0
02/04/2014
“Biếng ăn’’ là tình trạng rất phổ biến ở trẻ em hiện nay. Trẻ biếng ăn khiến cơ thể thấp còi, suy giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh. Ngoài ra cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng khiến trẻ chậm phát triển trí tuệ, giảm khả năng tư duy học hỏi.
Xem tiếp
01/04/2014
Giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ nhỏ vì thời gian trẻ ngủ là lúc tế bào não phát triển nhiều nhất. Tuy nhiên, thực tế một số trẻ có những thói quen ngủ không đúng gây hại cho sức khỏe của trẻ. Vậy trẻ nên hay không nên ngủ như thế nào?
Xem tiếp
31/03/2014
Trẻ sơ sinh có sức đề kháng còn non yếu, cơ thể đang dần hoàn thiện vì vậy rất dễ mắc một số các bệnh lý như nôn trớ... Vì vậy cha mẹ cần biết chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách, đặc biệt sử lí một số vấn đề cơ bản trong đời sống.
Xem tiếp
28/03/2014
Khi cai sữa cho trẻ, người mẹ cần chú ý tiến hành từng bước đồng thời với việc tăng thêm thức ăn phụ, giảm thiểu số lần cho con bú, thời gian cho con bú để tránh cho trẻ cảm giác bị hẫng hụt và khó chịu do thèm sữa mẹ.
Xem tiếp
27/03/2014
Trẻ sơ sinh thấp cân (TSSTC) là những trẻ có cân nặng lúc đẻ dưới 2.500g bao gồm cả trẻ đẻ non và suy dinh dưỡng bào thai. Trẻ đẻ non là trẻ đẻ có tuổi thai dưới 37 tuần kể từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng.
Xem tiếp
27/03/2014
Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi sinh lý thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung. Đó chính là giai đoạn sơ sinh, việc chăm sóc và nuôi dưỡng giai đoạn này rất cần sự tỉ mỉ, nhẹ nhàng, thận trọng và đảm bảo vệ sinh.
Xem tiếp
26/03/2014
Khi con cất tiếng khóc chào đời, mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ là cân nặng, chiều dài nhưng cầm nắm, lật bò, lò dò tập đi, bi bô cười nói; rồi tò mò, khám phá, sáng tạo… và đó là những cột mốc phát triển cũng rất cần được phụ huynh chú ý.
Xem tiếp
18/03/2014
Mọc răng là giai đoạn khá đặc biệt trong quá trình phát triển của trẻ. Giai đoạn này đánh dấu sự “lớn khôn” của cơ thể trẻ để dần thích nghi với môi trường sống, nhưng việc mọc răng cũng báo trước một số rắc rối có thể xảy ra đối với sức khỏe của trẻ.
Xem tiếp
17/03/2014
Viêm xoang ở trẻ em (VXTE) là một bệnh khá thường gặp. Việc chẩn đoán và điều trị bệnh này ở trẻ em khác với viêm xoang ở người lớn. Trong thực tế, bệnh thường rất dễ nhầm lẫn với bệnh nhiễm khuẩn hô hấp trên.
Xem tiếp
12/03/2014
Khí hậu rét ẩm là cơ hội cho các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp phát triển, nhất là trẻ nhỏ. Khi mắc bệnh, ho là triệu chứng rất thường gặp. Đó là một cơ chế sinh lý bảo vệ cơ thể. Việc dùng thuốc ho hiện nay thế nào cho đúng và hiệu quả vẫn là vấn đề cần phải quan tâm trong cộng đồng.
Xem tiếp
10/03/2014
Hiện nay, ở nước ta, dịch sởi đang bùng phát trở lại sau nhiều năm vắng bóng. Bệnh dễ phát thành dịch và là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu ở trẻ dưới 5 tuổi.
Xem tiếp
05/03/2014
Sữa là một trong những thực phẩm sử dụng hàng ngày cho trẻ, tuy nhiên những sai lầm trong cách pha sữa và cho con uống sữa dưới đây sẽ khiến không ít các chị em giật mình.
Xem tiếp
03/03/2014
Có một số phụ huynh quá lo lắng khi con mình bị ứ đọng đờm nhớt quá nhiều nên đề nghị nhân viên y tế dùng máy hút để xử lý nhanh chóng cho trẻ khoẻ lại.Tuy nhiên sử dụng máy hút đờm cho trẻ có tốt như mong muốn?
Xem tiếp
27/02/2014
Sởi là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus sởi gây nên, phổ biến ở trẻ em. Sởi lây từ người sang người chủ yếu qua đường hô hấp, bệnh xuất hiện quanh năm nhưng thường xảy ra vào mùa đông - xuân. Đây là thời điểm độ ẩm không khí cao, vi khuẩn dễ sinh sôi và phát triển.
Xem tiếp
26/02/2014
Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, tại Mỹ giai đoạn 2006 – 2008, cứ 6 trẻ em thì có 1 trẻ bị một rối loạn nào đó, trong đó có rối loạn liên quan đến trí tuệ.
Xem tiếp
Trang 13/23 <<[11][12][13][14][15]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."