0

Chữa trị táo bón ở trẻ trên 1 tuổi nhanh chóng an toàn, giúp trẻ khỏe mạnh tự tin

 

 

Một vấn đề về tiêu hóa rất thường gặp ở trẻ em là táo bón. Táo bón ở trẻ em là tình trạng trẻ đi đại tiện với tần suất ít, vài ngày một lần hoặc lâu hơn, phân khô cứng. Táo bón khiến trẻ khó chịu, biếng ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển thể chất. Do đó, cha mẹ cần phải tìm kiếm biện pháp giúp chữa trị táo bón cho trẻ nhanh chóng và an toàn nhất. 

 

 

NHỮNG DẤU HIỆU NÀO CHO THẤY TRẺ ĐANG BỊ TÁO BÓN?

 
 


95% táo bón ở trẻ em là táo bón cơ năng, là tình trạng phân mất nước, khô cứng do di chuyển chậm trong đường tiêu hóa. Tùy theo mức độ từ nặng đến nhẹ, táo bón ở trẻ em thường có những biểu hiện sau:

 

 

Trẻ đại tiện phân khô và cứng, hoặc có khi tròn lốc cốc như phân dê. Đây là là tiêu chí hàng đầu để đánh giá trẻ có bị táo bón hay không.

 

 

Trẻ chậm đi đại tiện, 3-4 ngày bé mới đi một lần, hoặc lâu hơn. 

 

 

Trẻ đi đại tiện khó khăn, phải rặn nhiều có thể gây đau vùng hậu môn, vì thế nên trẻ có tâm lý sợđi đại tiện, quấy khóc khi đi đại tiện.

 

 
 

NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÁO BÓN Ở TRẺ

 

 

Do chế độ ăn uống không phù hơp, thiếu nước và chất xơ: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất. Trẻ lười ăn rau xanh, trái cây, uống ít nước khiến cơ thể thiếu nước và chất xơ khiến trẻ dễ bị táo bón.

 

 

Do thói quen nhịn đi ngoài: Ở lứa tuổi này, trẻ thường hiếu động, nên thường cố nhịn đại tiện vì mải chơi hoặc khi đi học. Đây là một thói quen không tốt, phân được tích trong đại tràng lâu ngày dễ bị hút nước và trở nên khô cứng.

 

 

Loạn khuẩn đường ruột: Thuốc kháng sinh thường được dùng khi trẻ mắc bệnh về nhiễm trùng. Tuy nhiên, lạm dụngthuốc kháng sinh có tác động không tốt đến hệ tiêu hóa, làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột gây ra rối loạn tiêu hóa trong đó rất hay gặp táo bón.

 

 
  

HẬU QUẢ NẾU TÁO BÓN LÂU NGÀY VÀ KHÔNG CHỮA TRỊ KỊP THỜI

   

 

Táo bón khiến trẻ đi đại tiện khó khăn, có tâm lý sợ đi đại tiện, bệnh táo bón lại ngày càng trầm trọng hơn. Tình trạng táo bón lâu ngày mà không có biện pháp giải quyết kịp thời có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất của trẻ.

 

 táo bón ở trẻ em làm chậm phát triển thể chấtẢnh hưởng đến thể chất: táo bón khiến cho trẻ biếng ăn và ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, dẫn đến nguy cơ trẻ còi chọc, chậm lớn, giảm sức đề kháng, trẻ dễ mắc bệnh.

 

 táo bón ảnh hưởng đến đường tiêu hóa ở trẻ emẢnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Trẻ lâu ngày không đi đại tiện, phân được tích tụ trong đại tràng lâu ngày dẫn đến nguy cơ phình đại tràng. Khi phân không được đào thải khỏi cơ thể, các độc tố trong phân có thể được cơ thể hấp thu trở lại gây hại cho cơ thể.

 

 táo bón gây ra tổn thương hậu môn ở trẻ emTổn thương hậu môn, trực tràng: Trẻ lâu ngày không đi đại tiện phân khô và cứng lại, khi đi đại tiện phải cố rặn có thể gây tồn thương hậu môn, chảy máu, nứt kẽ hậu môn và nguy cơ gây bệnh trĩ.

 

 

Lưu ý: Để tránh biến chứng và những ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, cha mẹ cần chữa trị táo bón cho trẻ sớm bằng những biện pháp hiệu quả và an toàn.

 

 
 
 

GIẢI PHÁP CHỮA TRỊ TÁO BÓN Ở TRẺ EM AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

 
 

 

Táo bón rất thường gặp ở trẻ em, 95% táo bón ở trẻ là táo bón cơ năng, do phân mất nước và di chuyển chậm trong đường tiêu hóa. Sau khi xác định trẻ bị táo bón, cha mẹ cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh và loại bỏ dần những nguyên nhân đó. Để chữa trị táo bón an toàn và hiệu quả nhất, cũng như phòng ngừa táo bón ở trẻ cha mẹ cần thực hiện theo phương pháp “ điều chỉnh và bổ sung” trong chính chế độ ăn uống và sinh hoạt của trẻ.

 

 

1. Điều chỉnh
 
 

 

Không lạm dụng thuốc nhuận tràng nếu không có chỉ định của bác sĩ. Một số loại thuốc nhuận tràng có chống chỉ định cho trẻ em, hơn nữa thuốc nhuận tràng chỉ có tác dụng tạm thời khi kéo nước vào lòng ruột. Thuốc nhuận tràng không được khuyến khích dùng trong thời gian dài và liên tục. Biện pháp thụt hậu môn cũng không nên dùng quá thường xuyên vì có thể ảnh hưởng đến khả năng tự đi đại tiện của trẻ.

 

 

Chế độ ăn uống: Loại bỏ hoặc giảm những thức ăn nghi ngờ có thể gây táo bón cho trẻ như: quả hồng xiêm, ổi xanh, socola, bim bim, ngũ cốc giàu tinh bột ít xơ, kể cả một số loại sữa bò, phô mai...Hạn chế hoặc bỏ sử dụng một số thuốc có tác dụng phụ gây táo bón cho trẻ kể cả một số loại bổ sung sắt hay can-xi( Hiện tại có một số chế phẩm sắt, canxi ít gây ra táo bón hơn, cha mẹ có thể tìm hiểu cho trẻ sử dụng khi cần bổ sung)

 

 

Cho trẻ uống đủ lượng nước cần thiết hàng ngày là rất quan trọng, thiếu nước có thể là nguyên nhân gây táo bón ở trẻ. Các đơn giản để tính lượng nước cần thiết cho trẻ mỗi ngày là: (kg cân nặng của trẻ) x 100 ml nước/ ngày. Lượng nước này bao gồm tất cả các nguồn từ thức ăn hay đồ uống

 

 

Tập thói quen cho trẻ đi đại tiện đúng giờ, thời gian thích hợp nhất là sau khi ăn sáng và trước khi đến trường. Đây là giải pháp quan trọng trong điều trị và làm giảm chứng táo bón ở trẻ vì rất nhiều trẻ khi đến trường cố nhin đại tiện và lâu dần có thể gây táo bón nghiêm trọng.

 

 

Lưu ý: Với những trẻ lâu ngày không đi đại tiện được (4-5 ngày hoặc hơn) và thường xuyên quấy khóc thì cha mẹ cần bơm thụt cho trẻ bằng các loại ống bơm có bán tại các nhà thuốc. Tuy nhiên, không nên thụt thường xuyên để tránh trẻ bị phụ thuộc, không tự đại tiện được.

 

 

Vận động: Khuyến khích trẻ vận động thường xuyên giúp kích thích tăng cường nhu động ruột, giúp thức ăn và phân di chuyển dễ dàng trong đường tiêu hóa hơn. Lưu ý nhờ cô giáo quan tâm đến trẻ khi ở lớp, khuyến khích bé chơi đùa chạy nhảy nếu trẻ nhút nhát chỉ ngồi 1 chỗ.

 

 
 

2. Bổ sung

 
 

 

Chế độ ăn uống cho trẻ cần tăng cường thêm rau xanh ( xúp lơ xanh, các loại đậu đỗ, khoai lang). Nếu trẻ không thích ăn rau, có thể thay thế bằng các loại nước trái cây, sinh tố trái cây ( quả mận chín, táo, bơ, dâu tây, kiwi) hay canh rau vừa giúp bổ sung nước vừa tăng cường lượng chất xơ.

 

 

Trong trường hợp thay đổi sinh hoạt, ăn uống mà táo bón ở trẻ không được cải thiện hoặc ít được cải thiện thì các chuyên gia tiêu hóa khuyên rằng cha mẹ cần cho trẻ sử dụng các sản phẩm chống táo bón có bổ sung CHẤT XƠ HÒA TAN.

 

 

CHẤT XƠ HÒA TAN CÓ THỰC SỰ GIÚP TRỊ TÁO BÓN HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

 
 

 

Chất xơ là thành phần thường có trong các loại thực vật và có cả trong động vật, bao gồm 2 loại là chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan. Cả 2 loại chất xơ này để đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Lượng chất xơ cần được bổ sung hàng ngày là khoảng 20-35 mg.

 

 

Chất xơ hòa tan có rất nhiều trong các loại thực phẩm như đậu, yến mạch, lúa mạch, trái cây, bơ hay sữa bò, sữa dê. Hai loại chất xơ hòa tan được nghiên cứu và sử dụng rất phổ biến cho trẻ em là Fructo- oligosaccharide ( FOS,  có nguồn gốc từ thực vật) và Galacto- oligosaccharide (GOS, có nguồn gốc từ động vật).

 

 

Chất xơ hòa tan có hiệu quả trong điều trị táo bón nhờ khả năng hấp thụ nước, trở thành dạng gel bên trong đường tiêu hóa, nó giúp làm mềm và tăng kích thước phân, kích thích làm tăng nhu động ruột để phân di chuyển dễ dàng hơn, giải quyết được tình trạng táo bón.

 

 

Ngoài ra, chất xơ hòa tan còn còn được gọi với tên Prebiotic,đóng vai trò là nguồn thức ăn cho lợi khuẩn phát triển, giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động ổn định hơn, giảm nguy cơ mắc các chứng rối loạn tiêu hóa như táo bón, đồng thời cũng giúp ngăn ngừa tái phát táo bón ở trẻ.

 

 

Mặt khác, chất xơ hòa tan không được tiêu hóa và cũng không hấp thu vào máu nên rất an toàn, có thể dùng được lâu dài cho mọi đối tượng, gồm cả trẻ sơ sinh, trẻ em, phụ nữ có thai, đang cho con bú.

 

 

Như vậy, qua tìm hiểu có thể thấy rằng chất xơ hòa tan có lợi ích rất tốt trong điều trị táo bón nhờ khả năng GIẢI QUYẾT TRIỆU CHỨNG TÁO BÓN, PHÒNG NGỪA TÁI PHÁT táo bón trở lại đồng thời cũng đảm bảo tiêu chí AN TOÀN khi sử dụng cho trẻ em.

 

 

Chất xơ hòa tan NATUFIB là sản phẩm được nhiều chuyên gia tiêu hóa tin tưởng và khuyến khích sử dụng trong bệnh táo bón ở trẻ em. Natufib chứa hàm lượng cao 2 gram chất xơ hòa tan FOS được chiết xuất từ lá diếp xoăn được nhập khẩu từ châu Âu, đồng thời còn được bổ sung các loại vitamin A, D3, B1, B6 cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

 

 

Natufib là giải pháp bổ sung chất xơ hòa tan hiệu quả đối với những trẻ đang bị táo bón hay những trẻ lười ăn rau xanh, hoa quả có nguy cơ cao mắc táo bón. Cha mẹ có thể hòa tan Natufib vào nước, sữa, sinh tố, hoặc nước canh cho trẻ uống, Natufib được bào chế dưới dạng hạt cốm, có hương vị sữa, thanh mát nên rất dễ uống.

 

 

Natufib đã được chứng nhận sản phẩm an toàn do cục ATTP- Bộ Y Tế chứng nhận và vinh dự được nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng nhờ những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

 

 
 Natufib chữa táo bón ở trẻ em
 
chứng nhận sản phẩm natufib chữa táo bón hiệu quả
 
 
 
NHỮNG PHẢN HỒI TÍCH CỰC CỦA RẤT NHIỀU BÀ MẸ VỀ SẢN PHẨM NATUFIB 
 
 
 
phản hồi từ khách hàng về natufib chữa táo bón ở trẻ em phản hồi từ khách hàng về natufib chữa táo bón ở trẻ
phản hồi từ khách hàng về natufib chữa táo bón ở trẻ em trên 1 tuổiphản hồi từ khách hàng về natufib chữa táo bón ở trẻ trên 1 tuổi
 
 


 Trẻ phát triển toàn diện nhất khi có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động ổn định hãy cùng Natufib giải trừ táo bón và đồng hành cùng sự phát triển của bé yêu nhà mình.

 

 

>>> Hiệu quả và tác dụng có thể khác nhau tùy theo cơ đia của mỗi người. Vì vây, hãy nói cho chúng tôi về tình trạng của bé nhà bạn liên hệ trực tiếp theo hotline 093.531.4488 hoặc 024.632.88488 để được bác sĩ và dược sĩ tư vấn cụ thể nhất.
 
 
>>> Để tìm hiểu thêm về táo bón ở trẻ em: nguyên nhân và tác hại TẠI ĐÂY
 
 
>>> Để tìm hiểu táo bón ở trẻ nhỏ - nguyên nhân vài giải pháp TẠI ĐÂY
 
 
>>> Khách hàng muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm Natufib, cần tư vấn về táo bón hoặc tìm mua sản phẩm dễ dàng tại các đơn vị nhà thuốc và điều trị táo bón ở trẻ em một cách an toàn có thể làm theo các bước dưới đây.
 
bác sĩ tư vấn táo bón ở trẻ emđặt mua hàng qua điện thoại
nhà thuốc bán sản phẩmđặt hàng ngay

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."