0
23/06/2014
Viêm tuyến sữa sau sinh là bệnh thường gặp, nhất là ở các sản phụ sinh con lần đầu. Bệnh xuất hiện vào khoảng 3 - 4 tuần đầu sau khi sản phụ cho con bú, nên mới có tên gọi là viêm tuyến sữa sau sinh.
Xem tiếp
05/06/2014
Sinh con đối với bất kỳ người phụ nữ nào cũng là hạnh phúc lớn lao, thiêng liêng. Vậy nhưng, cùng với niềm vui được làm mẹ, phụ nữ cũng đối mặt với nguy cơ gặp “trục trặc” về sức khỏe, gây đau đớn, mệt mỏi, căng thẳng và thậm chí là nguy hiểm.
Xem tiếp
09/05/2014
Thời tiết thay đổi, mưa nắng thất thường như hiện nay là yếu tố thuận lợi cho bệnh Rubella xuất hiện và lây lan thành dịch. Đây là bệnh do virut gây ra cho người lớn và trẻ em, nhưng đặc biệt ở thai phụ có thể gây dị dạng thai nhi nếu người mẹ bị nhiễm bệnh ở 3 tháng đầu của thai kỳ.
Xem tiếp
29/04/2014
Sau sinh nhiều người có quan niệm và tập tục kiêng khem quá mức khiến sản phụ và thai nhi thiếu chất dinh dưỡng trầm trọng. Vậy sau khi sinh chế độ ăn uống của sản phụ như thế nào để phục hồi sức khỏe, đủ dinh dưỡng cần thiết để đủ sữa nuôi con.
Xem tiếp
23/04/2014
Ngày nay, việc chăm sóc sản phụ sau sinh thường có những quan điểm mới đã đem lại cho những bà mẹ nhiều lợi ích vô cùng quý báu. Để hiểu sâu hơn về vần đề này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bác sĩ chuyên khoa sản Phạm Văn Hùng (Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội)
Xem tiếp
31/12/2013
Rất nhiều phụ nữ sau kỳ sinh nở cho rằng, trong thời gian ở cữ là cứ phải nằm trên giường, thậm chí có người cả tháng chỉ quanh quẩn trên giường, ăn uống cũng không rời khỏi giường. Thực ra, chú ý nghỉ ngơi là cần thiết, nhưng hoạt động một cách thích hợp cũng không kém phần quan trọng.
Xem tiếp
26/01/2013
Khi đang trong thời kỳ cho con bú, nếu người mẹ bị bệnh phải dùng thuốc, nói chung các thuốc đều có trong sữa mẹ. Khi trẻ bú sữa mẹ thì thuốc cũng vào cơ thể trẻ và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Tùy từng loại thuốc mà trẻ bị ảnh hưởng nhiều hay ít.
Xem tiếp
29/09/2012
Việc nuôi con bằng sữa mẹ hữu ích không chỉ với em bé mà với cả mẹ bé nữa. Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ trong những tháng đầu đời. Không chỉ đảm bảo vô trùng, được “ủ” ở nhiệt độ lý tưởng, sữa mẹ còn chứa các loại protein, chất béo và carbohydrate dễ hấp thu hơn
Xem tiếp
18/09/2012
Trầm cảm sau sinh là tình trạng liên quan đến suy nghĩ và cảm giác mệt mỏi, buồn chán, lo lắng xuất hiện sau sinh. Những phụ nữ mắc bệnh trầm cảm sau sinh thường kèm theo trạng thái lo sợ con mình sẽ bị hại và bản thân mình là người mẹ xấu.
Xem tiếp
18/09/2012
Sau khi sinh đứa con đầu lòng, từ một cô gái luôn vui vẻ, dịu dàng, yêu chiều chồng, Linh bỗng trở nên ít nói, dễ cáu gắt, hay khóc, không còn muốn sẻ chia với người thân...
Xem tiếp
Trang 2/2 [1][2] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."