0

Trị táo bón cho phụ nữ có thai an toàn và hiệu quả

Táo bón là một chứng có thể gặp ở mọi đối tượng, tuy nhiên phụ nữ có thai thường gặp táo bón hơn nhiều do những đặc điểm sinh lý cơ thể trong giai đoạn mang thai và chế độ chăm sóc thai nghén chưa thật hợp lý.

 

Đồng thời chữa trị táo bón khi mang thai cũng gặp nhiều khó khăn do hầu hết các thuốc điều trị không được dùng hoặc thận trọng trong thai kỳ.

Táo bón là do sự di chuyển chậm của phân, biểu hiện là 2 - 3 ngày mới đại tiện một lần, khô nứt nẻ hoặc cứng lổn nhổn, đi đại tiện khó khăn, phải rặn lâu gây đau rát, nhiều trường hợp có máu do tổn thương niêm mạc trực tràng hoặc rách hậu môn gây cảm giác đau buốt, khó chịu,mệt mỏi, căng thẳng kéo dài.

Trị táo bón cho phụ nữ có thai an toàn và hiệu quả


Táo bón ở phụ nữ có thai

Theo bác sĩ chuyên khoa II sản phụ khoa Trương Thị Thảo (Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, TPHCM) có hơn 50% số thai phụ đến với bác sĩ than phiền về chứng táo bón.

- Do thời kì mang thai nặng nề nên chị em ít vận động, đồng thời trong thai kỳ có sự gia tăng nồng độ hormon progesteron trong máu làm cho nhu động ruột giảm, phân di chuyển chậm hơn dẫn đến táo bón.

- Thai phát triển ngày một lớn, chèn ép vào đại tràng làm phân chậm di chuyển hơn bình thường cũng là một nguyên nhân nữa gây táo bón.

- Khi mang thai chị em cũng bắt buộc phải bổ sung thêm sắt, can xi, đây là hai khoáng chất rất quan trọng cho một thai kỳ khoẻ mạnh, nhưng nó cũng làm cho phân khô cứng hơn bình thường. Giải thích tại sao? bà bầu rất hay bị táo bón.

- Ngoài ra phân tồn tại lâu trong đường tiêu hóa có chứa nhiều chất thải độc hại, khi không được bài tiết ra ngoài có thể xâm nhập trở lại qua đường tiêu hóa gây nhiễm độc ngoài ý muốn cho cả mẹ và thai nhi.

Trị táo bón cho phụ nữ có thai an toàn và hiệu quả


- Táo bón ở giai đoạn mang thai rất dễ gây ức chế cho mẹ, cảm giác mệt mỏi, khó chịu, hay cáu gắt, chướng bụng gây chán ăn kéo dài, thậm chí suy kiệt… dẫn đến không cung cấp đủ chất dinh dưỡng nuôi thai, vì vậy thai nhi chậm phát triển, kém hoàn thiện, khi chào đời có thể suy giảm sức đề kháng.

Bổ sung chất xơ hoà tan, giải pháp phòng chống táo bón an toàn phụ nữ có thai:

- Phụ nữ có thai là đối tượng cần thận trong khi sử dụng thuốc, khi dùng bất cứ loại thuốc nào cũng cần biết rõ nó có an toàn hay không? Vì vậy khi phụ nữ có thai bị táo bón thường làm chúng ta lúng túng, khó khăn trong việc tìm giải pháp sao cho an toàn mà vẫn giải quyết được căn nguyên gây bệnh.

- Hãy thực hiện chế độ ăn uống ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước, vận động nhẹ nhàng. Không tự ý dùng các thuốc trị táo bón nhóm kích thích có thể ảnh hưởng đến mẹ và bé. Khi cần nên tham khảo ý kiến thầy thuốc.

- Giải pháp an toàn và hiệu quả nhất là bổ sung chất xơ dạng hòa tan giúp phòng chống táo bón cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai. Một trong các loại chất xơ hòa tan là Fructo Oligosaccharid (FOS) đã được nhiều chuyên gia sức khoẻ khuyến cáo sử dụng cho bà bầu bởi tính an toàn, hiệu quả đem lại trong phòng chống táo bón.

- Chất xơ hòa tan không hấp thu vào máu, nó tạo ra thể nhầy trong ruột giúp làm phân mềm và xốp hơn, tăng khối lượng phân giúp khích thích tạo ra nhu động ruột đẩy phân ra ngoài một cách dễ dàng. Tăng hấp thu can xi một khoáng chất cần thiết trong thai kỳ giai đoạn cuối. Đồng thời chất xơ hòa tan hay còn gọi là Prebiotic tạo ra môi trường thuận lợi cho hệ vi sinh vật có lợi trong đường tiêu hóa phát triển, ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật có hại giúp cho đường tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động ổn định hơn.

Trị táo bón cho phụ nữ có thai an toàn và hiệu quả


Sản phẩm bổ sung chất xơ hòa tan NATUFIB có chứa 2gam Fructo Oligosaccharid (FOS) chiết xuất từ rau diếp xoăn và các Vitamin A, D3, B1, B6. Tạo nên một công thức chuyên biệt phòng chống táo bón cho phụ nữ có thai, nhờ tính an toàn nên có thể sử dụng hàng ngày, sau một thời gian đường tiêu hóa ổn định, táo bón thuyên giảm có thể giảm liều dùng và dừng hẳn.

NATUFIB dạng hạt cốm, chứa trong túi nhôm kín, hương sữa khi pha với nước có mùi thơm dễ chịu, vị ngọt dịu rất dễ uống, cũng có thể pha với sữa hộp, cháo hoặc bột đều thuận tiện. Natufib được cục ATTP-Bộ Y tế cấp phép và khuyến cáo sử dụng chống táo bón cho phụ nữ mang thai, dễ dàng mua được tại các nhà thuốc với giá 80.000 hộp 20 túi.

Đồng thời Natufib là sản phẩm chống táo bón vinh dự nhận “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng. Thời gian qua NATUFIB cũng đã nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực và đánh giá khá cao từ chị em khi mang thai bị táo bón, đem lại niềm vui cho rất nhiều chị em phụ nữ mang thai, để có một thai kỳ khoẻ mạnh hạnh phúc cho đến khi sinh nở.

Trị táo bón cho phụ nữ có thai an toàn và hiệu quả


Hiệu quả và Công dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn xin gọi 093.531.4488 hoặc 0463 288 488 để gặp trực tiếp bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn thông tin chữa trị táo bón cho phụ nữ mang thai hiệu quả và an toàn.

 

>>> Xem thêm: Trị táo bón cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai an toàn và hiệu quả

Bác sĩ Trịnh - Chuyên gia tư vấn táo bón thai phụ

 

Khách hàng còn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm Natufib, tư vấn về táo bón hoặc mua sản phẩm dễ dàng tại các nhà thuốc. Để sử dụng một cách an toàn giúp loại bỏ táo bón mỗi ngày có thể làm theo các cách sau:.



 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."