0

Thuốc mới điều trị triệu chứng "nghén" Diclegis

Cục Quản Lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ vừa cho phép dùng loại thuốc có tên Diclegis (doxylamine succinate và Pyridoxine hydrochloride) để điều trị chứng buồn nôn và nôn cho phụ nữ đang trong thời kì thai nghén.

>>> Tăng huyết áp trong thời kỳ mang thai

>>> 10 điều kiêng kỵ trong ăn uống khi mang thai

>>> Vitamin B6 giúp giảm triệu chứng nôn do thai nghén

 

Diclegis là loại thuốc dành riêng cho những phụ nữ không tự kiềm chế được cơn buồn nôn và ói mửa trong thai kì, khi không cải thiện được bằng sự thay đổi chế độ ăn uống và lối sống. Những thay đổi này bao gồm: ăn nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì ba bữa ăn lớn, ăn nhạt có ít chất béo để dễ tiêu hóa và tránh thức ăn có mùi lạ có thể gây ra buồn nôn.

 

Thuốc mới điều trị triệu chứng "nghén" Diclegis

 

Tiến sĩ Hylton V. Joffe, Giám đốc Bộ phận sản phẩm Tiết niệu và Sinh sản thuộc Trung tâm nghiên cứu và đánh giá thuốc của FDA cho biết: "Rất nhiều phụ nữ phải trải qua những cơn buồn nôn và nôn trong suốt thai kỳ và đôi khi các triệu chứng này vẫn không được cải thiện bằng những thay đổi trong chế độ ăn uống và lối sống" và "Diclegis hiện nay là phương án duy nhất được FDA phê chuẩn để điều trị chứng buồn nôn và nôn do quá trình thai nghén, đem lại một lựa chọn điều trị nữa cho phụ nữ mang thai khi gặp phải tình trạng này."

 

Diclegis đã được nghiên cứu lâm sàng ở 261 phụ nữ bị buồn nôn và nôn trong quá trình thai nghén. Họ có độ tuổi ít nhất là 18 và mang thai từ 7 tuần lên đến 14 tuần. Những phụ nữ này được lựa chọn ngẫu nhiên và chia ra làm 2 nhóm, tham gia hai tuần điều trị dùng thuốc Diclegis hoặc giả dược.

 

Các kết quả nghiên cứu cho thấy những người dùng thuốc Diclegis có sự chuyển biến tốt đối với những cơn buồn nôn và nôn hơn những người dùng giả dược. Ngoài ra, nghiên cứu quan sát (dịch tễ học) đã chỉ ra rằng sự kết hợp của các thành phần trong Diclegis không hề gây hại cho thai nhi.

 

Diclegis được dùng hàng ngày và nó phát huy tác dụng tốt nhất khi uống vào lúc đói. Nên uống hai viên đầu tiên trước khi đi ngủ. Nếu các triệu chứng vẫn chưa có sự cải thiện, có thể tăng lên tối đa bốn viên mỗi ngày (một vào buổi sáng, một vào giữa buổi chiều và hai trước khi đi ngủ). Cảm giác buồn nôn và nôn do thai nghén thường thuyên giảm sau ba tháng đầu.

 

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nên kiểm tra lại tình trạng bệnh nhân của mình để xem xét có cần tiếp tục dùng Diclegis hay không. Tình trạng uể oải và buồn ngủ là tác dụng phụ phổ biến nhất khi dùng Diclegis. Phụ nữ nên tránh sử dụng Diclegis khi tham gia vào các hoạt động đòi hỏi sự tỉnh táo về tinh thần, chẳng hạn như lái xe hay vận hành máy móc.

 

 

thuocthang.vn

 

Nguồn: FDA

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."