0

Sovaldi được FDA chấp thuận để điều trị viêm gan C

Sovaldi (Sofosbuvir) đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê chuẩn để điều trị nhiễm trùng mãn tính với viêm gan siêu vi C. Đây được coi là một loại thuốc mang tính đột phá vì nó là loại thuốc đầu tiên điều trị bệnh này mà không phải uống cùng thời gian với Interferon.

>>> Viêm gan do rượu

>>> Nhiễm virut viêm gan B, khi nào cần dùng thuốc

>>> Thận trọng với tổn thương gan và móng do thuốc

>>> Nguy cơ suy gan nặng, viêm gan cấp vì dùng TPCN để giảm cân

 

FDA cho biết: Nhiễm virus viêm gan C gây viêm gan có thể dẫn đến suy gan. Hầu hết người nhiễm không có triệu chứng trong nhiều năm cho đến khi có dấu hiệu của suy gan.

 

Sovaldi được FDA chấp thuận để điều trị viêm gan C

 

Các biến chứng có thể xuất hiện như: vàng mắt và da được gọi chung là bệnh vàng da, ung thư gan, chảy máu hoặc tích tụ dịch trong ổ bụng(cổ chướng). Hiện nay có khoảng 3,2 triệu người Mỹ bị nhiễm viêm gan siêu vi C.

 

Sovaldi được đưa ra để ngăn chặn một loại Protein mà virus này cần để nhân lên. FDA cho biết: “Sự an toàn và hiệu quả của thuốc đã được chứng minh trong nghiên cứu lâm sàng với sự tham gia của 1.947 người, những người không đáp ứng được các phương pháp điều trị viêm gan C khác, những người không được điều trị trước đó, hoặc những người không thể chịu đựng được điều trị chuẩn dùng Interferon”

 

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của Sovaldi có thể xảy ra bao gồm mệt mỏi và đau đầu. Thuốc được bán trên thị trường bởi công ty Gilead, có trụ sở tại Thành phố Foster, California. Hoài Thanh Nguồn FDA

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."