0
22/11/2013
Các bệnh lý dị ứng ở trẻ em có thể phòng tránh bằng cách cho ăn dặm sớm trong khi vẫn tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ. Nghiên cứu này do Tiến sỹ Kate Grimshaw, một nhà dinh dưỡng – một nhà nghiên cứu uy tín ở truờng Đại học Southampton (Anh) tiến hành.
Xem tiếp
11/11/2013
Một bé trai thích chơi gương lược, thích mặc váy, chơi đồ hàng, thích làm đỏm và nói giọng thỏ thẻ. Một bé gái thích chơi xe tải, súng ống, nói giọng khàn, mặc quần áo nghịch ngợm như ninja... Những dấu hiệu trên rất có thể là biểu hiện của lệch lạc giới tính (LLGT).
Xem tiếp
08/11/2013
Nhiều người Việt Nam hiện nay vẫn còn quan niệm rằng thấp, bé, nhẹ cân hoàn toàn là do nòi giống quyết định và không thể thay đổi. Song điều đó cũng không làm giảm niềm ao ước của các bậc phụ huynh luôn mong muốn những đứa con cao lớn, khỏe mạnh, thông minh.
Xem tiếp
05/11/2013
Vàng da sơ sinh là do tăng bilirubin gián tiếp rất hay gặp, chiếm 25 - 30% ở trẻ đủ tháng và đa số ở trẻ non tháng. Bệnh thường xảy ra trong tháng tuổi đầu tiên nhưng nguy hiểm nhất là trong 2 tuần đầu.
Xem tiếp
30/10/2013
Quấn tả cho trẻ quá chặt có thể làm tăng nguy cơ em bé bệnh ở khớp háng khi lớn lên do cản trở khớp phát triển bình thường. Vì vậy khi quấn tả cho trẻ cần có độ phù hợp để trẻ phát triển thoải mái về thể chất.
Xem tiếp
22/10/2013
Đứa lớn vẫn có thể nhường em như lời mẹ dạy nhưng không chơi cùng em, đánh em thậm chí còn xuất hiện tình trạng tiểu dầm, ị đùn. Đó là bởi trẻ chưa được chuẩn bị tâm lý tốt khi có em. 
Xem tiếp
19/10/2013
Sổ mũi, ho và sốt là những triệu chứng của cảm lạnh hoặc cúm, những bệnh phổ biến vào mùa đông. Vậy làm thế nào để phân biệt được 2 bệnh này. Tiến sĩ, bác sĩ Sherif Mossad, tại bệnh viện Cleveland (Mỹ) cho biết sự khác biệt rõ ràng nhất giữa các triệu chứng cảm lạnh và cúm là nhiệt độ cơ thể.
Xem tiếp
16/10/2013
Tiêu chảy và nhiễm khuẩn hô hấp là hai căn bệnh hay gặp ở trẻ em và cũng gây tử vong nhiều nhất cho trẻ. Thế nhưng qua tiếp xúc với các bà mẹ đưa trẻ đi khám vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về căn bệnh này: nguyên nhân do đâu, có thể làm gì để phòng ngừa cũng như cách xử trí khi trẻ bị tiêu chảy.
Xem tiếp
16/10/2013
Chiều cao của con người được quyết định bởi gen và các tác động từ môi trường. Do vậy, để phát huy tối đa chiều cao của trẻ, hãy tận dụng các yếu tố ngoại cảnh sau:
Xem tiếp
15/10/2013
Các trường hợp không dung nạp Lactose và dị ứng sữa, cùng ảnh hưởng tới khoảng 30 đến 50 triệu người Mỹ và rất hay bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, các nguyên nhân và triệu chứng của từng trường hợp rất khác nhau.
Xem tiếp
02/10/2013
Sốt là một triệu chứng thường gặp ở trẻ em đặc biệt là trẻ nhỏ. Nếu sốt nhẹ nhiệt độ không quá 38,5oC, chưa gây tác hại cho trẻ mà còn tạo điều kiện tốt cho trẻ chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.
Xem tiếp
24/09/2013
Nhiễm khuẩn rốn và uốn ván rốn sơ sinh chiếm tỉ lệ khá cao trong các trường hợp tử vong sơ sinh ở các nước đang phát triển, mà một tỉ lệ tử vong chiếm phần quan trọng trong nhiễm khuẩn sơ sinh là do nhiễm khuẩn rốn.
Xem tiếp
23/09/2013
Còi xương là loạn dưỡng xương do cơ thể thiếu hụt vitamin D, làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu, chuyển hóa canxi và phốt pho. Bệnh thường gặp ở trẻ dưới 3 tuổi.
Xem tiếp
18/09/2013
Hội chứng suy hô hấp ở trẻ sơ sinh (hay còn gọi là bệnh màng trong) thường gặp ở trẻ sơ sinh non tháng, do phổi chưa trưởng thành, thiếu hoạt chất tạo tính bề mặt (surfactant) đưa đến giảm diện tích bề mặt phế nang dành cho việc trao đổi khí gây suy hô hấp, có thể dẫn đến tử vong ở trẻ sinh non.
Xem tiếp
17/09/2013
Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy do nhiều nguyên nhân, có thể do trẻ rối loạn tiêu hóa hoặc nhiễm khuẩn đường ruột, kém hấp thu dưỡng chất, bị dị ứng thức ăn, dị ứng với sữa hoặc bà mẹ sử dụng quá nhiều thức ăn hoặc thuốc có tính chất nhuận tràng trong giai đoạn cho trẻ bú,…
Xem tiếp
Trang 15/23 <<[11][12][13][14][15]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."