0
29/01/2018
Bệnh loãng xương, được định nghĩa là suy giảm khối lượng xương hoặc mật độ xương, được xem như một căn bệnh riêng của phụ nữ có tuổi, và được điều trị chủ yếu bằng bổ sung estrogen, với hy vọng nâng cao nồng độ hormone nội sinhbị hạ thấp xảy ra trong mãn kinh (Leong 1998, Wylie 2010). Đáng buồn thay, nhiều hiểu biết thông thường trước đây được coi là đúng về chứng loãng xương thực chất lại là sai lầm; bây giờ rõ ràng loãng xương (như nhiều điều kiện liên quan đến tuổi tác) không phải là một bệnh với một nguyên nhân đơn lẻ ảnh hưởng đến một nhóm dân số cụ thể nào. Thay vào đó, nó là một căn bệnh đa diện gây ra bởi một loạt các yếu tố tương quan với nhau, và phải được giải quyết để phòng ngừa và điều trị toàn diện (Clarke 2010).
Xem tiếp
15/12/2016
Loãng xương (Osteoporosis) là một rối loạn chuyển hóa của bộ xương gây tổn thương sức mạnh của xương đưa đến tăng nguy cơ gãy xương. Sức mạnh của xương bao gồm sự toàn vẹn cả về khối lượng và chất lượng của xương.
Xem tiếp
12/01/2016
Theo nghiên cứu của nước ngoài, có tới hơn một nửa những người đang mắc bệnh loãng xương, vẫn chưa được chẩn đoán bệnh. Ở lứa tuổi từ 45 đến 75, trung bình cứ 4 phụ nữ mới có một người đã từng nói chuyện với bác sỹ về bệnh loãng xương (osteoporosis).
Xem tiếp
25/09/2014
Chế độ ăn uống góp phần đáng kể trong việc cải thiện và bảo vệ bộ xương, phòng ngừa loãng xương của cơ thể. Cần lựa chọn chế độ ăn uống ít có tính acid mà lại tác dụng hỗ trợ sức khỏe cho toàn bộ của cơ thể.
Xem tiếp
16/11/2013
Loãng xương là một trong những tác dụng phụ của một số thuốc khi dùng để chữa bệnh với diễn biến âm thầm khó phát hiện. Bởi vậy, cả thầy thuốc và bệnh nhân cần biết về tác dụng không mong muốn này, dùng thuốc thận trọng để đạt hiệu quả chữa bệnh tối ưu nhất...
Xem tiếp
06/11/2013
Quá trình loãng xương có diễn biến âm thầm, kéo dài trong nhiều năm, sau 30 tuổi đã bắt đầu xuất hiện quá trình mất chất xương, mất khá nhiều (trên 50%), thường khoảng vào 50 - 70 tuổi thì triệu chứng đau mới xuất hiện, chủ yếu ở cột sống lưng hay thắt lưng.
Xem tiếp
25/10/2013
Hiện nay có nhiều người bị loãng xương cần điều trị bằng thuốc. Song do phải điều trị lâu dài nên nhiều bệnh nhân đã tự ý dừng thuốc, uống thuốc không liên tục... nên bệnh không đỡ, thậm chí gặp nhiều tác dụng không mong muốn.
Xem tiếp
17/09/2013
Loãng xương là bệnh lý của hệ thống xương làm giảm tỉ trọng khoáng chất của xương kết hợp với sự hư biến cấu trúc của xương làm cho xương mỏng mảnh và yếu đến mức rất dễ gãy dù bị chấn thương rất nhẹ, thậm chí có thể gãy tự nhiên.
Xem tiếp
22/05/2013
Cùng với việc tuổi thọ ngày càng tăng cao, số người già ngày càng nhiều thì trên thế giới cũng như ở Việt Nam, bệnh loãng xương đang nổi lên là một vấn đề xã hội và ngày càng được quan tâm.
Xem tiếp
29/10/2012
Nhiều người vẫn quan niệm muốn hết bệnh loãng xương chỉ cần uống sữa. Không sai vì sữa là một trong các loại thực phẩm cung cấp canxi. Nhưng nếu chỉ trông cậy vào ly sữa thì chưa đủ
Xem tiếp
23/09/2012
Loãng xương (osteoporosis) là hiện tượng tăng phần xốp của xương do giảm số lượng tổ chức xương, giảm trọng lượng của một đơn vị thể tích, là hậu quả của việc suy giảm các khung protein và lượng calci gắn với các khung này.
Xem tiếp
23/09/2012
Loãng xương đang tác động vào 1/3 nữ giới và 1/5 nam giới trên 50 tuổi. Đây là một trong những căn bệnh phát triển nhanh nhất trên thế giới, chỉ đứng sau các bệnh về tim mạch.
Xem tiếp
23/09/2012
Đó là kết hợp dinh dưỡng, tập luyện và sử dụng thuốc. Loãng xương đang được xem là một "dịch bệnh âm thầm" lan rộng khắp thế giới vì bệnh thường không có triệu chứng đặc hiệu nào, mà chỉ phát hiện được khi đã có gãy xương.
Xem tiếp
20/09/2012
Bệnh loãng xương xảy ra khi cơ thể bị mất cân bằng giữa quá trình tái tạo xương và hủy xương. Bệnh diễn tiến âm thầm, không triệu chứng nhưng gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống.
Xem tiếp
20/09/2012
Loãng xương, chứng rối loạn xương vốn có thể dẫn đến nứt và gãy xương, không còn là bệnh của người già. Ngày càng nhiều người trẻ mắc bệnh này. Các chuyên gia đã đưa ra một số cách ngăn chặn nguy cơ loãng xương sớm.
Xem tiếp
Trang 1/2 [1][2] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."