0
09/01/2014
Được chăm sóc tốt về dinh dưỡng là nhu cầu tối quan trọng để trẻ phát triển nhưng chưa đủ, vì thực tế, một số trẻ do chức năng tiêu hóa chưa hoàn chỉnh dẫn đến lượng thức ăn đưa vào chỉ hấp thu được một phần nhỏ. Các bậc cha mẹ cần hết sức lưu tâm vấn đề này.
Xem tiếp
23/12/2013
Mùa đông trời lạnh, trẻ rất dễ mắc các bệnh lý về đường hô hấp. Làm sao để tắm cho trẻ an toàn trong mùa đông là băn khoăn của nhiều bà mẹ, nhất là những phụ nữ lần đầu làm mẹ.
Xem tiếp
12/12/2013
Ngay khi thấy trẻ biếng ăn nhiều người đã vội vàng nghĩ ngay đến việc sử dụng men tiêu hóa. Việc làm này là đúng hay sai? Các loại men tiêu hóa, cốm vi sinh có phải là thần dược giúp trẻ ăn tốt?
Xem tiếp
07/12/2013
Dinh dưỡng hợp lý trong những năm đầu đời đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, giảm nguy cơ mắc bệnh và tử vong. Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ như thế nào để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ là băn khoăn của không ít các bà mẹ đang nuôi con nhỏ.
Xem tiếp
05/12/2013
Nhiều bậc cha mẹ thường rất lo lắng khi thấy con kêu đau tai. Một trong những nguyên nhân gây đau tai là do trẻ bị nút ráy tai. Vậy vì sao bị nút ráy tai và cách xử trí thế nào?
Xem tiếp
08/11/2013
Nhiều người Việt Nam hiện nay vẫn còn quan niệm rằng thấp, bé, nhẹ cân hoàn toàn là do nòi giống quyết định và không thể thay đổi. Song điều đó cũng không làm giảm niềm ao ước của các bậc phụ huynh luôn mong muốn những đứa con cao lớn, khỏe mạnh, thông minh.
Xem tiếp
16/10/2013
Tiêu chảy và nhiễm khuẩn hô hấp là hai căn bệnh hay gặp ở trẻ em và cũng gây tử vong nhiều nhất cho trẻ. Thế nhưng qua tiếp xúc với các bà mẹ đưa trẻ đi khám vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về căn bệnh này: nguyên nhân do đâu, có thể làm gì để phòng ngừa cũng như cách xử trí khi trẻ bị tiêu chảy.
Xem tiếp
16/10/2013
Chiều cao của con người được quyết định bởi gen và các tác động từ môi trường. Do vậy, để phát huy tối đa chiều cao của trẻ, hãy tận dụng các yếu tố ngoại cảnh sau:
Xem tiếp
02/10/2013
Sốt là một triệu chứng thường gặp ở trẻ em đặc biệt là trẻ nhỏ. Nếu sốt nhẹ nhiệt độ không quá 38,5oC, chưa gây tác hại cho trẻ mà còn tạo điều kiện tốt cho trẻ chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.
Xem tiếp
24/09/2013
Nhiễm khuẩn rốn và uốn ván rốn sơ sinh chiếm tỉ lệ khá cao trong các trường hợp tử vong sơ sinh ở các nước đang phát triển, mà một tỉ lệ tử vong chiếm phần quan trọng trong nhiễm khuẩn sơ sinh là do nhiễm khuẩn rốn.
Xem tiếp
08/09/2013
Nước không phải là chất dinh dưỡng nhưng rất quan trọng đối với cơ thể con ngưòi, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhưng rất khó để biết khi nào trẻ khát và uống bao nhiêu nước là vừa. Việc quan tâm bổ sung nước thường xuyên cho trẻ là rất cần thiết. Bài viết này giúp bạn bổ sung đủ nước cho trẻ.
Xem tiếp
04/09/2013
Cũng như ở người lớn, ngoài kháng sinh thì corticoid là thuốc rất thường dùng để điều trị và phòng ngừa nhiều bệnh ở trẻ em. Thế nhưng ở trẻ em, những trường hợp nào thì dùng, trường hợp nào không nên dùng corticoid và những tác hại khi dùng corticoid cho trẻ em là gì?
Xem tiếp
07/08/2013
Trẻ sơ sinh non tháng (TSSNT) được đánh giá là khi trẻ sinh ra trước 37 tuần thai, theo Tổ chức Y tế Thế giới xếp loại. Những đứa trẻ này phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ, Sẽ gặp khó khăn về nuôi dưỡng do cơ thể nhỏ, thiếu năng lượng, dạ dày nhỏ và không đủ sức để bú.
Xem tiếp
14/06/2013
Trẻ rất sợ uống thuốc dù thuốc có đắng hay không đắng. Rất nhiều bậc cha mẹ đau đầu nghĩ đủ mọi cách để trẻ chịu uống thuốc. Việc tìm một phương pháp riêng cho trẻ là điều phụ huynh cần tìm ra. Dưới đây là những gợi ý thiết thực.
Xem tiếp
28/03/2013
Nhiều bậc phụ huynh thường lo lắng về chiều cao và cân nặng của con mình. Thường xuyên có những câu hỏi như: bé nặng bao nhiêu là đúng, cao bao nhiêu... đây là vấn đề khó với rất nhiều người. Để trả lời thắc mắc bạn có thể được giải đáp sau đây.
Xem tiếp
Trang 5/8 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."