0

Trẻ biếng ăn dễ phát sinh những hậu quả khó lường

“Biếng ăn’’ là tình trạng rất phổ biến ở trẻ em hiện nay. Trẻ biếng ăn khiến cơ thể thấp còi, suy giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh. Ngoài ra cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng khiến trẻ chậm phát triển trí tuệ, giảm khả năng tư duy học hỏi.

 

Nguyên nhân trẻ biếng ăn ….

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng biếng ăn ở trẻ: do khí hậu thay đổi tác động đến tình trạng sức khỏe làm trẻ biếng ăn hơn mọi ngày, do các bệnh như viêm đường hô hấp ( sưng, viêm họng, amidan) hay tiêu chảy, do ăn thức ăn không hợp khẩu vị, cho ăn không đúng cách như dọa nạt, ép trẻ ăn quá nhiều hay thờ ơ, ít quan tâm đến bữa ăn của trẻ cũng rất dễ khiến bỏ bữa ăn hằng ngày. Nếu tình trạng ăn quá ít có thể kéo dài, thì “ bệnh biếng ăn” sẽ ngày trở nên nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ

 

Trẻ biếng ăn dễ phát sinh những hậu quả khó lường

 

Con biếng ăn? Phải làm sao...

 

… và những hậu quả khó lường

 

Rối loạn tăng trưởng: Rối loạn tăng trưởng có thể hiểu là sự phát triển không bình thường về cân nặng, chiều cao, sinh lý của trẻ. Khi trẻ biếng ăn thì đương nhiên nguồn dưỡng chất nạp vào mỗi ngày không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của trẻ. Chưa kể đến việc thiếu những nhóm chất chính vô cùng cần thiết mà sự thiếu hụt các vi chất và các vitamin, khoáng chất cũng đã gây nên hậu quả khó lường: thiếu vitamin A khiến mắt khô; thiếu vitamin B1 có thể gây bệnh tê phù; thiếu sắt có nguy cơ gây thiếu máu; thiếu vitamin D, Calci có thể gây bệnh còi xương…

 

Suy giảm phát triển não bộ: Trẻ biếng ăn thường không đủ dinh dưỡng và thiếu cân bằng dưỡng chất trong cơ thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển não bộ, điều đó khiến cho trẻ hay mệt mỏi, không đủ lực cho trí óc tập trung và tư duy, thành tích học tập kém hơn những trẻ khỏe mạnh.

 

Trẻ biếng ăn dễ phát sinh những hậu quả khó lường

Suy giảm sức đề kháng: Trẻ trẻ biếng ăn thì cũng đồng nghĩa với việc hệ miễn dịch không được nuôi dưỡng và thậm chí bị suy giảm nghiêm trọng do đó các chứng bệnh dễ dàng tấn công và trẻ rất hay bị ốm vặt. Đặc biệt là những căn bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp như viêm họng, viêm đường hô hấp trên, viêm phổi, tiêu chảy, táo bón… hệ lụy lại làm trẻ càng biếng ăn hơn.

 

Chậm chạp cảm xúc: Những trẻ biếng ăn không có đủ dinh dưỡng thường không thích vận động do mệt mỏi, bé thường ủ rũ và không thiết chơi đùa. Điều đó dẫn đến việc hình thành sự chậm chạp và tính cách lập dị so với bạn bè và môi trường xung quanh. Tình trạng này lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng trầm cảm hay tự ti ở trẻ nhỏ.

 

Hiện nay, cha mẹ chỉ mới quan tâm đến những tác động về chiều cao, cân nặng khi con biếng ăn mà không nghĩ rằng chính những hậu quả liên quan đến cảm xúc, trí tuệ lại có sự ảnh hưởng lâu dài và quyết định đến cuộc sống trong tương lai của trẻ.

 

Vì vậy, nhiều người cho rằng con biếng ăn theo độ tuổi, qua độ tuổi đó con sẽ không còn biếng ăn nữa nhưng chính giai đoạn từ 0 – 6 tuổi được coi là giai đoạn “vàng” quyết định đến sự phát triển toàn diện về sau của trẻ, vì vậy việc việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và hấp thu được lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong giai đoạn này lại là yếu tố tiên quyết cho cả cuộc đời về sau.

 

 

Lời khuyên cho cha mẹ

 

Biếng ăn kéo dài có thể để lại nhiều hậu quả cho nên các bậc cha mẹ nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân để có biện pháp phù hợp. Bên cạnh các phương pháp tâm lý để cho trẻ cảm thấy vui vẻ thích thú với các bữa ăn ( ăn những món trẻ thích với đĩa, thìa có hình trái cây, con vật…) thì cha mẹ nên tạo cơ hội cho trẻ được vận động, vui chơi nhiều hơn để trẻ có cảm giác đói và tạo thói quen ăn đúng bữa cho trẻ.

 

Cha mẹ cũng nên chuẩn bị bữa ăn hợp lý cân bằng dinh dưỡng, tránh cho trẻ ăn quá nhiều chất đạm (tôm, thịt, cá,..) vì có thể gây ra chứng nóng bụng, đầy hơi, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa và ngược trở lại làm trẻ không muốn ăn, biếng ăn. Ngoài ra để trẻ ăn ngon miệng hơn, các bậc cha mẹ nên bổ sung các sản phẩm giúp tăng cường hấp thu, bổ sung các vi chất tăng cường thể trạng giúp trẻ phát triển toàn diện.

 

Siro bé khỏe Khang Việt-Giải pháp ưu việt cho trẻ biếng ăn

 

Trẻ biếng ăn dễ phát sinh những hậu quả khó lường

 

Siro Bé Khỏe Khang Việt được bào chế theo công nghệ Bonne Santé/ Pháp, là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh chất yến sào và các nhóm thành phần ưu việt khác như:

 

* L- Lysin ,Men Bia( chứa gần 23 loại vitamin và khoáng chất ) giúp trẻ ăn ngon một cách tự nhiên, kết hợp ngân nhĩ, các enzym tiêu hóa như Alpha amylase, Papain giúp tiêu hóa tốt các thành phần có trong thức ăn. Nhờ đó trẻ hết biếng ăn, ăn ngon miệng hơn, giúp trẻ tăng cân và hoàn thiện tốt về thể chất.

 

* Canxi hữu cơ và Vitamin D3 giúp xương phát triển, nhanh hoàn thiện, thúc đẩy chiều cao tối đa cho trẻ.

 

* Taurine, DHA giúp hoàn thiện trí não, tăng khả năng tập trung và tư duy để trẻ học hỏi tốt hơn, tăng khả năng nhận thức.

 

* Axit Folic, Vitamin B12 giúp tăng cường tạo máu, bổ máu cải thiện tình trạng xanh xao, mệt mỏi, khó ngủ ở trẻ.

 

* Đặc biệt Siro Bé Khỏe Khang Việt được bổ sung yến sào, là một thực phẩm - dược phẩm quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng quý hiếm bao gồm nhiều protein, các axit amin như lysin, humin, arginin… thúc đẩy trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng hấp thu dưỡng chất. Ngoài ra yến sào cung cấp một lương dồi dào các vitamin thiết yếu và khoáng chất giúp hoàn thiện hệ thống miễn dịch ở trẻ, tăng sức đề kháng, tăng khả năng chống chọi của cơ thể với các tác nhân bất lợi từ môi trường bên ngoài có thể gây bệnh cho trẻ.

 

Siro Bé Khỏe Khang Việt được bào chế dưới dạng siro thơm ngọt, dễ uống chẳng những tốt cho trẻ mà còn là “món ngon mỗi ngày” mà trẻ yêu thích. Là giải pháp đơn giản và hiệu quả đối với các bậc phụ huynh và đó là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho trẻ biếng ăn, trẻ đang trong thời kỳ phát triển. Khi cần thêm thông tin tư vấn chống biếng ăn ở trẻ, xin gọi 09 3635 6116 hoặc 04 3773 5975 để được tư vấn thêm.

 

Trẻ biếng ăn dễ phát sinh những hậu quả khó lường

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."