0
17/09/2021
 Nghiên cứu cho thấy rằng so với những người ngủ sáu giờ trở lên, những người mất ngủ ngủ từ năm giờ trở xuống có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao nhất (tỷ lệ chênh lệch là 2,95); những người bị mất ngủ ngủ từ 5 đến 6 giờ cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao (tỷ lệ chênh lệch là 2,07).
Xem tiếp
08/09/2021
 Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong chức năng và nhận thức của con người, ảnh hưởng đến học tập, trí nhớ, phục hồi thể chất, trao đổi chất và miễn dịch. Vai trò chức năng của giấc ngủ đã được ghi nhận rõ ràng giữa các loài và gần đây, nghiên cứu đã tiết lộ chức năng của giấc ngủ trong việc điều chỉnh cảm xúc. Mối quan hệ giữa hai bên là tương hỗ; giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất trong khi điều chỉnh cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm tác động bất lợi của căng thẳng cảm xúc đối với sinh lý giấc ngủ.
Xem tiếp
03/09/2021
  Giấc ngủ quan trọng vì nhiều lý do. Những gì bạn có thể chưa biết là giấc ngủ ảnh hưởng đến hormone và nồng độ hormone ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Xem tiếp
24/08/2021
Từ lâu, con người đã đưa ra lý thuyết về ý nghĩa của những giấc mơ. Từ các nền văn minh cổ đại đến các nhà khoa học hiện đại. Một số lý thuyết đầu tiên về giấc mơ được đề xuất bởi người Hy Lạp và La Mã, những người tin rằng giấc mơ đóng vai trò như một cửa ngõ giữa thế giới trần gian và cõi thần thánh. Ở Hy Lạp và La Mã cổ đại, người ta tin rằng những giấc mơ có sức mạnh tiên tri.
Xem tiếp
05/08/2021
  Ngủ ngon và an toàn là một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người để duy trì năng lượng và duy trì các chức năng cơ thể của chúng ta. Âm thanh thanh môi trường ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta như thế nào? Trợ lý Giáo sư Junta Tagusari từ Phòng thí nghiệm Các vấn đề Môi trường Khu vực, Trường Kỹ thuật Sau đại học, đang nghiên cứu phương pháp tốt nhất để đo tiếng ồn và cách chúng ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Xem tiếp
19/07/2021
• Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu cho biết ngủ trưa hai hoặc ba lần một tuần có thể tốt cho sức khỏe tim mạch.   • Các chuyên gia cho biết giấc ngủ ngắn hàng ngày có thể là dấu hiệu của việc ngủ không đủ giấc vào ban đêm hoặc một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.   • Một chuyên gia cho biết giấc ngủ ngắn nên ngắn hơn 30 phút hoặc dài hơn 90 phút.  
Xem tiếp
06/07/2021
 Nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất và giấc ngủ chất lượng có tác dụng vượt trội đối với sức khỏe. Mức độ hoạt động thể chất cao hơn có thể chống lại đáng kể tác động tiêu cực đến sức khỏe do giấc ngủ kém.
Xem tiếp
18/01/2021
 Nghiên cứu do Giáo sư Masashi Yanagisawa tại Đại học Tsukuba ở Nhật Bản cho thấy rằng mức độ vi khuẩn có thể thay đổi môi trường trong ruột và có tác động đến các hành vi như ngủ.
Xem tiếp
11/06/2020
Một giấc ngủ ngon cũng quan trọng như tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh.
Xem tiếp
20/05/2020
  Một giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Trên thực tế, nó cũng quan trọng như ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Tuy nhiên, lại có rất nhiều tác động từ bên ngoài ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ tự nhiên. Hầu hết mọi người bây giờ ngủ ít hơn so với trước đây và chất lượng giấc ngủ cũng giảm theo.  Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tập cho mình một thói quen ngủ tốt và lành mạnh nhé!
Xem tiếp
08/04/2020
Mất ngủ là căn bệnh phổ biến, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy một số chế độ ăn uống đặc biệt ở những phụ nữ trên 50 tuổi có thể góp phần gây ra chứng bệnh mất ngủ.
Xem tiếp
11/03/2020
Theo Văn phòng sức khỏe phụ nữ thuộc Sở Y tế và dịch vụ Dân sinh Mỹ cho biết, có khoảng một trong bảy người trưởng thành bị chứng mất ngủ mãn tính. Và cứ bốn phụ nữ sẽ có một người có các triệu chứng mất ngủ, chẳng hạn như khó ngủ hoăc khó duy trì giấc ngủ.
Xem tiếp
04/03/2020
Mất ngủ là một rối loạn giấc ngủ phổ biến gây tình trạng khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ vào ngày hôm sau. Theo Phòng khám Cleveland (Mỹ) thì có tới khoảng 50% người trưởng thành thường xuyên bị mất ngủ, trong số đó có tới 10% bị mất ngủ mãn tính.
Xem tiếp
11/10/2019
Mất ngủ không chỉ gây bực bội, khó chịu trong đêm mà còn kéo theo rất nhiều hậu quả vào ngày hôm sau, ảnh hưởng tới chất lượng sinh hoạt và công việc. Giải pháp ngay lúc đó là uống thuốc để ngủ được. Nhưng, nên bổ sung loại thuốc ngủ nào và làm thế nào để có giấc ngủ tự nhiên không phụ thuộc vào thuốc?   
Xem tiếp
23/04/2019
Có rất nhiều người đang mắc các sai lầm về giấc ngủ, khiến giấc ngủ không được trọn vẹn. Đó chính là nguyên nhân dẫn tới các vấn đề về sức khỏe. Theo nghiên cứu, có tới hơn 1/3 người trưởng thành đang không ngủ đủ giấc, ít hơn 7 giờ mỗi đêm.
Xem tiếp
Trang 1/6 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."