0

Bổ sung Magie trong thời gian bao lâu để có hiệu quả tốt nhất

Magie là một khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy rằng Magie hỗ trợ cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu, giảm đau nửa đầu, ổn định huyết áp, và bảo vệ chống lại chứng trầm cảm. Bài viết này sẽ giúp bạn xác định thời gian sử dụng kéo dài bao lâu để tối ưu hóa hiệu quả của magie với cơ thể

 

Thời gian bổ sung chất khoáng có quan trọng không?


Bất kể khi nào bạn muốn bổ sung Magie để cải thiện tâm trạng bản thân, giảm thiểu lo lắng, hoặc nâng cao chất lượng giấc ngủ, bạn nên bổ sung trong một thời gian dài để đạt được hiệu quả nhất định. 
 
 

Lấy ví dụ, một nghiên cứu về 130 người mắc chứng đau nửa đầu phát hiện ra rằng việc sử dụng thực phẩm chức năng có chứa Magie đã giảm thiểu số lần đau nửa đầu, cùng với những người tham gia đã phản hồi lại rằng số ngày đau nửa đầu mà họ đã trải qua ít hơn rõ rệt trong vòng ba tháng sử dụng thực phẩm chức năng chứa Magie.

Một nghiên cứu khác lưu ý rằng bổ sung magie giúp cải thiện triệu chứng trầm cảm ở 112 người trưởng thành, với nhiều tác dụng tốt đáng chú ý sau 2 tuần sử dụng

Hơn nữa, một nghiên cứu ở 46 người lớn tuổi cũng cho thấy rằng uống 500 mg magie mỗi ngày trong 8 tuần đã cải thiện tình trạng mất ngủ, như tăng tổng thời gian ngủ và giảm thời gian thức khuya

Do đó, bổ sung magiê có thể được thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày, miễn là bạn có thể duy trì và dùng đều đặn
 
 
Magnevit B6 là sự kết hợp của Magie lactat dihydrat và Vitamin B6 giúp giảm nhanh tình trạng mệt mỏi, căng thẳng thần kinh, căng mỏi cơ bắp, chuột rút.
 
Đối với một số người, việc uống magie vào buổi sáng sẽ dễ nhớ hơn, trong khi một số khác lại thấy rằng bổ sung sau bữa tối hoặc ngay trước khi đi ngủ có hiệu quả cao hơn với họ.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất là phải duy trì và tuân thủ bổ sung đều đặn để đảm bảo đủ lượng magie cho cơ thể hằng ngày
 

Có nên sử dụng Magie trong khi ăn hay không?

Mặc dù nói chung là Magie được dung nạp tốt, nhưng Magie có thể dẫn đến một số tác dụng phụ.

 
Một vài tác dụng phụ thông thường nhất liên quan đến Magie bao gồm các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, buồn nôn, và ói mửa.

Nếu bạn gặp bất kỳ những tác dụng phụ nói trên, thì bổ sung Magie cùng với thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày có thể ngăn chặn được các tác dụng phụ đó.

Tuy nhiên, nếu các triệu chứng đó vẫn tiếp tục xuất hiện, hãy cân nhắc đến việc lấy lời khuyên từ một bác sĩ chăm sóc sức khỏe uy tín để cùng tìm ra cho bạn một liệu trình điều trị phù hợp với bản thân bạn nhất.
 
TÓM LƯỢC
 
Lợi ích của magiê có liên quan đến việc sử dụng lâu dài, và có thể uống bất cứ lúc nào trong ngày, miễn là phù hợp với thời gian biểu của bạn

Các tương tác có thể xảy ra

Việc bổ sung Magie có thể ảnh hưởng tới hấp thụ một vài loại thuốc khác, hầu như là giảm thiểu chức năng của chúng.

 
Các loại thuốc khác có thể cũng làm tăng việc bài tiết Magie qua nước tiểu, gây tăng nguy cơ thiếu hụt Magie.

Lấy ví dụ, thuốc kháng sinh nên được sử dụng ít nhất 2 tiếng trước hoặc 4-6 tiếng sau khi cung cấp Magie để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trong khi đó, những người sử dụng bisphosphonates để ngăn chặn nguy cơ mất xương nên chắc chắn rằng bổ sung Magie ít nhất 2 tiếng trước hoặc sau khi sử dụng những loại thuốc khác.

Thêm vào đó, nếu bạn đang sử dụng thuốc lợi tiểu hoặc thuốc ức chế bơm proton, thì bạn nên nhận lời khuyên từ một chuyên gia chăm sóc sức khỏe để xác định được lịch trình phù hợp nhất đối với việc cung cấp thực phẩm chức năng của bạn.
 
Tổng kết

Uống bổ sung magie cùng với thức ăn có thể giúp ngăn ngừa một số tác dụng phụ của thuốc

Thời điểm uống thuốc cũng rất quan trọng nếu bạn đang dùng cùng với một số loại thuốc khác, đặc biệt là kháng sinh hoặc bisphosphonates.

Tuy nhiên, vì tác dụng của bổ sung magie có liên quan rất lớn đến việc sử dụng lâu dài, nên hãy kiên trì uống magie duy trì đều đặn hằng ngày để có hiệu quả tốt nhất
 
 
Theo Healthline
 

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."