0
04/12/2023
Tiêu chảy là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi và gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của trẻ trên toàn cầu. Các phương pháp điều trị như bù nước điện giải, chế độ ăn nhẹ giảm áp lực lên hệ tiêu hóa, sử dụng kẽm và kháng sinh để điều trị tiêu chảy do vi khuẩn, nhưng vẫn chưa có phương pháp nào tối ưu được chứng minh hiệu quả trong điều trị tiêu chảy ở trẻ em.
Xem tiếp
27/11/2023
Tiêu chảy là một bệnh rất phổ biến ở trẻ dưới 5 tuổi. Ở những nước kém phát triển, tiêu chảy ở trẻ em có thể dẫn đến suy dinh dưỡng. Tại Việt Nam theo thống kê của bệnh viện Vinmec, trẻ nhỏ có trung bình 3 đợt tiêu chảy mỗi năm.
Xem tiếp
07/05/2021
 Hầu hết trẻ em bị tiêu chảy nhẹ có thể tiếp tục ăn một chế độ ăn bình thường bao gồm sữa công thức hoặc sữa mẹ. Có thể tiếp tục cho con bú. Nếu con bạn bị đầy hơi hoặc chướng bụng sau khi uống sữa bò hoặc sữa công thức, hãy gặp bác sĩ nhi khoa để khám về tình trạng của bé và tư vấn về cách chữa trị phù hợp. 
Xem tiếp
17/08/2019
 Nếu trong phân của trẻ có một lượng nhỏ chất nhầy và không kèm theo các triệu chứng khác thì có thể là một hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu lượng chất nhầy lớn và xuất hiện liên tục hoặc có các dấu hiệu tiêu chảy thì có thể là bé bị dị ứng, nhiễm trùng đường tiêu hóa hoặc một vấn đề nào khác. 
Xem tiếp
20/03/2017
Bệnh tiêu chảy là tình trạng đi ngoài phân lỏng 3 lần hoặc nhiều hơn mỗi ngày, trọng lượng phân bài tiết trên 200g/ ngày. Bệnh tiêu chảy ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt, nếu tiêu chảy cấp kéo dài có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Bệnh tiêu chảy có thể gặp ở mọi lứa tuổi…
Xem tiếp
21/11/2016
Tiêu chảy là một trong những triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhưng bạn có thể điều trị tại nhà. Khi bị tiêu chảy, bạn nên tránh các sản phẩm từ sữa. Thay vào đó, nên ăn cơm, ngũ cốc, khoai tây luộc (không ăn khoai tây chiên), bột sắn, cà rốt.
Xem tiếp
29/07/2016
Ngộ độc thực phẩm là tình trạng mà người sử dụng bị nhiễm độc bởi các mầm bệnh từ thực phẩm gây hại cho sức khỏe con người. Một trong các biểu hiện điển hình của ngộ độc thực phẩm là tiêu chảy với các biểu hiện như đi lỏng, đi ngoài phân nước, số lần đi ngoài tăng lên…
Xem tiếp
17/05/2016
Vào mùa hè, nhiệt độ cao thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm nên thức ăn rất chóng hư hỏng. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng tạo điều kiện cho ruồi, muỗi, chuột, gián, kiến... sinh sôi nảy nở nên càng dễ làm lây lan các mầm bệnh đường tiêu hóa qua thực phẩm và nước uống.
Xem tiếp
21/03/2016
Tiêu chảy ở trẻ em có rất nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân hay gặp là trẻ bất dung nạp với đường lactose (trẻ uống sữa bị tiêu chảy), đặc biệt là trẻ bị suy dinh dưỡng hoặc điều trị tiêu chảy cấp không đúng thường làm giảm lượng men lactase ở nhung mao ruột.
Xem tiếp
11/05/2015
Trẻ bị tiêu chảy rất dễ suy dinh dưỡng và có nguy cơ tử vong do mất nước, rối loạn điện giải. Suy dinh dưỡng và tiêu chảy tạo thành một vòng xoắn bệnh lý gây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của trẻ.  
Xem tiếp
07/08/2014
Bệnh tiêu chảy nặng hay nhẹ tùy thuộc vào số lượng vi khuẩn vào trong cơ thể nhiều hay ít. Biểu hiện đầu tiên là người bệnh đi ngoài liên tục, mất nước...
Xem tiếp
30/06/2014
Trẻ bú sữa mẹ thường ít bị nôn trớ, tiêu chảy và đau bụng hơn ở trẻ bú bình. Đó chính là do trong sữa mẹ chứa các chất xơ oligosacchardes, còn gọi là prebiotics, có tác dụng rất tích cực đến hệ tiêu hoá của trẻ.
Xem tiếp
13/06/2014
Thời tiết mùa hè nóng nực, đây là điều kiện rất thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virut gây tiêu chảy bùng phát và xâm nhập qua thức ăn, đồ uống. Bệnh thường gặp ở những nơi có điều kiện vệ sinh kém, nguồn nước, thức ăn bị ô nhiễm, thức ăn bán ở vỉa hè, đường phố, cỗ bàn,…
Xem tiếp

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."