0

Thuốc mới Aubagio cho bệnh đa xơ cứng thần kinh

12 tháng 9 năm 2012 - Cục Quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt Aubagio (teriflunomide), một viên thuốc dùng một lần trong ngày để điều trị cho người lớn bị tái phát các triệu chứng của bệnh đa xơ cứng (MS-Multiple sclerosis).

>>> Vitamin D cải thiện bệnh đa xơ cứng

 

Hình dáng thuốc Aubagio

 

Tiến sỹ Russell Katz, giám đốc của sản phẩm Thần kinh học trong Trung tâm nghiên cứu của FDA đánh giá thuốc và nghiên cứu nhận xét "Trong một thử nghiệm lâm sàng, tỷ lệ tái phát của các bệnh nhân sử dụng Aubagio là khoảng 30% thấp hơn so với tỷ lệ những người dùng giả dược".

 

Đa xơ cứng có thể làm giảm vận động, cảm giác, và tư duy, do đó điều quan trọng là phải có một loạt các biện pháp điều trị cho bệnh nhân.

 

Đa xơ cứng (MS-Multiple sclerosis) là một bệnh kinh niên, viêm tự miễn dịch của hệ thống thần kinh trung ương, làm gián đoạn thông tin liên lạc giữa não và các bộ phận khác của cơ thể. Nó là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng khuyết tật thần kinh ở trẻ tuổi và xảy ra ít nhất hai lần ở cả phụ nữ và nam giới.

 

Đối với hầu hết mọi người mắc Đa xơ cứng (MS-Multiple sclerosis), các chức năng bị ảnh hưởng ngày càng nặng (tái phát) tiếp theo là khoảng thời gian hồi phục một phần (thuyên giảm). Thời gian tiếp theo, phục hồi có thể giảm dần.

 

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của Aubagio trên bệnh nhân trong các thử nghiệm lâm sàng bao gồm tiêu chảy, xét nghiệm gan có dấu hiệu bất thường, buồn nôn, và rụng tóc.

 

Thuốc Aubagio có cảnh báo người kê đơn và bệnh nhân nguy cơ các vấn đề về gan, kể cả tử vong, và nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Các bác sĩ nên làm các xét nghiệm máu để kiểm tra chức năng gan trước khi bệnh nhân bắt đầu dùng Aubagio và định kỳ kiểm tra lại trong quá trình điều trị.

 

Thuốc Aubagio có cảnh báo lưu ý rằng, các nghiên cứu trên động vật, thuốc này có thể gây dị tật thai nhi. Vì lý do này, Aubagio được dán nhãn là “Pregnancy Category X”, có nghĩa là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ phải có một thử nghiệm mang thai âm tính trước khi bắt đầu dùng thuốc và sử dụng ngừa thai trong quá trình điều trị.

 

Aubagio sẽ được phân phối với kèm theo một hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân được cung cấp đầy đủ các chỉ dẫn quan trọng về việc sử dụng và thông tin về an toàn của thuốc.

 

Aubagio là thuốc của Bridgewater, NJ và sản xuất bởi Sanofi Aventis.

 

Nguồn: FDA Bs Trịnh Kim Bảng(dịch)

 

thuocthang.vn

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."