0

Thuốc mới Corlanor để điều trị suy tim

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã chấp nhận Corlanor (Ivabradine) để giảm nguy cơ nhập viện do giảm tình trạng suy tim nghiêm trọng thêm. Corlanor được chấp thuận sử dụng đối với một số người bị suy tim mãn tính do phần tâm thất trái không hoạt động tốt.

 

Thuốc được chỉ định dùng để duy trì chứng suy tim cho bệnh nhân ổn định, tim đập bình thường với nhịp tim ít nhất 70 nhịp đập mỗi phút và dùng thuốc chẹn beta ở liều cao nhất họ có thể chịu đựng được. Suy tim là một tình trạng bệnh khá phổ biến. Đó là một tình trạng tim không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

 

Suy tim phát triển theo thời gian khi hoạt động bơm máu của tim yếu dần. Những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới suy tim là các bệnh gây tổn thương tim, chẳng hạn như bệnh mạch vành và bệnh cao huyết áp.

 

Thuốc mới Corlanor để điều trị suy tim

 

Giáo sư Tiến sĩ Norman Stockbridge, Giám đốc Khoa tim mạch và thận tại Trung tâm nghiên cứu và đánh giá thuốc của FDA cho biết rằng: "Suy tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật ở người lớn. Corlanor hoạt động bằng cách làm giảm nhịp tim và đây là sản phẩm đầu tiên được phê duyệt trong nhóm thuốc này."

 

Corlanor được phê chuẩn theo chương trình kiểm duyệt của FDA, đã cung cấp thêm giải pháp sử dụng thuốc để điều trị một căn bệnh nghiêm trọng hoặc có thể cung cấp một sự cải thiện đáng kể so với các phương pháp điều trị có sẵn. Sự an toàn và hiệu quả của Corlanor đã được nghiên cứu trong một thử nghiệm lâm sàng với sự tham gia của 6.505 người.

 

Corlanor có thể làm giảm tỷ lệ nhập viện do tình trạng suy tim xấu đi so với dùng giả dược. Các tác dụng phụ thường gặp nhất ở những người tham gia thử nghiệm lâm sàng là: nhịp tim chậm, cao huyết áp, rung nhĩ (loạn nhịp tim hoàn toàn), và ảnh hưởng thị lực tạm thời (chói mắt do ánh sáng). Corlanor cần được các bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân về nguy cơ gây hại cho thai nhi, và phụ nữ không nên mang thai trong khi dùng Corlanor.

 

Bệnh nhân cần lưu ý đề phòng nếu họ có những triệu chứng nhịp tim bất thường. Nếu cảm thấy rằng tim đập thình thịch hay quá nhanh, có hơi tức ngực, hoặc khó thở thì nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức. Nhịp tim chậm cũng là một tác dụng phụ thường gặp của Corlanor và có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng. Bệnh nhân nên kiểm tra ngay nếu họ có những triệu chứng như chóng mặt, yếu người hay mệt mỏi. Corlanor được sản xuất bởi Amgen, có trụ sở tại Thousand Oaks, California.

 

 

Hoài Thanh Medical News Today

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."