0

L-theanine trong trà xanh giúp mang lại giấc ngủ ngon

Trà xanh có thể đem lại những thay đổi sinh hóa cho cơ thể giúp trẻ hóa, thư giãn, nâng cao khả năng trí não và ổn định tâm trạng. Đó chính là do vai trò đặc biệt của axit amin L-Theanine trong trà xanh.



Cân bằng thời gian ngủ - thức

Hàng triệu người Mỹ đang gặp khó khăn về vấn đề giấc ngủ. Họ cảm thấy khó ngủ - ngủ trằn trọc hoặc không hề cảm thấy là họ đã ngủ đủ giấc. Nguyên nhân đầu tiên là do căng thẳng, tiếp theo là bệnh tật, ít hoạt động, dùng thuốc, và môi trường ngủ không đảm bảo. Về lâu dài sẽ khiến rất nhiều người lo lắng, suy nhược, và dễ bị tai nạn.



Hầu hết họ sẽ không gặp bác sĩ, mặc dù chứng mất ngủ có thể dẫn đến trầm cảm, tai nạn giao thông, và ảnh hưởng chất lượng cuộc sống nghiêm trọng. Thay vào đó, hầu hết mọi người sẽ tự ý dùng thuốc ngủ. Uống trà xanh sẽ giúp cơ thể người tràn đầy sức sống, thư giãn thần kinh. Lý do là thành phần bí mật của nó, đó là L- theanine.

Các nghiên cứu cho thấy L- theanine trung hòa các phản ứng nhanh của chất caffeine, đốt cháy chất béo. Tác dụng của L-theanine lên não giúp cơ thể được thư giãn, nhưng không gây buồn ngủ. Người muốn sự trợ giúp về giấc ngủ sẽ được yêu cầu nghe nhạc hoặc tham gia vào một hoạt động thư giãn tương tự ngay trước khi ngủ.

Các nghiên cứu cho thấy rằng thư giãn trước khi ngủ rất hiệu quả chống lại chứng mất ngủ, ngay cả trong những trường hợp khó ngủ kinh niên. Các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản đã cho các tình nguyện viên uống 200 mg L- theanine hàng ngày và ghi lại các mẫu ngủ của họ trên các thiết bị đeo quanh cổ tay của họ.

L-theanine không làm cho các đối tượng ngủ lâu hơn, nhưng nó đã khiến họ ngủ ngon hơn. Nó đã được chứng minh đem lại chất lượng giấc ngủ sâu, phục hồi sức lực, và cảm giác sảng khoái. Những người uống L-theanine cảm thấy như họ ngủ đã hơn là thời gian ngủ thực sự của họ.

Cân bằng lượng mỡ và cơ trong cơ thể


Các nhà nghiên cứu cho biết rằng chiết xuất trà xanh thúc đẩy quá trình sinh nhiệt của cơ thể. Họ đã nghiên cứu trong vài năm và thấy rằng các hợp chất trong trà xanh làm tăng hiệu quả đốt cháy calo như cafein. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng không chỉ có chất caffein có thể giúp ngăn ngừa tăng cân và tích tụ chất béo mà còn có thể là L-theanine.

Ở Nhật Bản, bạn sẽ thấy L-theanine có trong nước giải khát nhiều hơn là caffein. Người Nhật Bản đánh giá cao tác dụng làm trẻ hóa và minh mẫn trí óc của L-theanin. L-Theanine là hoạt chất duy nhất trong rất nhiều sản phẩm bổ sung có lợi ích lớn nhưng được sử dụng ít.

Nghiên cứu cho đến nay chỉ ra rằng L-theanine rất hữu ích để khôi phục lại những phần trí nhớ bị mất đi khi bạn đã trải qua. Nó giúp chống lại các tác động kích thích của caffein, nhưng lại bổ sung thêm vào hoạt động tích cực của caffein như đốt chất béo. Nó giúp thư giãn và trẻ hóa. Nó làm giảm nồng độ cồn trong máu và hỗ trợ sức khoẻ của gan. Nó phục hồi tâm trạng và động lực, làm tăng sinh nhiệt, và bảo vệ não.


Medical Today Magazine

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."