0
22/02/2017
Amidan là những tế bào lympho để bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn. Amidan cũng là nơi sản xuất ra kháng thể IgG rất cần thiết trong miễn dịch. Khi amidan chống lại sự xâm nhập ồ ạt của vi khuẩn vào mũi họng vượt quá mức sẽ xảy ra tình trạng viêm amidan bị sưng, đỏ.
Xem tiếp
13/12/2016
Hôi miệng được định nghĩa là bất kỳ mùi khó chịu nào trong hơi thở từ miệng được phát hiện bằng mũi. Đây là một chứng bệnh thường gặp, ảnh hưởng tới sinh hoạt của cá nhân, khả năng làm việc, sự tham gia những hoạt động xã hội, biểu lộ tình cảm.
Xem tiếp
23/09/2016
Polyp dây thanh quản là một bệnh gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người trưởng thành mắc bệnh với tỉ lệ cao hơn nhiều. Bệnh ảnh hưởng đến giọng nói, nếu không điều trị dứt điểm có thể dẫn đến khàn tiếng kéo dài.
Xem tiếp
20/09/2016
Bướu nhân tuyến giáp còn gọi là u tuyến giáp, là tình trạng thay đổi cấu trúc, chức năng của tuyến giáp. Biểu hiện của bệnh là vùng trước cổ thường mất cân đối. Đây là tổn thương thường gặp trong cộng đồng khám lâm sàng, phát hiện 4-7% dân số, nữ mắc nhiều gấp 5 lần nam giới.
Xem tiếp
26/07/2016
Niêm mạc mũi có một mạng lưới mao mạch dày đặc, nổi rất nông để thực hiện chức năng làm ấm và làm ẩm không khí trước khi vào phổi. Do đó, chỉ cần một chấn thương nhẹ như ngoáy mũi hoặc va quyệt nhẹ đã có thể gây chảy máu mũi. Mùa hanh lạnh niêm mạc mũi dễ bị nứt nẻ gây chảy máu.
Xem tiếp
22/06/2016
Viêm VA là bệnh lý tai mũi họng rất thường gặp ở trẻ em từ 1-5 tuổi, đặc biệt trong thời tiết nồm ẩm, nhiều tác nhân như virut, vi khuẩn có cơ hội phát triển và gây bệnh. Bệnh tuy không đe dọa tính mạng nhưng hay tái phát và thường gây ra nhiều biến chứng, bệnh còn làm ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.
Xem tiếp
22/06/2016
VA là một từ viết tắt hiện nay hay quen được sử dụng ở nước ta, nó có nguồn gốc từ hai từ tiếng Pháp là “Végétations Adénoides”. Khối VA có từ khi trẻ mới lọt lòng, khi chưa bị viêm thì chúng có kích thước nhỏ, rất mỏng, xếp theo hình lá nên dễ tiếp xúc với bên ngoài và với kích thước này đường thở của trẻ hoàn toàn được đảm bảo bình thường.
Xem tiếp
28/04/2016
Khối u tuyến nước bọt hầu hết là lành tính và thường được phát hiện ở tuyến mang tai. Khoảng 10-12% khối u tuyến nước bọt nằm ở tuyến dưới hàm và gần một nửa các khối u đó có thể là ác tính. Tuy nhiên, bệnh nhân thường đến muộn, vì thế, quá trình điều trị trở nên khó khăn.
Xem tiếp
11/04/2016
Viêm tai giữa (VTG) là một bệnh rất thường gặp ở trẻ em. Theo BS. Phan Dư Lê Lợi - chuyên khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể khiến trẻ bị nghe kém, điếc, chậm nói...
Xem tiếp
09/10/2015
Viêm tai giữa (VTG) là bệnh viêm cấp tính ở lớp niêm mạc lót trong tai giữa, thường xuất phát sau viêm mũi họng. Bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, hay gặp hơn ở trẻ nhỏ. Nếu không được phát hiện và điều trị đúng có thể gây biến chứng nguy hiểm.
Xem tiếp
23/09/2015
Thỉnh thoảng khó nuốt thường không phải là mối lo lớn và chỉ đơn giản là có thể xảy ra khi ăn quá nhanh hoặc nhai thức ăn không kỹ. Nhưng khó nuốt, đau khi nuốt, không thể nuốt, cảm giác mắc kẹt trong cổ họng... có thể cảnh báo bệnh lý từ thực quản..
Xem tiếp
14/07/2015
Gentamicin tôi là thuốc kháng sinh nhóm aminoglycosid, được dùng phối hợp với các kháng sinh khác (beta - lactam) để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn nặng toàn thân gây ra bởi các vi khuẩn gram âm và các vi khuẩn khác còn nhạy cảm.
Xem tiếp
06/03/2015
Trong các bệnh về đường hô hấp thì viêm mũi là bệnh thường gặp nhất với triệu chứng điển hình là ngạt mũi, chảy nước mũi… khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và có nhu cầu dùng thuốc để điều trị bệnh.
Xem tiếp
07/06/2014
Vào mùa hè, do thời tiết nắng nóng, độ ẩm không khí lại cao, nếu không giữ gìn, bệnh viêm họng rất dễ hỏi thăm bạn bởi họng là cửa ngõ tiếp xúc với môi trường bên ngoài, với thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày.
Xem tiếp
12/04/2014
Đối với nhiều người, những ngày đẹp trời mùa xuân hay mùa hè đồng nghĩa với viêm mũi dị ứng. May mắn thay, một số thảo mộc có thể giúp bạn hạn chế điều khó chịu sự như hắt hơi, chảy nước mũi, chảy nước mắt, rát cổ họng và cay mắt...
Xem tiếp
Trang 1/3 [1][2][3] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."