0
21/08/2014
Trẻ sinh non, nhẹ cân có khả năng gia tăng nguy cơ tử vong trong năm đầu tiên của cuộc đời, và mặc dù các nghiên cứu sâu rộng về các yếu tố nguy cơ có khả năng gây tử vong ở trẻ sinh non đã được tiến hành.
Xem tiếp
21/08/2014
Lần đầu tiên làm cha mẹ, hẳn có rất nhiều thứ liên quan đến việc chăm sóc bé mà bạn cần phải học như: cách cho trẻ bú, ăn, ngủ, thay tã, tắm rửa...  
Xem tiếp
21/08/2014
Theo GS.TS. Lê Thị Hợp - Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, hiện 2,2 triệu trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi. Trẻ bị suy dinh dưỡng thường có tầm vóc thấp bé hơn trẻ bình thường, dễ mắc bệnh, kém linh hoạt, kết quả học tập.
Xem tiếp
19/08/2014
Nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng dùng men vi sinh hàng ngày có lợi cho đường tiêu hóa của cả người lớn cũng như trẻ sơ sinh. Một nghiên cứu mới cũng cho thấy rằng nếu cho trẻ sơ sinh dùng men vi sinh trong 3 tháng đầu có thể sẽ làm giảm nguy cơ phát triển rối loạn tiêu hóa sau này.
Xem tiếp
15/08/2014
Các nhà nghiên cứu Úc cho biết trên tạp chí Pediatrics là : "Vỗ về khi bé quấy khóc" và “để con ngủ riêng phòng” là cách tạo lập giấc ngủ an toàn cho trẻ sơ sinh, giúp cải thiện giấc ngủ của trẻ và cả những biểu hiện trầm cảm của mẹ.
Xem tiếp
14/08/2014
PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) đã chỉ rõ những sai lầm nghiêm trọng mà cha mẹ rất hay mắc phải khi chăm sóc trẻ bị ốm. Trong đó có 6 sai lầm nghiêm trọng hay gặp sau:
Xem tiếp
11/08/2014
Khi con bạn bị cúm hoặc cảm lạnh, cần phải cho con uống nhiều nước, để giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và làm lỏng những chất nhầy ở mũi hoặc họng, giúp trẻ đỡ bị nghẹt mũi. Dưới đây là lời khuyên về những loại nước uống cần bổ sung khi trẻ bị cúm hoặc cảm lạnh.
Xem tiếp
06/08/2014
Trong quá trình phát triển của bào thai nói chung và cơ quan sinh dục nói riêng có thể xảy ra những bất thường. Điều quan trọng là cha mẹ cần hiểu về những trục trặc của sự phát triển cơ quan sinh dục ở trẻ để có thái độ xử lý phù hợp hoặc kịp thời đưa con đi khám và điều trị.
Xem tiếp
31/07/2014
Bé nhà bạn 2 tuổi mà vẫn chưa biết nói. Bé nói được một vài từ, nhưng chậm so với các bé khác, bạn nghĩ rằng con mình chậm biết nói hơn. Bạn cũng thấy rằng chị gái (anh trai) của bé có thể phát âm cả câu dài ở cùng tuổi đó.
Xem tiếp
10/07/2014
Các triệu chứng nặng: sốc là một diễn tiến nặng của bệnh sốt xuất huyết (SXH). Sốc thường xảy ra từ ngày thứ 3 - 6 của bệnh sốt xuất huyết. Vì vậy, trong những ngày này trẻ cần được theo dõi kỹ để phát hiện kịp thời.
Xem tiếp
10/07/2014
Với 100 tỉ tế bào thần kinh lúc mới sinh ra, nhưng trẻ em hoàn toàn có thể thông minh hơn nếu nhận được tương tác tích cực từ môi trường. Các nhà khoa học đã chứng minh dinh dưỡng hợp lý cùng với luyện tập thông minh là 2 nền tảng cho sự phát triển trí não trẻ.
Xem tiếp
08/07/2014
Em bé khóc và mẹ cho bú vào ban đêm ngăn chặn cha mẹ sinh thêm một em bé nữa, sự ngăn chặn đó đã cho thấy một khía cạnh của sự tiến hóa, một nhà khoa học giải thích: Khi một em bé khóc vào ban đêm, cha mẹ kiệt sức vì phải tìm ra lý do tại sao em bé lại khóc?
Xem tiếp
04/07/2014
Sởi là một bệnh nhiễm trùng chủ yếu phát sinh ở trẻ em, tuy nhiên vẫn có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Khi mắc bệnh, trẻ sẽ khá khó chịu, nhưng hầu hết trẻ em đều có thể tự hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên cũng có một số trẻ em dễ phát triển các biến chứng nghiêm trọng.
Xem tiếp
03/07/2014
Nặng hơn, da trẻ dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn gây bệnh (cầu khuẩn) gây chốc, nhọt, u mềm lây, thủy đậu... Dưới đây là một số cách giúp bạn chăm sóc da của trẻ trong mùa nắng nóng.
Xem tiếp
24/06/2014
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thu Thủy, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có xu hướng dễ bị trớ một chút sữa trong và sau khi bú. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng này. Có thể giảm bớt lượng sữa trớ ra bằng cách:
Xem tiếp
Trang 3/8 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."