0

Mất ngủ và thời gian ngủ có thể gây bệnh tiểu đường

 Nghiên cứu cho thấy rằng so với những người ngủ sáu giờ trở lên, những người mất ngủ ngủ từ năm giờ trở xuống có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao nhất (tỷ lệ chênh lệch là 2,95); những người bị mất ngủ ngủ từ 5 đến 6 giờ cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao (tỷ lệ chênh lệch là 2,07).

 

Nghiên cứu thu thập dữ liệu từ 1.741 đàn ông và phụ nữ được chọn ngẫu nhiên từ Trung tâm Pennsylvania; những người tham gia đã được nghiên cứu trong một phòng thí nghiệm về giấc ngủ. Bệnh tiểu đường được xác định dựa trên lượng đường trong máu lúc đói hoặc điều trị. Mất ngủ được định nghĩa là chứng mất ngủ kéo dài ít nhất một năm, trong khi "giấc ngủ kém" là tình trạng khó đi vào giấc ngủ, không ngủ được hoặc thức giấc sớm. Thời lượng ngủ được phân thành ba loại: những người ngủ từ sáu giờ trở lên, những người ngủ từ năm đến sáu giờ và những người ngủ từ năm giờ trở xuống. Hồi quy logistic được sử dụng để tính toán tỷ lệ chênh lệch cho bệnh tiểu đường.

 
Theo tác giả chính Alexandros Vgontzas, MD, chuyên gia về Y học Rối loạn Giấc ngủ tại Đại học Y Penn State ở Hershey, Pa., Những bệnh nhân bị mất ngủ với thời gian ngủ ngắn có nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng.

Vgontzas cho biết: “Dạng mất ngủ nghiêm trọng hơn (mất ngủ với thời gian ngủ ngắn khách quan) có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tương tự như nguy cơ cao liên quan đến chứng ngưng thở khi ngủ.

Các nghiên cứu khác cũng đã phát hiện ra những rủi ro y tế nghiêm trọng liên quan đến chứng mất ngủ và thời gian ngủ ngắn khách quan; một nghiên cứu khác do Vgontzas dẫn đầu sẽ được trình bày tại SLEEP 2009 cho thấy mất ngủ với thời gian ngủ ngắn khách quan cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong ở nam giới.

Theo các tác giả của nghiên cứu, những phát hiện chỉ ra rằng những người bị mất ngủ nên tìm kiếm đánh giá và điều trị từ nhà cung cấp dịch vụ y tế của họ. Mặc dù kết quả cho thấy những người bị mất ngủ có ít nguy cơ mắc các vấn đề về thể chất hơn nếu thời gian ngủ của họ bình thường, họ vẫn có nguy cơ bị trầm cảm và có thể bị các tác động hành vi của chứng mất ngủ.

Cuộc họp SLEEP hàng năm quy tụ một cơ quan quốc tế gồm 6.000 nhà nghiên cứu và bác sĩ lâm sàng hàng đầu trong lĩnh vực y học giấc ngủ để trình bày và thảo luận về những phát hiện mới và phát triển y tế liên quan đến giấc ngủ và rối loạn giấc ngủ.

Hơn 1.300 bản tóm tắt nghiên cứu sẽ được trình bày tại cuộc họp SLEEP, một liên doanh của AASM và Hiệp hội Nghiên cứu Giấc ngủ. Cuộc họp khoa học kéo dài 3 ngày rưỡi sẽ đưa ra những phát hiện mới giúp nâng cao hiểu biết về các quá trình của giấc ngủ và hỗ trợ chẩn đoán và điều trị các chứng rối loạn giấc ngủ như mất ngủ, ngủ rũ và ngưng thở khi ngủ.
 
Lasenvon là thực phẩm chức năng hỗ trợ giấc ngủ ngon an toàn có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Nguồn: https://www.news-medical.net/news/20090609/Insomnia-and-sleep-duration-linked-to-diabetes.aspx
 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."