0
04/05/2014
Ở trẻ em do chức năng tiêu hóa chưa hoàn chỉnh nên trẻ rất dễ bị các chứng rối loạn tiêu hóa. Tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng các rối loạn tiêu hóa sẽ là yếu tố cản trở quá trình sinh trưởng của trẻ nên các bậc cha mẹ cần biết để phòng bệnh cho con.
Xem tiếp
28/04/2014
Chăm sóc dinh dưỡng là vô cùng quan trọng trong dự phòng và hỗ trợ điều trị bệnh sởi. Dưới đây là những lời khuyên từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia mà các bậc phụ huynh nên chú ý:
Xem tiếp
25/04/2014
Dịch sởi đang bùng phát và ngày càng lan rộng, cha mẹ lo lắng không làm gì để giúp con tránh được bệnh sởi. Dưới đây là những việc các bà mẹ thông thái cần làm để bảo vệ con khỏe mạnh trong lúc thời tiết chuyển biến thất thường và dịch bệnh sởi đang hoành hành.
Xem tiếp
19/04/2014
Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nói lắp là điều bình thường ở trẻ từ 2-3 tuổi. Tuy nhiên, nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
Xem tiếp
18/04/2014
Sởi là bệnh nguy hiểm, rất dễ lây, bệnh sởi ngày càng cướp đi nhiều sinh mạng xấu số. Dưới đây là những thông tin cơ bản từ WHO và các chuyên gia quốc tế về cách dự phòng bệnh và chăm sóc cho trẻ mắc sởi.
Xem tiếp
17/04/2014
Bệnh sởi ngày một lan rộng và cướp đi nhiều sinh mạng của trẻ em, một phần cũng do sự thiếu hiểu biết của cha mẹ về bệnh sở và vacsin phòng bệnh sởi. Các bác sĩ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Dự án Tiêm chủng mở rộng sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc về bệnh sởi và vắc xin sởi.
Xem tiếp
15/04/2014
Trong sự phát triển của trẻ, ngôn ngữ được hình thành trên cơ sở các nhân tố di truyền bên trong như phức hợp các phản xạ có điều kiện do tác động của các yếu tố từ môi trường bên ngoài, trước hết là các kích thích vào trung tâm nghe.
Xem tiếp
11/04/2014
Trẻ hay ốm (ốm vặt) thường xuyên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng cũng như sự phát triển bình thường của trẻ, có thể gây những hệ lụy: suy giảm hệ miễn dịch, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng,…
Xem tiếp
11/04/2014
Thực sự không thể có một loại thực phẩm nào có thể làm trẻ thông minh, mà các chất dinh dưỡng chỉ có tác dụng hỗ trợ để phát huy những tiềm năng di truyền về gene thông minh đã sẵn có.
Xem tiếp
10/04/2014
Tỷ lệ trẻ em ở các nước đang phát triển bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng vẫn còn rất cao, mặc dù đã có xu hướng giảm trong mấy thập kỷ vừa qua. Đó là thực trạng đáng báo động đẫn đến tình trạng thấp còi
Xem tiếp
02/04/2014
“Biếng ăn’’ là tình trạng rất phổ biến ở trẻ em hiện nay. Trẻ biếng ăn khiến cơ thể thấp còi, suy giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh. Ngoài ra cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng khiến trẻ chậm phát triển trí tuệ, giảm khả năng tư duy học hỏi.
Xem tiếp
01/04/2014
Giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ nhỏ vì thời gian trẻ ngủ là lúc tế bào não phát triển nhiều nhất. Tuy nhiên, thực tế một số trẻ có những thói quen ngủ không đúng gây hại cho sức khỏe của trẻ. Vậy trẻ nên hay không nên ngủ như thế nào?
Xem tiếp
31/03/2014
Trẻ sơ sinh có sức đề kháng còn non yếu, cơ thể đang dần hoàn thiện vì vậy rất dễ mắc một số các bệnh lý như nôn trớ... Vì vậy cha mẹ cần biết chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách, đặc biệt sử lí một số vấn đề cơ bản trong đời sống.
Xem tiếp
28/03/2014
Khi cai sữa cho trẻ, người mẹ cần chú ý tiến hành từng bước đồng thời với việc tăng thêm thức ăn phụ, giảm thiểu số lần cho con bú, thời gian cho con bú để tránh cho trẻ cảm giác bị hẫng hụt và khó chịu do thèm sữa mẹ.
Xem tiếp
27/03/2014
Trẻ sơ sinh thấp cân (TSSTC) là những trẻ có cân nặng lúc đẻ dưới 2.500g bao gồm cả trẻ đẻ non và suy dinh dưỡng bào thai. Trẻ đẻ non là trẻ đẻ có tuổi thai dưới 37 tuần kể từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng.
Xem tiếp
Trang 11/21 <<[11][12][13][14][15]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."