0
27/07/2017
5-hydroxytryptophan (5-HTP) là một chất được cơ thể tạo ra từ tryptophan (tryptophan một amino axit thiết yếu mà cơ thể con người nhận được từ thực phẩm). Sau khi chất tryptophan được chuyển thành 5-HTP, chất này được chuyển thành một chất hoá học khác có tên gọi là serotonin (một chất dẫn truyền thần kinh, truyền tín hiệu giữa các tế bào não).
Xem tiếp
27/07/2017
Trà xanh có thể đem lại những thay đổi sinh hóa cho cơ thể giúp trẻ hóa, thư giãn, nâng cao khả năng trí não và ổn định tâm trạng. Đó chính là do vai trò đặc biệt của axit amin L-Theanine trong trà xanh.
Xem tiếp
27/07/2017
Nói một cách đơn giản, mất ngủ là chúng ta không ngủ được ngon lành. Mất ngủ được định nghĩa trong y khoa là không có khả năng bắt đầu và hoặc duy trì giấc ngủ vào ban đêm đặc biệt là khi đi kèm với suy giảm tinh thần và mệt mỏi vào ban ngày.
Xem tiếp
24/07/2017
   NGỦ NHANH - NGON GIẤC - BAN NGÀY KHÔNG MỆT MỎI
Xem tiếp
01/06/2017
Mất ngủ là một rối loạn giấc ngủ, hay gặp ở người trung tuổi và cao tuổi. Mất ngủ làm cho cuộc sống người bệnh trở nên nặng nề, tăng nguy cơ mắc các bệnh như trầm cảm, lo âu, suy nhược thần kinh, các bệnh về tim mạch, béo phì, tiểu đường và giảm tuổi thọ người bệnh.
Xem tiếp
30/05/2017
Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng có khả năng đe doạ tính mạng trong vòng vài giây hoặc vài phút sau khi tiếp xúc với chất dị nguyên. Sốc phản vệ luôn là tai biến gây hoang mang cho không chỉ người nhà bệnh nhân mà còn cho cả các y bác sĩ điều trị.
Xem tiếp
30/05/2017
Những vụ sốc phản vệ liên tiếp trong thời gian qua, làm nóng dư luận, gây nhiều lo lắng, tranh cãi song thực ra số các vụ được biết còn ít hơn nhiều so với số vụ xẩy ra. Hiểu, giải thích rõ, xử lý đúng, tìm cách giảm thiểu sốc phản vệ là vấn đề đáng quan tâm.
Xem tiếp
29/05/2017
Ở độ tuổi giữa của 20, collagen bắt đầu giảm đi và đến thời điểm bạn 80 tuổi số lượng Collagen giảm đi gấp 4 lần so với khi bạn còn trẻ, đó là lý do tại sao bạn lại xuất hiện nhiều nếp nhăn đến thế.
Xem tiếp
18/05/2017
Mùa hè là thời điểm thuận lợi cho mụn nhọt phát triển và gây sự khó chịu rất nhiều. Mùa hè do nhiệt độ tăng cao, làm cho khí hậu trở nên oi bức, cơ thể phải tiết ra nhiều mồ hôi để tỏa bớt nhiệt độ giúp cho thân nhiệt luôn giữ được trạng thái bình thường.
Xem tiếp
05/05/2017
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về tỉ lệ mổ lấy thai thì tốt nhất chỉ nên dưới 15%, và nếu không vì lý do y khoa thì không được mổ lấy thai trước 39 tuần. Tỉ lệ mổ lấy thai vượt trên 15% sẽ xảy ra nhiều tai biến hơn cho mẹ và con.
Xem tiếp
04/05/2017
Bệnh đột quỵ do nắng nóng là bệnh có thể xảy ra với nhiều người và cũng rất nguy hiểm nếu không biết cách xử trí kịp thời. Để phòng tránh bệnh đột quỵ, chúng ta cần làm theo một vài lưu ý sau đây.
Xem tiếp
28/04/2017
Đối với bệnh nhân hen suyễn việc dùng corticosteroid dạng hít khá thường xuyên, do đó rất dễ gặp tác dụng phụ của thuốc. Vậy những tác dụng phụ đó là gì, cách khắc phục chúng ra sao?
Xem tiếp
26/04/2017
Tỷ lệ người mắc bệnh liên quan đến buồng trứng ngày càng tăng lên ảnh hưởng đến vấn đề sinh đẻ của chị em, vậy làm gì để buồng trứng khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống hợp lý có thể góp phần giúp hạn chế nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang và ung thư buồng trứng.
Xem tiếp
26/04/2017
Từ trước đến nay hầu hết chúng ta đều đi bộ hay chạy ngoài trời, nhưng hiện nay, nhiều người đã tập trên máy. Câu hỏi đặt ra là tập trên máy tốt hay tập ngoài trời tốt hơn? Đấy là điều thắc mắc của rất nhiều người, chúng ta cùng tìm hiểu xem thế nào?
Xem tiếp
24/04/2017
Sau bữa cơm có nhiều đồ béo, ngậy, giàu đạm, những món tráng miệng dưới đây sẽ giúp bạn vừa ăn ngon, vừa tận dụng sự phối hợp khoa học trong ăn uống để nâng cao dinh dưỡng và sức khỏe.
Xem tiếp
20/04/2017
Men gan tăng cao là dấu hiệu của nhiều bất ổn trong cơ thể như viêm gan cấp, viêm gan mạn tính giai đoạn hoạt động, tắc đường mật, viêm tụy… Nếu không được kiểm soát kịp thời, nồng độ men quá cao sẽ làm cho bệnh nặng hơn, người bệnh có nguy cơ giảm tuổi thọ, thậm chí tử vong.
Xem tiếp
20/04/2017
Nhiều người vẫn quan niệm da xấu và nổi mụn là do gan bị yếu, bị nóng và do các bệnh về gan gây ra… nên tăng cường sử dụng những bài thuốc giải nhiệt, mát gan. Nhưng thực chất thì mụn trứng cá có phải do gan nóng hay không?
Xem tiếp
20/04/2017
Thực tế, gan nhiễm mỡ là bệnh mà nhiều người mắc phải đặc biệt là những người béo phì, uống rượu nhiều,…tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng về bệnh nên một số người khi biết bị gan nhiễm mỡ cho rằng phải kiêng hoàn toàn chất béo và thực hiện chế độ ăn chay để giảm mỡ. Đây là quan niệm hết sức sai lầm.
Xem tiếp
17/04/2017
Nấm móng do nhiều chủng gây ra trong đó có chủng Trichophyton. Griseofulvin có nguồn gốc từ penicillinum griseofulvum hay các penicillinum khác, kháng nấm theo cách phá vỡ cấu trúc thoi gián phân tế bào.
Xem tiếp
17/04/2017
Kem chống nắng là loại kem có chứa các thành phần hóa chất hoặc vật chất có khả năng ngăn chặn, hấp phụ hoặc phát tán ánh sáng mặt trời làm giảm tác hại của ánh nắng lên da.
Xem tiếp
14/04/2017
Khi mắc các bệnh mạn tính người bệnh cần dùng thuốc điều trị kéo dài, thậm chí là suốt cả cuộc đời. Và, điều quan trọng nhất là dùng thuốc sao cho hiệu quả và hạn chế thấp nhất các tai biến do dùng thuốc gây ra …
Xem tiếp
14/04/2017
Khi huyếp áp cao, hoặc thấp, thai phụ cần đến bác sĩ để được tư vấn kỹ lưỡng nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi. Để biết được huyết áp của mình cần chú ý kiểm tra do huyết áp thường xuyên và chú ý các dấu hiệu của tăng giảm huyết áp.
Xem tiếp
13/04/2017
Thiếu sắt trong máu có thể dẫn đến nhiều biến chứng, chẳng hạn như thiếu máu không đảm bảo cung cấp đủ ôxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào của cơ thể hoạt động bình thường. Nếu không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến suy giảm thể chất hoặc suy giảm nhận thức của trẻ.
Xem tiếp
13/04/2017
Căn bản, tình dục không có chỗ cho những cơn đau, nên hầu như sự xuất hiện của nó đều mang theo một thông điệp bất trắc. Với người bình thường, một cơn đau thường ngay tức khắc gợi lên trong đầu nạn nhân câu hỏi “tại sao?”, “ở đâu” ?”.
Xem tiếp
13/04/2017
Một số đôi uyên ương cho rằng, quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng có cái lý thú, đó là được khám phá người bạn trai (gái) của mình, là hành động thể hiện tình yêu đã được thăng hoa. Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý và nhiều bác sĩ khẳng định, quan hệ tình dục trước hôn nhân mất nhiều hơn được.
Xem tiếp
Trang 10/100 <<[6][7][8][9][10]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."