0

Tại sao có nhiều tân sinh viên đại học lại tăng cân

Các sinh viên năm thứ nhất bước vào môi trường giáo dục Đại học có sự tăng trọng lượng cơ thể là một thực tế đã được chứng minh, trong một nghiên cứu mới được công bố bởi các tạp chí Sinh lý học, dinh dưỡng và trao đổi chất.

 

Các nhà nghiên cứu tập trung vào các tác động của môi trường sống của các sinh viên trong bốn năm học đại học qua chỉ số BMI, cân nặng, và đặc điểm cơ thể. Mục tiêu nghiên cứu là bản chất của sự tăng cân, cũng như sự khác biệt giữa nam và nữ sinh viên trong suốt những năm đại học.

 

Các nghiên cứu trước đây đã xác nhận sự tăng cân trong suốt những năm học đại học, nhưng bản báo cáo cũng chỉ là một cái nhìn trực tiếp vào đặc điểm cấu tạo cơ thể, chỉ số khối lượng cơ thể, hình dạng cơ thể, và trọng lượng toàn bộ cơ thể trong thời gian học đại học.

 

Trong nghiên cứu 131 sinh viên đại học được theo dõi từ năm đầu tiên đến năm cuối (năm thứ tư). Kết quả cho thấy rằng khoảng 70 % học sinh tăng cân, trung bình khoảng 11,68 lbs (5,3 kg). Nam sinh đã tăng trọng lượng nhiều hơn đáng kể so với nữ sinh, các chỉ số BMI và mỡ trong cơ thể nam sinh hơn so với nữ sinh. Những người tham gia được coi là béo phì năm thứ nhất cũng tăng từ 18% đến 31% vào năm cuối.

 

Chế độ ăn uống là một trong các nguyên nhân làm tân sinh viên tăng cân
Chế độ ăn uống là một trong các nguyên nhân làm tân sinh viên tăng cân

 

Nguyên nhân chính xác tại sao sinh viên đại học tăng cân? Các nghiên cứu trước đây cho thấy sự ăn uống tại chỗ có thể là một yếu tố. Tân sinh viên sống trong kí túc xá ăn uống tại chỗ đã được báo cáo tăng cân nhiều hơn những người ăn uống ngoài khuôn viên của trường.

 

Sinh viên đại học nói chung đều sống xa nhà, không có cha mẹ chuẩn bị bữa ăn hoặc đi mua thực phẩm cho họ, dẫn đến việc ăn uống của sinh viên mất cân đối về dinh dưỡng, thời gian ăn uống nhanh, thường dùng các dạng thức ăn nhanh và các bữa ăn của sinh viên không được họ quan tâm đúng mực bởi các áp lực học tập, cơ sở vật chất, và các hoạt động ngoại khóa.

 

Đó chính là mô hình đặc thù của cuộc sống sinh viên mà họ đã lựa chọn cho việc học tập trong suốt 4 năm học đại học của mình.

 

Các chuyên gia nói rằng những thói quen không lành mạnh của sinh viên có thể làm thay đổi dẫn đến việc tăng cân vĩnh viễn, sinh viên béo phì một hiện tượng của xã hội hiện đại. Chế độ ăn uống nghèo nàn, rất ít hoặc không có các hoạt động thể chất có thể làm tăng nguy cơ ung thư và các bệnh khác.

 

Nghiên cứu này được thiết lập sau bốn năm, chỉ ra những thay đổi có thể là đáng kể và quan trọng như thế nào? Cho những tân sinh viên ở giai đoạn đầu của tuổi trưởng thành. Các tác giả khuyến khích sinh viên lựa chọn lành mạnh trong các bữa ăn, và đốc thúc các cơ sở giáo dục quan tâm đến các sinh hoạt của sinh viên, đặc biệt là chế độ ăn uống của họ.

 

Tiến sỹ Sareen Gropper, một đồng tác giả của nghiên cứu này ở Đại học Auburn ở Alabama Hoa Kỳ bình luận, "Phát hiện của chúng tôi rõ ràng cho thấy sự cần thiết của chiến lược cần làm thay đổi quản lý sức khỏe cho sinh viên từ năm thứ nhất đến năm cuối của trường đại học."

 

Bs Trịnh Kim Bảng(Dịch)

Viết bởi Kelly Fitzgerald- Medical News Today


 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."