0

Thuốc mới Otezla để điều trị viêm khớp vảy nến

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt Otezla (apremilast) để điều trị bệnh viêm khớp vẩy nến hoạt động (PsA) ở người lớn. PsA là một dạng viêm khớp trên một số người bị bệnh vẩy nến.

>>> Thuốc mới điều trị thoái hóa khớp Monovisc

>>> Viêm da - cơ và viêm đa cơ: Chẩn đoán và điều trị

>>> Viên khớp dạng thấp có hi vọng mới với thuốc mycophenolat mophetil

 

Hầu hết mọi người phát triển bệnh vẩy nến và sau đó chẩn đoán bị PsA.

 

Những dấu hiệu và triệu chứng chính của PsA là: Đau, cứng và sưng khớp. Phương pháp được chấp thuận để điều trị PsA hiện nay bao gồm corticosteroid, loại bỏ yếu tố hoại tử khối u (TNF ) và dùng chất ức chế interleukin-12/interleukin-23.

 

Thuốc mới Otezla để điều trị viêm  khớp vảy nến

 

Tiến sĩ Curtis Rosebraugh, giám đốc văn phòng đánh giá thuốc II tại Trung tâm đánh giá và Nghiên cứu thuốc FDA cho biết: “Biện pháp để giảm đau, viêm và cải thiện chức năng vật lý là mục tiêu điều trị quan trọng đối với bệnh nhân bị viêm khớp vẩy nến hoạt động. Otezla cung cấp một lựa chọn điều trị mới cho các bệnh nhân bị bệnh này”

 

Sự an toàn và hiệu quả của Otezla chủ yếu là của chất ức chế phosphodieasterase -4 (PDE -4) được đánh giá trong ba thử nghiệm lâm sàng liên quan đến 1493 bệnh nhân có PsA hoạt động.

 

Bệnh nhân được điều trị bằng Otezla thấy sự cải thiện trong các dấu hiệu và triệu chứng của PsA như các khớp bị sưng mềm hơn và chức năng thể chất hoạt động tốt hơn so với những người dùng giả dược. Bệnh nhân được điều trị bằng Otezla nên được theo dõi trọng lượng thường xuyên bởi một chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Nếu xuất hiện tình trạng giảm cân không có nguyên do giải thích được thì nên ngừng việc điều trị lại để xem xét.

 

Theo báo cáo, điều trị bằng Otezla cũng có thể làm tăng triệu chứng trầm cảm so với dùng giả dược. FDA đang yêu cầu một đánh giá rủi ro của thuốc đối với phụ nữ mang thai khi sử dụng Otezla. Trong các thử nghiệm lâm sàng, các tác dụng phụ thường gặp nhất ở những bệnh nhân được điều trị bằng Otezla là tiêu chảy, buồn nôn và đau đầu.

 

 

Hoài Thanh

 

Medical News Today

 

 

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."