0

Peptide độc đáo giúp phục hồi da bị lão hóa

Gần đây đã phát triển một phương pháp sử dụng Peptide giúp cải thiện tình trạng lão hóa da cho những người đang tìm kiếm một phương pháp làm đẹp da mới, hứa hẹn đem đến giải pháp có hiệu quả nhất để tái tạo lại làn da đã bị hư hại.

>>> 7 'kẻ thù' nguy hiểm nhất của làn da

>>> "Kẻ thù" khiến da bạn lão hóa nhanh

>>> Tác dụng của collagen trong thẩm mỹ da

 

Peptide là một trong những hợp chất hoạt động phổ biến nhất để cải biến làn da đang bị hư tổn và lão hóa hiện nay. Peptide kích thích tăng sản sinh Collagen, nâng cao hoạt động bảo vệ chống oxy hóa, và tăng cường cải thiện tế bào - tất cả đều có tác dụng làm da mềm, mượt mà hơn và rạng rỡ cho khuôn mặt.

 

Peptide mới có tên Thymopoietin, cơ chế hoạt động giống với hormone tự nhiên của cơ thể những người trẻ. Kết quả là, nó giúp các phản ứng của tế bào được kích thích và cải thiện quá trình làm làn da trông trẻ trung hơn nhiều. Tuyệt vời hơn cả, kết quả đã được nhìn thấy trong vòng chỉ 5 ngày! Cũng giống như Thymopoietin, Peptide chống lão hóa được biết đến là Acetyl Tetrapeptide - 2 giúp trẻ hóa da mặt bằng cách cải thiện màu và kết cấu da.

 

Peptide độc đáo giúp phục hồi  da bị lão hóa

 

Lão hóa da luôn là sự sợ hãi đối với mọi người phụ nữ khi có tuổi

 

Hormone Thymopoietin

 

Thymopoietin là một hormone có cấu trúc Polypeptide được tiết ra từ tuyến ức có ảnh hưởng đến tốc độ lão hóa da. Lão hóa bình thường gây teo tuyến ức nghiêm trọng, dẫn đển việc sản sinh Thymopoietin bị giảm sút. Thiếu hormone này sẽ gây nguy hiểm cho chức năng miễn dịch, ảnh hưởng xấu đến khả năng sản sinh DNA và sự phân chia tế bào bình thường của cơ thể.

 

Đơn giản có thể thấy, Thymopoietin ảnh hưởng đến khả năng duy trì chức năng của các tế bào trong cơ thể từ tế bào da đến các tế bào não. Thiếu hụt Thymopoietin được cho là nguyên nhân chính dẫn đến quá trình lão hóa.

 

Tăng cường bảo vệ miễn dịch cho da

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tế bào T (một loại tế bào miễn dịch trưởng thành trong tuyến ức) thúc đẩy phục hồi tế bào bằng cách tiết ra hormone tăng trưởng và là nhân tố sản sinh ra hormone tăng trưởng. Hormone tăng trưởng kích thích sự tăng trưởng, sinh sản và tái sinh tế bào. Tất cả các quá trình sinh học quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của làn da được kiểm soát chủ yếu bởi Thymopoietin và tuyến ức.

 

Thật không may, khi đến tuổi dậy thì , tuyến ức bắt đầu co lại. Điều này dẫn đến thiếu Thymopoietin trong máu, làm tổn hại hệ thống miễn dịch của da và khả năng tái sinh, thay thế các tế bào già. Đó là lý do tại sao việc duy trì đủ lượng hormone quan trọng này là rất quan trọng để duy trì làn da trẻ trung.

 

Kích thích sự tăng trưởng của tế bào da mới

 

Thymopoietin kích thích sự tăng trưởng và sự khác biệt của tế bào sừng. Tế bào sừng là những tế bào da đặc trưng trong các lớp biểu bì, chúng có các quá trình luân chuyển và đổi mới liên tục. Đây là một thành phần quan trọng trong việc chống lão hóa vì khả năng và tốc độ làm mới của nó rất cần thiết để giữ cho làn da tươi trẻ.

 

Tế bào sừng chiếm 95 % các tế bào trong lớp biểu bì, là lớp ngoài của tế bào da. Tế bào này nếu được đặt trong lớp cơ bản (dưới cùng) của da thì thường được gọi là tế bào cơ bản.

 

Tế bào sừng có chức năng rất quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của da. Các tế bào sừng ở lớp trên cùng của da là một lớp bảo vệ chống lại những ảnh hưởng môi trường độc hại (như vi khuẩn và tia UV gây hại). Chúng cũng có tác dụng giữ nước, dưỡng ẩm và làm da luôn mềm mại. Tế bào sừng nằm ở lớp dưới cùng của biểu bì có nhiệm vụ sản sinh tế bào mới thay thế và đẩy dần tế bào mới này lên bề mặt da.

 

Vì Thymopoietin kích thích sự tăng trưởng của tế bào sừng, vì vậy cần thiết phải có đủ mức Thymopoietin để thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới xảy ra ở một tốc độ mạnh mễ. Thật không may, chúng tôi nhận thấy do mức độ suy giảm của Thymopoeitin, phải mất khá lâu để tế bào sừng cơ bản được tái tạo. Điều này ảnh hưởng xấu đến tốc độ đổi mới của các tế bào da. Kết quả là làn da dần dần trở nên mỏng hơn và nhạy cảm hơn với những chấn thương và ảnh hưởng của môi trường.

 

Ngoài ra, cũng mất khá nhiều thời gian để các tế bào mới được đẩy lên tới bề mặt, rất chậm chạp và các tế bào da trên bề mặt bị hao mòn, khiến da bị thô và kết cấu đặc trưng của lão hóa không đồng đều.

 

5 ngày để cải biến làn da trẻ trung

 

Peptide độc đáo giúp phục hồi  da bị lão hóa

 

Acetyl Tetrapeptide- 2 hi vọng sẽ trở thành cứu cánh cho làn da

 

Một Polypeptide đã được phát triển giúp kích thích chức năng sinh sản của các tế bào cơ bản để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Nó được gọi là Acetyl Tetrapeptide- 2. Peptide này bù đắp sự mất tự nhiên của Thymopoietin bằng cách thúc đẩy hệ miễn dịch của da và kích thích sự tăng trưởng, sự khác biệt của tế bào sừng. Thành phần này sẽ giúp kích hoạt phản ứng của tế bào và quá trình tái tạo giúp da trẻ hơn

 

Các nghiên cứu thực nghiệm đã có kết quả đặc biệt!

 

Thử nghiệm trong ống nghiệm cho thấy Acetyl Tetrapeptide- 2 làm cho tốc độ tăng trưởng của tế bào (được đo bằng mật độ chất sừng) lên tới 51 % chỉ trong 5 ngày!

 

Ngoài ra, nó làm tăng cường hoạt động trao đổi chất của tế bào sừng, tăng sản lượng Keratin 75% và của Keratohyalin 28%. Quan sát sinh thiết da của người tham gia trong nghiên cứu cho thấy da của họ rõ ràng được cải thiện và tăng khả năng tái tạo da mới. Không chỉ thế, thành phần này còn kích thích tế bào sừng để sản sinh một thứ gọi là nhân tố kích thích đại thực bào và bạch cầu hạt (GM-CSF ).

 

Nhân tố kích thích đại thực bào và bạch cầu hạt kích hoạt việc sản sinh các tế bào, là yếu tố quan trọng để đáp ứng miễn dịch của da (bao gồm cả các tế bào bạch cầu hạt, đại thực bào và tế bào Langerhans). Nghiên cứu cho thấy các nhóm đại thực bào và bạch cầu hạt được kích thích sản xuất 450 % lượng tế bảo chỉ trong 5 ngày! Đây là cách phục hồi lão hóa da dùng phương pháp tăng cường hệ miễn dịch và tái tạo lớp biểu bì.

 

Tác dụng của rong biển đối với làn da

 

Một hợp chất tự nhiên tìm thấy để kích thích hoạt động của tế bào sừng (giúp tăng cường tăng trưởng tế bào) và để chống lại sự phá hoại của quá trình oxy hóa gọi là Chondrus crispus - một loại rong biển Đại Tây Dương.

 

Chondrus crispus giúp giữ ẩm và thúc đẩy sự tái sinh của da bị hư hại; cung cấp nguồn vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng tuyệt vời hỗ trợ da. Nó cải thiện sự mềm mại và mượt mà của da bằng cách giữ độ ẩm da. Hàm lượng lưu huỳnh cao của nó cũng rất tốt để nuôi dưỡng làn da.

 

Chondrus crispus là nguồn cung cấp Carrageenan rất phong phú - một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời với Properties dịu nhẹ. Carrageenan cũng hỗ trợ hấp thu của các hoạt chất khác vào da, giúp thẩm thấu vào sâu trong lớp biểu bì để có làn da mới tươi trẻ và khỏe mạnh.

 

Theo quan điểm về dinh dưỡng, Chondrus crispus duy trì ổn định Axit amin duy nhất trong trạng thái cân bằng. Trong thực tế, nó chứa hầu hết các Axit amin thiết yếu để duy trì sự sống và sức khỏe.

 

Rong biển có chứa một số lượng lớn các nguyên tố vi lượng cần thiết để duy trì sức khỏe của cơ thể. Ngoài sự giàu có của các khoáng chất (canxi, phốt pho, natri, magiê và kali), chất dinh dưỡng thực vật đóng gói sẵn của rong biển này còn là nguồn vitamin và dưỡng chất trợ giúp trẻ hóa và phục hồi làn da yếu kém. Các loại vitamin, khoáng chất và dưỡng chất khác được tìm thấy trong tảo biển giúp phục hồi, tái tạo và bảo vệ da.

 

 

 

Hoài Thanh

 

Theo Medical News Magazine

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."