0
17/05/2014
Rối loạn lo âu (RLLA) là một trong những rối loạn tâm thần, vì nguyên nhân chưa được biết rõ nên việc điều trị bệnh còn gặp nhiều khó khăn. Các biện pháp điều trị hiện nay bao gồm kết hợp tâm lý liệu pháp và dùng thuốc.
Xem tiếp
12/05/2014
Cho dù là do công việc gia đình hay đời sống xã hội, chúng ta đang phải đối mặt với rất nhiều căng thẳng quá mức. Hiện nay, một nghiên cứu mới đã tìm ra mối liên quan giữa mức độ căng thẳng cao và tần suất tăng đau đầu. Đây là một mối liên hệ lâu nay vốn bị nghi ngờ.
Xem tiếp
07/05/2014
Tạp chí về bệnh Alzheimer đã công bố kết quả của một thử nghiệm gần đây được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Oregon Health & Science ở Portland, trong đó công bố việc bổ sung axit béo omega 3 và axit lipoic alpha sẽ làm chậm suy giảm chức năng và nhận thức ở bệnh nhân Alzheimer.
Xem tiếp
05/05/2014
Đau nửa đầu là một bệnh có thể gặp ở trẻ em, với người trưởng thành thì nữ giới chiếm tỷ lệ rất cao (75%). Bệnh gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng nhiều đến công việc, học tập, cuộc sống sinh hoạt, sức khỏe và tuổi thọ.
Xem tiếp
10/04/2014
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt Topamax (topiramate) để phòng ngừa (dự phòng) chứng đau nửa đầu ở thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi. Đây là lần đầu tiên FDA chấp thuận một loại thuốc để phòng ngừa chứng đau nửa đầu ở nhóm tuổi này.
Xem tiếp
21/03/2014
Thiểu năng tuần hoàn não hay còn gọi là rối loạn tuần hoàn não (RLTHN) là tình trạng thiếu máu cung cấp cho não. Thiểu năng tuần hoàn não thường gặp ở lứa tuổi trên 40 nhưng tỷ lệ bị bệnh cao nhất vẫn là người cao tuổi (NCT).
Xem tiếp
05/03/2014
Mất ngủ là chứng bệnh thường gặp ở nhiều người. Thống kê cho thấy, gần một nửa số người mất ngủ thường xuyên phải dựa vào rượu để đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Đây là cách “chữa bệnh” sai lầm.
Xem tiếp
28/02/2014
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt Hetlioz (tasimelteon), một chất chủ vận thụ thể melatonin, để điều trị hội chứng mất ngủ cả ngày (24 giờ) ở những người bị mù.
Xem tiếp
17/02/2014
Nhiều nghiên cứu cho thấy caffein có nhiều lợi ích sức khỏe. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng một liều caffein sau một buổi học có thể giúp tăng cường trí nhớ dài hạn, đây là một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Neuroscience.
Xem tiếp
15/01/2014
Khi bị nhức đầu (đau đầu) người bệnh có thể đau ở một bên đầu (đau nửa đầu) hoặc hai bên đầu nhưng cũng có thể nhức ở phía trước trán hoặc phía sau đầu. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên như thay đổi thời tiết, căng thẳng (stress), tăng huyết áp, uống rượu quá nhiều…
Xem tiếp
03/01/2014
Đau nửa đầu là một chứng bệnh khá phổ biến và ảnh hưởng đến chức năng thần kinh. Hiện chứng đau nửa đầu ảnh hưởng đến hơn 860 triệu người trên toàn thế giới.
Xem tiếp
17/12/2013
Một nghiên cứu mới cho thấy xét nghiệm máu có thể giúp xác định nguy cơ của việc phát triển chứng mất trí nhớ ở bệnh nhân mắc bệnh Parkinson. Một loại gen đột biến có tên gọi GBA dẫn đến sự xuất hiện sớm của bệnh Parkinson và làm suy giảm tâm thần nặng trong khoảng 4% đến 7% bệnh nhân.
Xem tiếp
10/12/2013
Thoái hóa thần kinh ngày càng tăng lên trên toàn thế giới. Hiện nay, con số người cao tuổi mắc bệnh Alzheimer đang ngày càng leo thang. Nó cũng là nguyên nhân hàng thứ sáu gây nên tử vong ở Hoa Kỳ.
Xem tiếp
29/11/2013
Rối loạn thần kinh thực vật (RLTKTV) ảnh hưởng đến chức năng tự động của các cơ quan trong cơ thể như nhịp tim, huyết áp, mồ hôi và tiêu hóa... Đây không phải là một bệnh cụ thể mà chỉ là những rối loạn hoạt động hệ thần kinh tự động.
Xem tiếp
17/11/2013
Ti vi, máy tính và điện thoại di động trong phòng ngủ của trẻ có thể gây lo âu và cản trở giấc ngủ ngon. Đây là những giả thiết được đề cập rất nhiều khi cha mẹ thường cho trẻ tiếp xúc sớm với các đồ chơi công nghệ.
Xem tiếp
Trang 9/16 <<[6][7][8][9][10]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."