0

Bệnh Alzheimer được kiểm soát nhờ omega 3 và acid lipoic alpha

Tạp chí về bệnh Alzheimer đã công bố kết quả của một thử nghiệm gần đây được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Oregon Health & Science ở Portland, trong đó công bố việc bổ sung axit béo omega 3 và axit lipoic alpha sẽ làm chậm suy giảm chức năng và nhận thức ở bệnh nhân Alzheimer.

>>> Tia lazer-Hi vọng mới chữa bệnh Alzheimervà Parkinson

>>> Nguyên tắc phòng ngừa bệnh Alzheimer ở người cao tuổi

>>> Chứng mất trí ở bệnh nhân Parkinson có thể được phát hiện sớm hơn

 

Lynne Shinto và các đồng nghiệp thực hiện nghiên cứu đối với 39 người tham gia bị bệnh Alzheimer, họ được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận một chế độ ăn hàng ngày bao gồm bữa ăn chủ yếu là dầu cá, dầu cá và acid lipoic hoặc giả dược trong một năm.

 

Bệnh Alzheimer sẽ chậm tiến triển nhờ omega 3 và acid lipoic alpha

Omega-3 và acid lipoic alpha làm chậm tiến triển ở bệnh nhân Alzheimer

 

Xét nghiệm máu và đánh giá về hiệu suất và chức năng nhận thức được ghi nhận trước và sau thời gian điều trị. So với nhóm dùng giả dược, những người tham gia nghiên cứu được dùng axit béo omega 3 cùng với axit lipoic đã cho thấy sự suy giảm ít hơn trong thang đánh giá Tâm thần tối thiểu, đó là một thang đánh giá về chức năng nhận thức toàn diện và là công cụ để đánh giá chức năng hoạt động trong các hoạt động hàng ngày (IADL)

 

Biên tập viên lưu ý: Những người chỉ dùng axit béo omega 3 cũng cho thấy sự suy giảm chức năng nhưng ít hơn, kết quả được đưa ra khi đo hiệu suất IADL. D. Dye

 

Giảm mức Vitamin D có nguy cơ lớn dẫn đến nhiễm trùng ở bệnh nhân phẫu thuật

 

Một bài báo được công bố trên tạp chí JAMA Surgery của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy có thể có nguy cơ nhiễm trùng lớn đối với bệnh nhân được phẫu thuật trong bệnh viện nếu hàm lượng vitamin D trong dạ dày bị giảm sút.

 

Tiến sĩ Sadeq A. Quarishi của Bệnh viện đa khoa Massachusetts và các đồng nghiệp đã tiến hành phân tích hồi cứu 770 người lớn béo phì đã phẫu thuật dạ dày. Nồng độ hydroxyvitamin D ở mức 25 [25 (OH)D] được đo trong vòng 30 ngày trước khi phẫu thuật. Nhiễm trùng ở bệnh viện, bao gồm cả nhiễm trùng vị trí phẫu thuật, nhiễm trùng ống dẫn lưu đường tiết niệu, liên quan đến viêm phổi hoặc nhiễm trùng máu, các trường hợp này xảy ra ở 41 người cả nam và nữ trong khoảng từ 2 đến 30 ngày sau khi nhập viện.

 

Trong số các đối tượng có mức hydroxyvitamin D mức 25 ít hơn 30 nanogram trong một mililit (ng/ml), nguy cơ mắc nhiễm trùng trong bệnh viện là lớn hơn gấp 3 lần so với những người có mức độ hydroxyvitamin D cao hơn.

 

Lưu ý: Đối với nhiễm trùng vết mổ, những người có nồng độ vitamin D thấp có nguy cơ nhiễm trùng cao gấp bốn lần so với những người có nồng độ vitamin D cao hơn. D. Dye

 

Thiếu vitamin D gây ra thiệt hại cho não

 

Lợi ích của vitamin D đối với xương vẫn luôn được biết đến, nhưng gần đây vitamin D còn được công nhận có vai trò quan trọng đối với não. Trên tạp chí Free Radical Biology and Medicine, các nhà nghiên cứu từ Đại học Kentucky báo cáo có sự ảnh hưởng xấu trong não của những con chuột có chế độ nạp thiếu vitamin D trong 3-4 tháng.

 

Allan Butterfield và đồng nghiệp của ông đã nghiên cứu 27 con chuột ở cùng độ tuổi là một năm tuổi và lựa chọn ngẫu nhiên để dùng chế độ ăn cung cấp cùng một lượng calo nhưng chứa lượng vitamin D ở các mức khác nhau: thấp, trung bình hoặc cao. Sau bốn đến năm tháng được ăn theo chế độ đó, bộ não của động vật được kiểm tra các dấu hiệu căng thẳng oxy hóa và căng thẳng nitrosative.

 

Những chú chuột ở nhóm dùng vitamin D ở mức thấp cho thấy căng thẳng nitrosative gia tăng, gây thiệt hại cho các tế bào. Họ cũng quan sát những thay đổi mức độ của một số loại protein trong não, ba trong số đó có liên quan đến đường phân (sự phân hủy chuyển hóa glucose để giải phóng năng lượng).

 

Lưu ý: Tiến sĩ Butterfield cho rằng mọi người nên thử máu để xác định nồng độ vitamin D của cơ thể, và dùng những thực phẩm có nhiều vitamin và bổ sung thêm vitamin D nếu cần thiết. D. Dye

 

Bệnh Alzheimer sẽ chậm tiến triển nhờ omega 3 và acid lipoic alpha

 

Hợp chất trong hạt nho có hiệu quả chống ung thư trong ung thư tuyến tiền liệt

 

Trong một bài báo gần đây trên tạp chí Nutrition and Cancer, các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado đã báo cáo tác dụng chống ung thư trong các tế bào ung thư tuyến tiền liệt của một hợp chất được tìm thấy trong chiết xuất hạt nho được gọi là B2G2. Nghiên cứu này là kết quả của nhiều năm nghiên cứu tác dụng chống ung thư của hạt nho.

 

Tiến sĩ Alpna Tyagi và các đồng nghiệp phát hiện ra rằng B2G2 cô đọng chiết xuất từ hạt nho cũng như B2G2 tổng hợp dẫn đến ức chế tăng trưởng tế bào, thúc đẩy chu kỳ tế bào, và quá trình apoptosis (lập trình sự chết tế bào) tại một số dòng tế bào ung thư tuyến tiền liệt của con người.

 

Tiến sĩ Tyagi nhận xét: “Trước đây, chúng tôi đã thấy hoạt động chống ung thư tương tự của chiết xuất hạt nho, nhưng bây giờ chúng ta biết thêm B2G2 tổng hợp có lượng hoạt tính sinh học mạnh nhất, cho phép chúng ta nghiên cứu các cơ chế chi tiết về sự chết tế bào ung thư”


Lưu ý: B2G2 được phát hiện để ngăn chặn yếu tố hạt nhân kappa - beta (NF- kB) D . Dye

 

 

Hoài Thanh(Tổng hợp)

 

Medical News Magazin

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."