0

Tăng trưởng thai nhi bị ảnh hưởng nếu uống cà phê và trà khi mang thai

Uống hai tách cà phê một ngày có liên quan đến nguy cơ trẻ sinh nhẹ cân. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Sahlgrenska Academy Gothenburg Thụy Điển, phối hợp với Viện Y tế Công cộng Na Uy, đã tiến hành một nghiên cứu trên 59.000 phụ nữ.

>>> Cafein - một số lưu ý khi sử dụng

>>> “Thủ phạm” làm sản phụ tử vong

>>> Uống loại nước gì đầu tiên trong ngày?

 

Bà mẹ tương lai, những người sử dụng đồ uống chứa caffeine, thường là do uống cà phê, có nhiều khả năng sinh em bé có cân nặng sơ sinh thấp hơn so với dự kiến, và tuổi thai. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Sahlgrenska Academy Gothenburg, đã tiến hành một nghiên cứu trên 59.000 phụ nữ mang thai phối hợp với Viện Y tế Công cộng Na Uy đã kết luận như vậy.

 

 

Nhà nghiên cứu Verena Sengpiel cho biết "Sự tương quan giữa lượng caffeine dùng hàng ngày và tăng trưởng của thai nhi đã được xác lập trong số những người phụ nữ của nghiên cứu, theo khuyến nghị chính thức rằng phụ nữ mang thai phải hạn chế tiêu thụ đồ uồng có caffeine đến 200 mg một ngày (hai tách cà phê)".

 

Thuật ngữ y học được sử dụng trong nguy cơ này là "Nhỏ hơn tuổi thai-SGA”, có liên hệ với một nguy cơ cao bệnh tật và cái chết. Các kết quả mới này phù hợp với các nghiên cứu quốc tế trước đây, nhưng nghiên cứu mới được tiến hành trên một tập thuần và lớn hơn đáng kể. Những người tham gia đều khỏe mạnh và mang thai không có biến chứng cho đến khi sinh nở, kết quả đã được điều chỉnh theo tuổi, hút thuốc, chỉ số khối lượng cơ thể, mức sử dụng nicotine, sử dụng rượu và các vấn đề khác có ảnh hưởng đến phát triển của thai.

 

 

Bà Sengpiel nói: "Chúng tôi cần phải nhấn mạnh rằng nghiên cứu của chúng tôi không kiểm tra được cơ chế cụ thể của chất caffeine gây ra nguy cơ lớn ở thai nhi trong vấn đề cân nặng thấp khi sinh ra. "Chúng ta cũng cần tìm hiểu xem những đứa trẻ được sinh ra này thực sự có vấn đề gì đặc biệt về sức khỏe trong giai đoạn sơ sinh. Cần có thêm những nghiên cứu trước khi chúng ta có thể chắc chắn rằng những gì phát hiện của chúng tôi thực sự có ý nghĩa cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh."

 

Mục đích khác của nghiên cứu cũng được công bố trên BMC Medicine, là để xác định xem những người phụ nữ sử dụng caffeine trong thời kỳ mang thai có nhiều khả năng sinh non (thiếu tháng). Một mối liên quan trong vấn đề này vẫn chưa được thiết lập. Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng sẽ thực hiện nhiều hơn nữa những nghiên cứu chuyên sâu về mối quan hệ nhân quả giữa việc sử dụng caffeine và việc sinh nhẹ cân(SGA), cũng như mối tương quan giữa SGA và bệnh tật và tử vong ở trẻ sơ sinh sau đó.

 

 

Bs Trịnh Kim Bảng

 

(dịch từ Medicine New Today)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."