0
12/09/2013
Trong khi bạn ngủ, cơ thể đang làm rất nhiều điều "điên rồ" mà chính bạn cũng không thể tưởng tượng ra. Vậy khi ngủ cơ thể bạn xuất hiện những điều kì lạ nào? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời phù hợp.
Xem tiếp
04/09/2013
Caffein dạng... xịt đầu tiên trên thế giới Nhiều người phải nhờ cậy tới 1 - 2 tách cà phê để thức tỉnh vào buổi sáng hoặc khiến họ tỉnh táo trong ngày làm việc. Tuy nhiên, một nhà hóa học Mỹ hiện đã phát minh ra một giải pháp thay thế nhanh chóng dưới dạng ... xịt ngoài da.
Xem tiếp
03/09/2013
Các nhà nghiên cứu người Tây Ban Nha cho rằng uống một lượng rượu vừa phải, đặc biệt là rượu vang, có liên quan tới việc giảm nguy cơ mắc trầm cảm. Điều này trái ngược với các nghiên cứu trước đó.
Xem tiếp
15/08/2013
Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến tăng cảm giác thèm ăn vặt, một nghiên cứu mới đây của trường đại học cho biết. Cụ thể, một đêm thiếu ngủ khiến con người có xu hướng ăn những thức ăn nhanh như bánh rán, pizza hơn là ngũ cốc và rau xanh.
Xem tiếp
31/07/2013
Đau nửa đầu (hay còn gọi là migraine) được xếp vào một trong những bệnh đặc biệt, chiếm khoảng 10% dân số, trong đó bệnh nhân nữ gấp 3 lần bệnh nhân nam; người trẻ mắc nhiều hơn.
Xem tiếp
27/07/2013
Nghiên cứu cho thấy hoạt động kích thích não bộ ngay từ nhỏ qua đọc sách, viết thư và giải quyết các vấn đề hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lâm sàng của bệnh mất trí khi tuổi già đến.
Xem tiếp
20/07/2013
Ngày 04 Tháng 7 2013, Công ty Orexo A B từ Uppsala Thụy Điển thông báo rằng họ đã nhận được sự chấp thuận của Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép dùng viên ngậm dưới lưỡi Zubsolv (buprenorphine / naloxone).
Xem tiếp
11/07/2013
Theo lời của các chuyên gia về sức khỏe Mỹ,thì mùa hè thời gian ban ngày kéo dài hơn đã ảnh hưởng đến giờ giấc ngủ ban đêm của rất nhiều người. Nhóm nghiên cứu y tế của Đại học Loyola đưa ra những lời khuyên về việc làm thế nào để có được một đêm ngon giấc trong những ngày hè.
Xem tiếp
13/06/2013
Trí nhớ của con người được xem là tài sản "vô hình và vô giá", nếu thiếu nó chúng ta không thể làm được điều gì. Dưới đây là một số khám phá mới liên quan đến việc tăng, giảm trí nhớ của con người đứng trên bình diện khoa học.
Xem tiếp
08/06/2013
Đau nửa đầu là một bệnh của thể đau đầu nguyên phát thường gặp ở phụ nữ. Đau nửa đầu khó phát hiện bằng biện pháp xét nghiệm, chụp CT, X-quang nên thường gây cảm giác hoang mang cho người bệnh.
Xem tiếp
30/05/2013
Rất nhiều nghiên cứu về chứng mất ngủ ở trẻ em và đã chỉ ra rằng, trẻ em sẽ có những vấn đề về hành vi và hành động nếu chúng không được ngủ đủ 8-10 giờ/ngày. Vậy vì sao trẻ khó ngủ?
Xem tiếp
05/04/2013
Những rắc rối xung quanh giấc ngủ luôn là một trong những vấn đề khiến cho con người và khoa học phải đau đầu để tìm cách giải quyết. Theo các tổ chức sức khỏe của nhiều quốc gia trên thế giới, chứng mất ngủ là nguyên nhân làm tiêu tốn của xã hội hàng tỉ đô-la mỗi năm.
Xem tiếp
01/04/2013
Tập thể dục gần giờ đi ngủ có thể là chìa khóa để có một đêm ngon giấc, đó là kết luận của một nghiên cứu mới được thực hiện bởi National Sleep Foundation.
Xem tiếp
28/03/2013
Ngủ là thời gian cơ thể hoàn toàn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay. Không có sự nghỉ ngơi này, con người trở nên rã rời mệt mỏi, không có sinh lực để làm việc, tính tình thay đổi, hay cau gắt….
Xem tiếp
05/02/2013
Giấc ngủ có tác dụng duy trì sức khỏe, giảm mệt mỏi… những thói quen trước và trong khi ngủ là yếu tố quyết định đến chất lượng giấc ngủ. Nếu tình trạng ngủ giả kéo dài sẽ gây đau đầu, ù tai, hay quên, suy giảm hệ miễn dịch...
Xem tiếp
Trang 11/16 <<[11][12][13][14][15]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."