cân để nhanh chóng lấy lại vóc dáng... chế độ ăn uống này dễ gây nên táo bón.

 

 

ít vận động gây táo bón sau sinhThời gian sau sinh nhiều cái cần phải kiêng khem, thường được gọi là ở cữ, nên các bà mẹ sau sinh thường ít vận động, nằm nhiều trên giường nhiều khiến nhu động ruột hoạt động kém, phân di chuyển chậm, dễ bị hút nước trở lại và gây táo bón.

 

 

sợ đi đại tiện gây táo bón sau sinhKhi lâm bồn nhiều chị em được can thiệp mổ đẻ, hỗ trợ như phẫu thuật, cắt tầng sinh môn bởi vậy các mẹ đều sợ đi đại tiện dễ gây đau và tổn thương vết khâu hoặc tâm lý ngại đi đại tiện nên cố nhịn cũng là nguyên nhân dễ gây táo bón.

 

 

 

 Giải pháp chữa trị táo bón sau sinh an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé

 

 

Các thuốc nhuận tràng giúp điều trị táo bón không phải là giải pháp an toàn với phụ nữ sau sinh. Một số loại thuốc chống chỉ định dùng cho phụ nữ cho con bú vì chúng có thể qua sữa và gây hại cho con. Hơn nữa, các nhóm thuốc này còn có thể gây ra những tác dụng không mong muốn như: rối loạn nhu động ruột dẫn đến rối loạn cân bằng điện giải cơ thể... Vậy giải pháp nào giúp giải quyết tình trạng táo bón sau sinh an toàn?

 

 
 
1. Lưu ý về chế độ ăn uống
 
Thay đổi chế độ dinh dưỡng giảm táo bón sau sinh
 

 

Trước hết các mẹ cần loại bỏ suy nghĩ sai lầm rằng việc uống nhiều nước có thể làm loãng sữa cho con bú, gây thiếu chất. Thay vào đó, người mẹ cần được bổ sung lượng nước nhiều hơn so với người bình thường để bù vào lượng nước đã mất khi cho con bú. Lượng nước cần thiết cho cơ thể người mẹ sau sinh tối thiểu khoảng 2,5-3lít/ ngày bao gồm từ tất cả các nguồn như nước uống, sữa, nước hoa quả, nước canh.

 

 

Phụ nữ sau sinh bị táo bón cũng cần tránh ăn những thực phẩm có thể làm nặng thêm tình trạng táo bón như nghệ, chè vằng, thuốc bắc, thuốc giảm cân, kháng sinh...Nếu mẹ đang sử dụng sắt, canxi mà bị táo bón thì cần chú ý uống đúng liều lượng, hoặc đổi sang dạng chế phẩm khác hấp thu tốt hơn sẽ giảm tình trạng táo bón. Bên cạnh đó chị em có thể sử dụng thêm vitamin C sẽ giúp tăng hấp thu sắt để giảm táo bón.

 

 

Trong chế độ ăn hàng ngày cần tăng cường bổ sung rau củ và trái cây giàu chất xơ như rau mồng tơi, rau cần, rau chân vịt, táo, lê, chuối, thanh long,…và các thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa như: cháo vừng đen, khoai lang, cà rốt…

 

 

2. Tăng cường vận động
 
tăng cường vận động sau sinh
 

 

Các mẹ sau sinh đừng nên quá kiêng cữ mà nằm mãi trên giường, hãy cố gắng đi lại vận động nhẹ nhàng để kích thích nhu động ruột đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn giúp phân di chuyển nhanh và dễ dàng hơn.

 

 
Các chị em sau sinh khoảng 1 tháng có thể tập GYM, hoặc tập những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cũng như giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đây cũng là biện pháp tốt giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón.
 
 
 

3. Giữ tinh thần thoải mái

 
 

 

Phụ nữ sau sinh phải chịu nhiều áp lực trong việc chăm sóc con nhỏ cộng thêm với nhiều thay đổi về thể chất, tâm sinh lý khiến chị em luôn cảm thấy lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi sẽ tác động xấu đến sức khỏe, ảnh hưởng đến nhu động đường tiêu hóa, co bóp chậm và tiêu hóa bị ngừng trệ, thậm chí có nguy cơ gây trầm cảm sau sinh. Vì vậy, chị em cần giữ cho mình tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress kéo dài.

 
 
 
4. Uống chất xơ hòa tan để giúp chữa trị táo bón
 
 

 

Chất xơ hòa tan là một trong những giải pháp an toàn hàng đầu được các chuyên gia tiêu hóa khuyên dùng trong bệnh táo bón. Chất xơ hòa tan có nguồn gốc chủ yếu từ thực vật, ở trong cơ thể chúng không tiêu hóa và không hấp thu vào máu mà bị thoái giáng ở đoạn cuối đường tiêu hóa và đào thải ra ngoài theo phân. Khi vào ruột, chất xơ hòa tan hấp thu nước tạo thành thể nhầy ở ruột, có tác dụng làm phân trở nên mềm, xốp hơn, tăng kích thước phân giúp kích thích tạo nhu động ruột để đẩy phân ra ngoài.

 

 

Trong hệ tiêu hóa, ngoài khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón, chất xơ hòa tan còn đóng vài trò là nguồn thức ăn cho những vi khuẩn có lợi, tạo môi trường thuận lợi cho lợi khuẩn phát triển, giúp đường tiêu hóa hoạt động ổn định và tăng cường hệ miễn dịch của đường tiêu hóa, ngăn ngừa những rối loạn tiêu hóa như chứng táo bón, tiêu chảy.

 

 

Hai loại chất xơ hòa tan được nghiên cứu và sử dụng nhiều nhất là Fructo Oligosaccharide (FOS) có nguồn gốc từ thực vật và Galacto- oligosaccharide (GOS) có nguồn gốc từ động vật. Chất xơ hòa tan không chỉ đóng vai trò quan trọng với hệ tiêu hóa mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm . Theo các chuyên gia, mỗi người cần bổ sung 20-35 gram chất xơ mỗi ngày.

 

 
 

Natufib- giải pháp chữa trị táo bón an toàn cho mẹ và bé

 

 

NATUFIB là sản phẩm bổ sung chất xơ hòa tan được bào chế dưới dạng hạt cốm, có chứa tới 2 gram FOS được chiết xuất từ rau diếp xoăn tự nhiên nhập khẩu từ Hà Lan và các vitamin A, D3, B1, B6, nhờ vậy giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả, đồng thời bổ sung các vitamin thiết yếu cho hoạt động của đường tiêu hóa.

 

 

Chất xơ hòa tan FOS trong Natufib còn làm tăng khả năng hấp thu canxi giúp cơ thể người mẹ sau sinh nhanh chóng phục hồi và làm giảm sự hấp thu cholesteron, chất béo giúp hỗ trợ các mẹ giảm cân sau sinh an toàn.

 

 
Natufib chữa táo bón sau sinh
 

 

Natufib có hương vị sữa thanh mát nên rất dễ uống. Bổ sung 3-4 gói Natufib mỗi ngày sẽ giúp các đẩy lùi táo bón sau sinh AN TOÀN, không hề gây bất kỳ tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như chất lượng sữa cho con bú. Natufib đã được cấp chứng nhận sản phẩm an toàn do cục ATTP- Bộ Y Tế và còn vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.

 
 
 Natufib giải thưởng chữa táo bón sau sinh
 
 

 

Trong suốt thời gian qua, Natufib nhận được rất nhiều sự ủng hộ, tin tưởng và những phản hồi tích cực của các bà mẹ trên khắp cả nước đã và đang sử dụng Natufib cho mình và các bé:

 

 

ảnh phản hồi khách hàngphản hồi kh

phản hồi khách hàng về sản phẩmphản hồi về sản phẩm

phản hồi về spphản hồi về natufib

 
>>> Tìm hiểu táo bón khi mang thai, nên chữa trị hay chịu đựng TẠI ĐÂY

>>> Để tìm hiểu táo bón ở trẻ sơ sinh từ 1 đến 12 tháng tuổi TẠI ĐÂY
 
Hiệu quả và công dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người. Do đó, vui lòng liên hệ trực tiếp đến Hotline 093.531.4488 hoặc 024.632.88488 để được bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn cụ thể cho từng trường hợp của bạn.
 
 bac si tu vanlien hệ số điện thoại
địa chỉ nhà thuốcmua ngay tại đây

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."