0

Thu hồi, rút số đăng ký của thuốc có hoạt chất buflomedil

Các thuốc chứa hoạt chất buflomedil buộc phải đình chỉ lưu hành, thu hồi và số đăng kí các loại thuốc chứa hoạt chất này buộc rút khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng kí lưu hành trên thị trường Việt Nam.

 

Quyết định trên của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) được đưa ra bởi hoạt chất buflomedil gây tác hại xấu lên hệ tim mạch và thần kinh. Cụ thể, kết luận của Hội đồng xét duyệt thuốc Bộ Y tế đối với các thuốc chứa hoạt chất buflomedil cho thấy thuốc gây ra các phản ứng có hại nghiêm trọng trên tim mạch, thần kinh và đôi khi dẫn đến tử vong.

 

Vì vậy, 42 mặt hàng thuốc trên thị trường Việt Nam có chứa hoạt chất này bị rút ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường thuốc Việt Nam.

 

Trước khi ra quyết định rút số lưu hành, Cục Quản lý Dược đã có Công văn gửi Sở Y tế các địa phương thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi tất cả các thuốc thành phẩm có chứa hoạt chất buflomedil. Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu các đơn vị sản xuất, nhập khẩu, phân phối và kinh doanh thuốc không được nhập khẩu, đưa vào sản xuất và sử dụng các nguyên liệu chứa hoạt chất buflomedil.    

 

 
thuocthang.vn

theo dantri

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."