0
27/03/2014
Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi sinh lý thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung. Đó chính là giai đoạn sơ sinh, việc chăm sóc và nuôi dưỡng giai đoạn này rất cần sự tỉ mỉ, nhẹ nhàng, thận trọng và đảm bảo vệ sinh.
Xem tiếp
26/03/2014
Khi con cất tiếng khóc chào đời, mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ là cân nặng, chiều dài nhưng cầm nắm, lật bò, lò dò tập đi, bi bô cười nói; rồi tò mò, khám phá, sáng tạo… và đó là những cột mốc phát triển cũng rất cần được phụ huynh chú ý.
Xem tiếp
18/03/2014
Mọc răng là giai đoạn khá đặc biệt trong quá trình phát triển của trẻ. Giai đoạn này đánh dấu sự “lớn khôn” của cơ thể trẻ để dần thích nghi với môi trường sống, nhưng việc mọc răng cũng báo trước một số rắc rối có thể xảy ra đối với sức khỏe của trẻ.
Xem tiếp
17/03/2014
Viêm xoang ở trẻ em (VXTE) là một bệnh khá thường gặp. Việc chẩn đoán và điều trị bệnh này ở trẻ em khác với viêm xoang ở người lớn. Trong thực tế, bệnh thường rất dễ nhầm lẫn với bệnh nhiễm khuẩn hô hấp trên.
Xem tiếp
12/03/2014
Khí hậu rét ẩm là cơ hội cho các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp phát triển, nhất là trẻ nhỏ. Khi mắc bệnh, ho là triệu chứng rất thường gặp. Đó là một cơ chế sinh lý bảo vệ cơ thể. Việc dùng thuốc ho hiện nay thế nào cho đúng và hiệu quả vẫn là vấn đề cần phải quan tâm trong cộng đồng.
Xem tiếp
10/03/2014
Hiện nay, ở nước ta, dịch sởi đang bùng phát trở lại sau nhiều năm vắng bóng. Bệnh dễ phát thành dịch và là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu ở trẻ dưới 5 tuổi.
Xem tiếp
05/03/2014
Sữa là một trong những thực phẩm sử dụng hàng ngày cho trẻ, tuy nhiên những sai lầm trong cách pha sữa và cho con uống sữa dưới đây sẽ khiến không ít các chị em giật mình.
Xem tiếp
03/03/2014
Có một số phụ huynh quá lo lắng khi con mình bị ứ đọng đờm nhớt quá nhiều nên đề nghị nhân viên y tế dùng máy hút để xử lý nhanh chóng cho trẻ khoẻ lại.Tuy nhiên sử dụng máy hút đờm cho trẻ có tốt như mong muốn?
Xem tiếp
27/02/2014
Sởi là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus sởi gây nên, phổ biến ở trẻ em. Sởi lây từ người sang người chủ yếu qua đường hô hấp, bệnh xuất hiện quanh năm nhưng thường xảy ra vào mùa đông - xuân. Đây là thời điểm độ ẩm không khí cao, vi khuẩn dễ sinh sôi và phát triển.
Xem tiếp
21/02/2014
Thịt cóc được xem là món ăn, vị thuốc tốt để chữa trị chứng suy dinh dưỡng ở trẻ em. Do vậy, nhiều các bà mẹ đã sử dụng thịt cóc làm thực phẩm chữa trị chứng suy dinh dưỡng và kén ăn cho trẻ. Tuy nhiên, thực tế thịt cóc không giàu dinh dưỡng đến vậy.
Xem tiếp
13/02/2014
Thời tiết thay đổi đột ngột khiến cơ thể nhiều trẻ không thích nghi kịp, dễ mắc các bệnh về mũi họng. Chảy nước mũi làm cho trẻ khó chịu do làm giảm lượng không khí lưu thông trong mũi...
Xem tiếp
12/02/2014
Ngày nay, với kỹ thuật siêu âm và chẩn đoán trước sinh, nhiều dị tật bẩm sinh được phát hiện ngay trong thời kỳ bào thai, giúp cho gia đình bệnh nhân chủ động hơn trong việc chuẩn bị điều trị. Việc phát hiện sớm còn giúp bệnh nhân có kết quả điều trị tốt hơn, tránh những biến chứng nguy hiểm.
Xem tiếp
15/01/2014
Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
Xem tiếp
09/01/2014
Được chăm sóc tốt về dinh dưỡng là nhu cầu tối quan trọng để trẻ phát triển nhưng chưa đủ, vì thực tế, một số trẻ do chức năng tiêu hóa chưa hoàn chỉnh dẫn đến lượng thức ăn đưa vào chỉ hấp thu được một phần nhỏ. Các bậc cha mẹ cần hết sức lưu tâm vấn đề này.
Xem tiếp
09/01/2014
Trẻ tăng trưởng quá mức là mắc Hội chứng Beckwith Wiedemann. Đây là hội chứng có tính di truyền, ảnh hưởng đến nhiều cơ quan với đặc điểm nổi trội là sự tăng trưởng quá mức bình thường.
Xem tiếp
Trang 12/21 <<[11][12][13][14][15]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."