0

Phương pháp giảm cân mới: Đặt bóng hơi vào dạ dày qua nội soi

Bệnh viện FV, TP.HCM vừa thực hiện thành công kỹ thuật điều trị giảm cân bằng cách đặt bóng hơi vào dạ dày qua nội soi lần đầu tiên tại Việt Nam.

 

Theo BS. Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng khoa Tiêu hóa - Gan mật của Bệnh viện FV, người trực tiếp thực hiện kỹ thuật này cho biết: “Đây là kỹ thuật điều trị giảm cân không cần can thiệp phẫu thuật nhằm đáp ứng nguyện vọng giảm cân của một phụ nữ bị béo phì (đã trải qua nhiều biện pháp điều trị như: ăn kiêng, dùng thực phẩm chức năng và thuốc nhưng đều không hiệu quả).

 

Cân nặng ngày càng tăng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thẩm mỹ của bệnh nhân. Vì vậy, chúng tôi đã tư vấn cho bệnh nhân dùng kỹ thuật đặt bóng hơi Heliosphere có nguồn gốc từ Pháp vào dạ dày thông qua nội soi”.

 

Được biết, kỹ thuật đặt bóng vào dạ dày để giảm cân rất phổ biến tại châu Âu và Mỹ, nơi có nhiều người bị tăng cân và béo phì. BS. Sơn chia sẻ: “Tôi đã từng thực hiện nhiều ca đặt bóng vào dạ dày tại Pháp nhưng đây là bệnh nhân đầu tiên của tôi tại Việt Nam.

 

Sau khi thực hiện thành công, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, khỏe mạnh và được về nhà ngay trong ngày, không cần nằm viện. 6 tháng sau, quả bóng hơi này sẽ được lấy ra cũng bằng cách nội soi dạ dày.

 

Đây là phương pháp giảm cân không cần phẫu thuật, không để lại sẹo, hoàn toàn không đau, rất an toàn và hiệu quả. Kỹ thuật này có thể giúp bệnh nhân giảm trọng lượng từ 9 - 24kg, tùy theo nhu cầu”.

 

Theo BS. Sơn, ngoài tác dụng giúp giảm cân, loại trừ các bệnh mạn tính kèm theo và các biến chứng nguy hiểm do béo phì gây ra, bóng hơi Heliosphere của Pháp còn hoàn toàn tương thích với cơ thể về mặt sinh học, có thể dễ dàng đặt vào và lấy ra trong vòng 10 - 30 phút thông qua nội soi dạ dày kết hợp gây mê nhẹ.

 


 

Bóng hơi Heliosphere, sau khi đưa vào cơ thể, sẽ nằm ở phần trên của dạ dày, không chèn vào phần thức ăn ở phía dưới nên hầu như không gây khó tiêu, hôi miệng và giảm thiểu cảm giác buồn nôn. Ngoài ra, sau khi được bơm hơi, bóng Heliosphere sẽ làm giảm dung tích dạ dày, đồng thời tác động lên bộ phận cảm nhận cảm giác thèm ăn nằm ở phần trên của dạ dày, nhanh chóng tạo cảm giác no. Bệnh nhân sẽ ăn ít đi, chỉ vừa đủ đảm bảo chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Nhờ vậy, họ có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả theo ý muốn.

 

 

 

thuocthang.vn
 

theo SKDS

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."