0

Mật ong làm giảm chứng mất ngủ do bệnh lý hô hấp

Theo Văn phòng sức khỏe phụ nữ thuộc Sở Y tế và dịch vụ Dân sinh Mỹ cho biết, có khoảng một trong bảy người trưởng thành bị chứng mất ngủ mãn tính. Và cứ bốn phụ nữ sẽ có một người có các triệu chứng mất ngủ, chẳng hạn như khó ngủ hoăc khó duy trì giấc ngủ.


 


Chứng mất ngủ hay rối loạn giấc ngủ là khi bạn không thể ngủ, thức dậy quá sớm hoặc bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi ngủ ít nhất ba đêm trong một tuần trong ít nhất ba tháng. Mất ngủ mãn tính có thể làm bạn khó khăn để thực hiện các công việc hàng ngày và dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như bệnh tim, đột quỵ hoặc trầm cảm.
 
Nguyên nhân của chứng mất ngủ vẫn chưa được biết, các nhà nghiên cứu thì cho rằng những sự kiện căng thẳng trong cuộc sống hoặc những thay đổi trong thói quen có thể gây ra chứng rối loạn giấc ngủ. Hơn nữa, tiêu thụ rượu, thuốc lá hoặc caffeine trước khi ngủ, sinh con mới hoặc ở trong một môi trường ngủ không tốt có thể làm nặng thêm các triệu chứng. Nếu các triệu chứng mất ngủ kéo dài , hãy khám bác sĩ để được tư vấn về các phương pháp điều trị thích hợp.
 

Mật ong và chứng ho đêm
 
Mặc dù không có bằng chứng cho thấy mật ong làm giảm các triệu chứng mất ngủ, nhưng một nghiên cứu đã chứng minh rằng mật ong có thể giúp điều trị chứng ho về đêm cũng như các vấn đề về giấc ngủ đi cùng với nó.
 
 
 
 
Một nghiên cứu vào tháng 4 năm 2012 được công bố tại Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã so sánh tác dụng của một liều duy nhất về ba sản phẩm mật ong với giả dược đối với chứng ho về đêm và mất ngủ liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp trên ở trẻ em.
 
Nghiên cứu cho thấy trong cả ba sản phẩm và nhóm giả dược, đề có sự cải thiện đáng kể về chất lượng giấc ngủ và triệu chứng ho của các đối tượng từ đêm trước khi điều trị đến đêm điều trị, tuy nhiên, có sự cải thiện lớn hơn ở các nhóm dùng mật ong.
 
Điều đó cho thấy mặc dù mật ong không trực tiếp chữa chứng mất ngủ nhưng nó có thể giúp bạn ngủ ngon hơn khi bị chứng ho đêm hành hạ.
 
 
Lời khuyên để bạn ngủ ngon giấc hơn
 
Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ thì đừng bỏ qua những lời khuyên hữu ích này để cải thiện giấc ngủ:
 
Trung tâm Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) Vương quốc Anh khuyên bạn nên thư giãn bằng cách tắm nước nóng, thực hiện các bài tập thư giãn, đọc một cuốn sách và tránh việc sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.
 
 
NHS cũng gợi ý về việc làm cho phòng ngủ của bạn trở thành một "môi trường thân thiện" và thư giãn trước khi đi ngủ. Điều kiện lý tưởng nhất là phòng của bạn nên tối, yên tĩnh và giữ ở nhiệt độ mát mẻ.
 
Việc ghi nhật ký giấc ngủ cũng có thể hữu ích vì nó có thể giúp tìm được lý do khiến bạn mất ngủ.
 
Văn phòng Sức khỏe Phụ nữ khuyên bạn nên đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi tối và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi buổi sáng.
 
Các khuyến nghị khác bao gồm luyện tập thể dục đều đặn trong ngày, ra ngoài ít nhất 15 đến 20 phút mỗi ngày và không uống rượu, cafein hoặc nicotine ít nhất năm giờ trước khi đi ngủ. Sử dụng thực phẩm hỗ trợ điều hoà giấc ngủ, bổ sung melatonin cho cơ thể như Lasenvon
 
 
 
Thành phần trong Lasenvon chứa Melatonin, 5-HTP, L-theanin và một số thảo dược như lạc tiên, tâm sen, lá vông nem
giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và khỏe khắn mỗi sáng thức dậy
 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."