0
20/11/2014
Nhiều bậc cha mẹ tin rằng những tương tác của họ với con cái, cho dù chỉ là đọc một câu chuyện trước khi đi ngủ hay những bữa ăn cùng gia đình mỗi buổi tối, sẽ có một số ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ sau này.
Xem tiếp
17/11/2014
Nhiều nghiên cứu về sức đề kháng ở trẻ em cho thấy: Sức đề kháng ở những trẻ ít được bú sữa mẹ sẽ kém hơn trẻ được bú thường xuyên. Sữa mẹ giúp cung cấp cho trẻ khả năng đề kháng của trẻ tốt hơn, khả năng phòng bệnh cao hơn.
Xem tiếp
03/11/2014
Mới đây, tại hội nghị đồng thuận của các chuyên gia nhi khoa đã đưa ra khuyến cáo điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em. Dưới đây là một số điểm đáng lưu ý trong sử dụng thuốc.
Xem tiếp
03/11/2014
Ở trẻ em, sốt là một trong những dấu hiệu lâm sàng rất thường gặp ở nhiều bệnh lý khác nhau trong suốt thời kỳ thơ ấu, đôi khi sốt cũng xuất hiện do sự tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài như: thời tiết quá nóng nực - oi bức, phụ huynh ủ ấm trẻ quá kỹ, trẻ sốt sau tiêm chủng vắc-xin...
Xem tiếp
08/10/2014
Cha mẹ Hàn Quốc, Nhật Bản không có chiều cao lý tưởng nhưng lại có những phương pháp rất thú vị để cải thiện chiều cao cho thế hệ sau. Nghiên cứu khoa học cho thấy, chiều cao của con người chỉ có 60% phụ thuộc vào gen và 40% còn lại tập thể dục, chế độ ăn uống và dinh dưỡng.
Xem tiếp
18/09/2014
Sặc ở trẻ em xảy ra khi dị vật (thức ăn, nước, sữa, hạt đậu, bi...) lọt vào đường hô hấp của trẻ (trong y văn gọi là hội chứng xâm nhập đường thở) là một tai nạn hết sức phổ biến, đặc biệt ở trẻ dưới 1 tuổi.
Xem tiếp
17/09/2014
Nội dung một nghiên cứu mới cho biết: Cơ thể trẻ em phát triển chậm hơn rất nhiều so với những loại động vật có vú khác bởi vì bộ não đang phát triển của trẻ đòi hỏi rất nhiều năng lượng để chuẩn bị cho những thách thức của cuộc sống sau này.
Xem tiếp
12/09/2014
Hai nghiên cứu mới tiếp tục khẳng định những lợi ích sức khỏe khi cho con bú. Các nhà nghiên cứu cho rằng ở độ tuổi lên 6 tuổi, trẻ được bú sữa mẹ ít có nguy cơ mắc bệnh viêm tai, viêm họng và xoang so với trẻ bú bình, và họ cũng thấy điều tương tự đối với vấn đề dị ứng.
Xem tiếp
10/09/2014
Theo khuyến cáo mới của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP), tất cả trẻ em nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluorua ngay từ khi bắt đầu mọc răng để phòng ngừa sâu răng.
Xem tiếp
04/09/2014
Hiện tượng sốt ở trẻ em rất phổ biến, sốt là phản ứng tự nhiên của cơ thể để chống lại nhiễm trùng. Cơ thể sẽ tăng nhiệt độ lên cao để kìm hãm vi khuẩn. Trong hầu hết các trường hợp, sốt là vô hại và nó sẽ tự biến mất.
Xem tiếp
03/09/2014
Lứa tuổi dậy thì được coi là cơ hội cuối cùng để các bậc cha mẹ có thể giúp con mình có chiều cao lý tưởng cũng như hoàn tất quá trình phát triển các bộ phận trên cơ thể thông qua con đường dinh dưỡng.
Xem tiếp
27/08/2014
Bạn có tin hay không? Chảy nước mũi có thể là một dấu hiệu tốt. Đó là cách cơ thể loại bỏ các mầm bệnh. Nhưng khi bé có quá nhiều chất nhầy trong mũi hoặc xoang, nó có thể khiến cho bé bị ngạt và tắc mũi. Với một vài phương pháp điều trị tại nhà, bạn có thể giúp giữ cho em bé thoải mái.
Xem tiếp
26/08/2014
Có phải sữa mẹ rất khác sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh hay không? Các nhà khoa học trường đại học Illinois đã theo dõi những gen đang hoạt động trong ruột của trẻ để so sánh sự phát triển của trẻ sơ sinh bú sữa mẹ và trẻ ăn sữa công thức. Họ nói rằng sự khác biệt là có thật.
Xem tiếp
22/08/2014
Nhiều cha mẹ thường có tâm lý ép con ăn thêm dù chỉ là vài thìa. Điều đó không giúp trẻ nhận thêm được nhiều dinh dưỡng mà chỉ khiến chúng thêm khắc sâu nỗi sợ hãi và ám ảnh với thức ăn.
Xem tiếp
Trang 2/8 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."