0

Trẻ em nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluorua

Theo khuyến cáo mới của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP), tất cả trẻ em nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluorua ngay từ khi bắt đầu mọc răng để phòng ngừa sâu răng.

 

Cho đến 3 tuổi, mỗi khi đánh răng, trẻ em dùng một lượng kem đánh răng nhỏ (kích thước bằng một hạt gạo). Sau 3 tuổi, tăng lượng kem đánh răng lên kích thước bằng hạt đậu. Cha mẹ nên bóp kem đánh răng ra bàn chải đánh răng của trẻ, sau đó giám sát và giúp trẻ đánh răng.

 

Trẻ em nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluorua

 

Tại AAP, các bác sĩ và nha sĩ khuyên các cha mẹ nên cho bé dùng kem đánh răng có chứa florua từ khi bắt đầu mọc răng trong giai đoạn từ 3 đến 6 tháng Đối với trẻ dưới 6 tuổi, không nên cho trẻ dùng nước súc miệng fluorua, do rủi ro trẻ có thể nuốt quá nhiều so với mức được khuyến nghị, các chuyên gia giải thích.

 

Tiến sĩ Melinda Clark, cùng với các đồng nghiệp thuộc Khoa Sức Khỏe Răng Miệng tại AAP đã công bố các khuyến nghị trực tuyến mới vào ngày 25 tháng 8 trên tạp chí Pediatrics. AAP cho biết: Sâu răng là bệnh mãn tính thường gặp nhất ở trẻ em Mỹ, và florua được công nhận có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sâu răng ở trẻ em.

 

Hoài Thanh

Pediatrics

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."