0

Thuốc điều trị cơn bốc hỏa và ngăn ngừa loãng xương trong thời kì mãn kinh ở phụ nữ

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê chuẩn thuốc Duavee (loại thuốc kết hợp giữa Estrogen và Bazedoxifene) dành cho những phụ nữ bị cơn bốc hỏa thời kỳ mãn kinh từ mức trung bình tới nặng và ngăn ngừa loãng xương sau mãn kinh.

>>> Rối loạn trầm cảm khi mãn kinh

>>> Phòng ngừa loãng xương sau mãn kinh

>>> Cẩn trọng khi bổ sung estrogen cho phụ nữ mãn kinh

 

Duavee là thuốc đầu tiên được FDA chấp thuận kết hợp Estrogen với một chất đối kháng Estrogen (Bazedoxifene). Thành phần Bazedoxifene của Duavee làm giảm nguy cơ tăng sinh nội mạc tử cung (Sự phát triển quá mức của niêm mạc tử cung) có thể xảy ra do thành phần Estrogen trong Duavee.

 

 

 

Duavee chỉ dành cho phụ nữ sau mãn kinh vẫn còn tử cung. Giống như các sản phẩm khác có chứa Estrogen, Duavee được khuyến cáo sử dụng trong thời gian ngắn nhất, phù hợp với mục tiêu điều trị và thích hợp với thể chất của từng phụ nữ.

 

Chỉ sử dụng Duavee để phòng ngừa loãng xương, những phụ nữ có nguy cơ loãng xương được dùng nên hạn chế, sau khi đã xem xét cẩn thận các lựa chọn thay thế khác không chứa Estrogen.

 

Các tác dụng phụ thường gặp nhất ở những bệnh nhân dùng Duavee là co thắt cơ, buồn nôn, tiêu chảy, khó tiêu, đau bụng trên, đau hầu họng, chóng mặt, và đau cổ. Duavee chứa Estrogen, nó được cảnh báo về những phòng ngừa cần lưu ý trên vỏ hộp tương tự với những sản phẩm chứa Estrogen khác.

 

 

Hoài Thanh

 

Theo U.S. Food and Drug Administration (FDA)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."