0

Những lợi ích sức khỏe quan trọng của trái đào

Thịt bên trong quả đào có thể có màu trắng, vàng hoặc vàng cam. Có hai giống đào khác nhau: loại đào dóc hạt và không dóc hạt.

 

 

Phân tích dinh dưỡng trong trái đào

 

Một quả đào trung bình (147 gram) có 50 calo, 0,5 gram chất béo, 0 gram cholesterol và natri, 15 gram carbohydrate, 13 gram đường, 2 gram chất xơ và 1gram protein. Nó cung cấp 6% nhu cầu vitamin A và 15% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Một quả đào trung bình cũng có chứa nhiều hơn 2% giá trị hàng ngày của vitamin E và K, niacin, folate, sắt, choline, kali, magiê, phốt pho, mangan, kẽm và đồng.

 

Những lợi ích sức khỏe quan trọng của trái đào

 

Lợi ích sức khỏe khi ăn đào

 

Theo một nghiên cứu từ Đại học Texas A&M , trái cây đặc ruột như đào, mận và quả xuân đào đã được chứng minh có thể giúp tránh bệnh béo phì có liên quan tới tiểu đường, hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch.

 

Tiến sĩ Luis Cisneros - Zevallos, phó giáo sư tại Texas A&M và là nhà khoa học nghiên cứu về thực phẩm, nói rằng nghiên cứu của họ đã chỉ ra rằng các loại trái cây đặc ruột có hợp chất và hoạt tính sinh học phenol với đặc tính chống béo phì và chống viêm, cũng có thể làm giảm cholesterol xấu (LDL) liên quan tới bệnh tim mạch. Ông cho rằng bốn nhóm chính phenolic trong trái cây đặc ruột đem lại lợi ích gồm: anthocyanins, axit chlorogenic, quercetins và catechin, tất cả cùng tác động và bổ sung cho nhau để chống lại bệnh béo phì.

 

Ung thư: Đào có chứa lượng vitamin C cao để chống oxy hóa mạnh và cũng có thể giúp chống lại sự hình thành của các gốc tự do gây ung thư. Dù việc bổ sung thêm nhiều vitamin C là cần thiết và rất có lợi để chống oxy hóa, nhưng mức độ cần thiết phải bổ sung để phục vụ cho các mục đích điều trị ung thư còn vượt quá chế độ ăn uống hàng ngày. Khẩu phần chất xơ cao từ tất cả các loại trái cây và rau quả có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

 

Da: vitamin C có thể giúp chống oxy hóa. Khi ăn ở dạng tự nhiên (ở các thực phẩm như đào) hoặc bôi tại chỗ, ​​có thể làm giảm nếp nhăn, cải thiện kết cấu tổng thể của da và giúp chống lại các tổn thương của da gây ra bởi ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen để hỗ trợ cải thiện làn da của bạn.

 

Bệnh tiểu đường: Một nghiên cứu từ Đại học Texas A&M cho thấy chiết xuất từ đào và mận có hiệu quả trong việc tiêu diệt những tế bào tích cực nhất gây ung thư vú và không hề gây hại cho các tế bào khỏe mạnh bình thường trong quá trình này. Nghiên cứu cũng cho thấy bệnh nhân tiểu đường tuýt 1 và bệnh nhân tiểu đường tuýt 2 có khẩu phần ăn nhiều chất xơ có thể cải thiện lượng đường trong máu, chất béo và mức insulin xuống thấp hơn. Một quả đào trung bình cung cấp khoảng 2 gram chất xơ.

 

Sức khỏe tim mạch: Các chất xơ, kali, vitamin C và choline trong đào có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Theo Mark Houston – giáo sư Y khoa lâm sàng tại Trường Y Vanderbilt và đồng thời là giám đốc Khoa Huyết áp tại bệnh viện St Thomas tại Tennessee cho biết: Sự gia tăng lượng kali cùng với giảm lượng natri là thay đổi quan trọng trong chế độ ăn uống để giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch. Trong một nghiên cứu, những người tiêu thụ 4.069 mg kali mỗi ngày có nguy cơ tử vong vì bệnh tim do thiếu máu cục bộ thấp hơn 49% so với những người tiêu thụ ít kali (khoảng 1000 mg mỗi ngày).

 

Sức khỏe mắt: Ăn nhiều trái cây hơn (nhiều hơn gấp 3 khẩu phần mỗi ngày) đã được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ và tiến triển của thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Điều quan trọng cần lưu ý rằng những lợi ích của trái cây và rau quả các loại, trong đó có đào, là vô hạn. Bên cạnh đó, khi tăng lượng thức ăn từ thực vật tăng lên, nguy cơ của tất cả các bệnh liên quan đến lối sống (như béo phì , tiểu đường và bệnh tim) sẽ giảm xuống. Ăn nhiều hoa quả và rau có thể giúp tăng năng lượng cơ thể, góp phần làm đẹp cho da và tóc, và giúp giảm cân nặng.

 

 

Hoài Thanh

 

Medical News Magazine

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."