0

Ý nghĩa của những giấc mơ

Từ lâu, con người đã đưa ra lý thuyết về ý nghĩa của những giấc mơ. Từ các nền văn minh cổ đại đến các nhà khoa học hiện đại. Một số lý thuyết đầu tiên về giấc mơ được đề xuất bởi người Hy Lạp và La Mã, những người tin rằng giấc mơ đóng vai trò như một cửa ngõ giữa thế giới trần gian và cõi thần thánh. Ở Hy Lạp và La Mã cổ đại, người ta tin rằng những giấc mơ có sức mạnh tiên tri.


Vào thế kỷ 19, vào buổi bình minh của tâm lý học hiện đại, Sigmund Freud và Carl Jung đã phát triển một số lý thuyết được công nhận nhất về giấc mơ. Lý thuyết của Freud dựa trên ý tưởng về sự khao khát bị kìm nén, giấc mơ cho phép chúng ta thể hiện những ước muốn chưa được giải quyết và bị kìm nén. Carl Jung, cũng tin vào tầm quan trọng tâm lý của những giấc mơ, đưa ra giả thuyết rằng chúng là nỗ lực của người tâm linh để truyền đạt thông tin quan trọng cho người đó.
 

Trong thế kỷ XX và XXI, tâm lý học đã phát triển và trải qua nhiều sự thay đổi mô hình. Trong thời kỳ này, nhiều giả thuyết về giấc mơ ra đời và không được ưa chuộng. Hiện tại, một số lý thuyết tương phản tồn tại với nhiều nghiên cứu để hỗ trợ chúng, chẳng hạn như " giả thuyết tổng hợp-kích hoạt", cho rằng giấc mơ không có ý nghĩa và là kết quả của các xung điện não và " lý thuyết mô phỏng mối đe dọa", cho thấy những giấc mơ đã cho chúng ta một lợi thế tiến hóa, giúp chúng ta mô phỏng các sự kiện đe dọa tiềm ẩn và tìm ra cách hành xử để đạt được lợi ích lớn nhất.

Ngày nay, ý nghĩa thực sự của lý do tại sao chúng ta mơ vẫn còn được tranh luận sôi nổi, với các nhà khoa học tiếp tục thu thập dữ liệu và phát triển lý thuyết của họ. Trong khi chúng ta chưa hiểu lý do chúng ta mơ, nhiều người trong chúng ta có những giấc mơ với những chủ đề thường xảy ra. Trong nhiều năm, những giải thích về những giấc mơ phổ biến này đã xuất hiện. Dưới đây, chúng tôi thảo luận về những giấc mơ phổ biến này và ý nghĩa của chúng.

Cái chết

Những giấc mơ về cái chết của chính mình hoặc những người khác xung quanh người nằm mơ đang chết là điều phổ biến và khá đáng lo ngại. Tuy nhiên, một số giả thuyết cho rằng cái chết trong giấc mơ là một điềm báo tích cực, nó đại diện cho sự thay đổi và buông bỏ những khía cạnh tiêu cực trong cuộc sống của người mơ.

Các cách giải thích khác cho rằng giấc mơ về cái chết có thể phản ánh thời điểm người mơ cảm thấy lo lắng về sự thay đổi trong cuộc sống thức dậy của họ hoặc hiện tại họ đang sợ hãi về những điều chưa biết.

Rơi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những giấc mơ mà người mơ bị rơi, thường là từ một độ cao lớn, cũng rất phổ biến. Hầu hết các luận giải đều cho rằng giấc mơ này không phải là một điều thuận lợi, nó cho thấy rằng người nằm mơ cho rằng cuộc sống của họ đang không theo kế hoạch. Nó cũng cho thấy rằng người mơ có thể được hưởng lợi từ việc suy nghĩ lại các lựa chọn trong cuộc sống của họ và đánh giá con đường hiện tại mà họ đang đi. Giấc mơ thấy mình bị ngã cũng có thể tượng trưng cho nhu cầu buông bỏ và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.
 

Bay

Giấc mơ thấy mình đang bay có thể gợi lên cảm giác phấn khích cũng như sợ hãi. Điều này thể hiện hai ý nghĩa riêng biệt của chúng. Đôi khi, giấc mơ bay có thể đại diện cho cảm giác giải phóng, tự do và độc lập, có thể là điều thú vị. Mặt khác, giấc mơ thấy mình đang bay cũng có thể tượng trưng cho cảm giác muốn chạy trốn hoặc thoát khỏi các tình huống trong cuộc sống thực.

Mất răng

Hầu hết mọi người sẽ trải qua ít nhất một lần mơ thấy răng bị rụng, đối với một số người, nó có thể là một chủ đề lặp đi lặp lại. Mặc dù không có cách giải thích duy nhất về giấc mơ này, nhưng nó thường có thể tượng trưng cho một nguồn lo lắng trong cuộc sống thức giấc của người mơ. Thông thường, nó có thể liên quan đến mối quan tâm về tiền bạc, ngoại hình của người mơ hoặc khả năng giao tiếp của người mơ.

Thai kỳ

Cả phụ nữ và nam giới đều có thể trải qua giấc mơ thấy mình mang thai, chủ đề giấc mơ này chung cho cả hai giới tính. Các nhà lý giải giấc mơ không đồng ý về ý nghĩa của giấc mơ này, một số tin rằng nó gắn liền với sự sáng tạo và những người khác cho rằng nó có liên quan đến sự sợ hãi.

Ngoài ra, người ta tin rằng ý nghĩa của giấc mơ này thay đổi tùy thuộc vào việc người mơ có thực sự mang thai hay không. Đối với những người nằm mơ thấy mình đang mang thai trong đời thực, giấc mơ có thể phản ánh những lo lắng xung quanh việc mang thai và sinh nở.
Bị đuổi bắt

Thật không may, những giấc mơ bị ai đó, thường là một kẻ tấn công không rõ danh tính, rất phổ biến. Sự giải thích của loại giấc mơ này cho thấy rằng nó tượng trưng rằng người mơ đang cố gắng trốn tránh điều gì đó trong cuộc sống của họ. Nó cũng có thể đại diện cho mong muốn của người mơ để thoát khỏi nỗi sợ hãi hoặc mong muốn của chính họ. Danh tính của người theo đuổi có thể giúp xác định ý nghĩa chính xác của giấc mơ.

Khỏa thân ở nơi công cộng

Một trong những giấc mơ phổ biến nhất là đột nhiên nhận ra rằng bạn đang khỏa thân ở nơi công cộng. Các nhà lý giải giấc mơ cho rằng giấc mơ xuất hiện thường xuyên này thường đi kèm với cảm giác hoảng sợ và bối rối có liên quan đến cảm giác giả mạo trong cuộc sống thực. Giấc mơ cũng có thể cho thấy sự lo lắng về những khiếm khuyết và thiếu sót của người mơ được tiết lộ.
 

Nhìn chung, những giấc mơ mang tính cá nhân đối với người mơ và được cho là phản ánh về cá nhân và những tình huống cụ thể mà họ thấy trong cuộc sống thực. Giải thích giấc mơ có thể giúp chỉ ra ý nghĩa tiềm ẩn của giấc mơ, nhưng người mơ thường có thể hiểu ý nghĩa giấc mơ theo cách cá nhân đối với họ thông qua sự tự phản ánh.

Nguồn: https://www.news-medical.net/health/Common-Dreams-and-their-Meanings.aspx
 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."