0

Giảm đau thoái hóa khớp, phục hồi và bảo vệ khớp hiệu quả hơn nhờ bổ sung MSM

Thoái hóa khớp (hư khớp) chiếm khoảng 20% tổng số các bệnh về khớp, gặp nhiều ở người cao tuổi do tổn thương và bào mòn lớp sụn khớp, giảm tiết hoạt dịch khớp (dịch bôi trơn khớp).

Theo thống kê khoảng 30% số người trên 35 tuổi, 60% số người trên 65 và 85% số người trên tuổi 80 có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp. Phụ nữ bị thoái hóa khớp nhiều hơn nam giới (khoảng 2/3 số bệnh nhân là nữ giới).

 

Thoái hóa khớp vẫn thường coi là bệnh người già, tuy nhiên thực tế chứng minh quan điểm không hoàn toàn chính xác. Đúng là theo thời gian tổ chức khớp suy yếu khiến tỷ lệ thoái hóa khớp ở người cao tuổi tăng cao nhưng một lỷ lệ nhất định lứa tuổi thiếu niên và trung niên cũng mắc bệnh nhất là những người béo phì, dị tật bẩm sinh hoặc gặp phải chấn thương ở các vùng khớp.

 

Thoái hóa khớp có thể gặp ở mọi lứa tuổi

Thoái hóa khớp có thể gặp ở mọi lứa tuổi

 

Nguyên nhân gây thoái hóa khớp

 

Hiện nay khoa học chưa xác định được chính xác cơ chế gây bệnh thoái hóa khớp, mọi suy đoán liên quan đến bệnh vẫn là sự tranh cãi của nhiều luồng quan điểm khác nhau. Tuy nhiên đại đa số đồng thuận với một số nguyên nhân gây bệnh và thúc đẩy hình thành bệnh như:

 

Quá trình lão hóa: Theo thời gian tổ chức cơ quan trong cơ thể suy yếu kéo theo tổ chức khớp ít được bồi đắp, mật độ tổ chức sụn khớp giảm, dịch khớp giảm tiết dẫn đến khô và tăng ma sát. Đấy là điều kiện làm cho các khớp bị bào mòn nhanh hơn và thoái hóa.

 

Yếu tố cơ giới: Đây là nguyên nhân khởi phát và thúc đẩy nhanh quá trình thoái hóa như các dị tật bẩm sinh làm thay đổi bề mặt tiếp xúc bề mặt của khớp, chấn thương hay béo phì, nghề nghiệp phải khuân vác vật nặng làm tăng gánh nặng lên bề mặt khớp, tổ chức khớp dễ tổn thương hơn.

 

Yếu tố khác: Bệnh khớp có liên quan mật thiết đến tiền sử gia đình( di truyền), các yếu tố chuyển hóa như bệnh gút, loãng xương, thời kì mãn kinh, hay các thuốc điều trị khác.

 

Vị trí thoái hóa khớp thường gặp

 

Khớp gối: là khớp bị thoái hóa nhiều nhất do quá trình di chuyển nhiều và cũng là nơi gánh chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể, nhất là với những người mang vác nặng, phải đứng lâu.

 

Cột sống thắt lưng: thường gặp nhiều do chịu sức nặng chính của cơ thể, do ngồi hoặc đứng sai tư thế, mang vác nặng. Thoái hóa cột sống thắt lưng có thể gây chèn ép dây thần kinh làm cho người bệnh có cảm giác đau thắt lưng lan xuống đùi, cẳng chân và mu bàn chân.

 

Đốt sống cổ: người phải ngồi lâu, cúi nhiều như làm việc văn phòng, lái xe đường dài, tuổi trên 40 rất dễ mắc bệnh. Biểu hiện đau vùng cổ lan ra vùng vai gáy, hạn chế cử động cổ, lan đến cánh tay, cẳng tay, ngón tay.

 

Khớp ngón tay: thường xuất hiện các cục bướu nhỏ, cứng ở khớp cuối đốt ngón tay, làm cho ngón tay bị to ra và biến dạng, thỉnh thoảng có đau.

 

Khớp háng: nếu bị thoái hóa thì ảnh hưởng đến quá trình vận động do đau khi đi lại. Ngoài ra, các khớp cổ chân, gót chân cũng có thể thoái hóa do lão hóa cơ thể.

 

Đau - vận động khó khăn là dấu hiệu của bệnh thoái hóa khớp
Đau - vận động khó khăn là dấu hiệu của bệnh

Biểu hiện và tác hại của thoái hóa khớp

 

Triệu chứng thường gặp nhất ở bệnh nhân thoái hóa khớp là đau và hạn chế vận động, đây chính trở ngại lớn nhất ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

 

Cảm giác đau âm ỉ ở vị trí khớp bị thoái hóa, đau tăng lên khi vận động, di chuyển hay thay đổi tư thế, đau khi thời tiết thay đổi. Nhiều người có đấu hiệu cứng khớp về buổi sáng, nếu xoa bóp nhẹ, ngồi nghỉ thì đỡ đau hơn.

 

Suy giảm dịch bôi trơn (hoạt dịch) làm tăng ma sát bề mặt sụn khớp khiến cho các khớp chuyển động kém trơn tru, hạn chế vận động. Có hiện tượng khô khớp, có tiếng lọa xạo ở khớp khi cử động, cứng khớp vào buổi sáng hay thời tiết lạnh.

 

Khi chụp phim X-quang thấy khe khớp hẹp, mật độ đầu xương tăng, mật độ xương giảm, có thể mọc gai ở đầu xương (là các mỏm xương hoặc điểm lồi ở khớp do bị tổn thương bề mặt của khớp) gây vận động đau và khó khăn rất nhiều.

 

Thoái hóa khớp là bệnh có diễn biến chậm và kéo dài nhiều tháng nhiều năm, người bệnh thường chủ quan bỏ qua đến khi xuất hiện các triệu chứng đau tăng lên hay khó vận động mới bước đầu quan tâm, một phần do vấn đề kinh tế, sợ điều trị tốn kém nên bỏ qua làm bệnh phát sinh những biến chứng như tràn dịch khớp, nặng hơn là bào mòn quá mức sụn khớp gây bong sụn, bào mòn đầu xương gây dính khớp có thể phải phẫu thuật thay khớp nhân tạo, phức tạp và tốn kém rất nhiều.

 

MSM kết hợp Glucosamin làm tăng hiệu quả giảm đau và phục hồi tổn thương khớp

 

Giải pháp cho người thoái hóa khớp là kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ giàu canxi, omega từ thịt, cá, tôm, cua… với tập luyện thể thao, vận động nhẹ nhàng. Đặc biệt nên bổ sung đều đặn sản phẩm hỗ trợ giúp phục hồi các tổn thương sụn khớp, tăng cường dịch bôi trơn khớp, bảo vệ khớp, ngăn chặn quá trình thoái hóa tiến triển.

 

Điểm mặt các phương pháp hỗ trợ như phục hồi chức năng, tiêm dịch khớp thì đường uống vẫn là cách thích hợp, đơn giản và tiết kiệm với đại đa số bệnh nhân. Sản phẩm dùng theo đường uống kết hợp 2 loại chất dưỡng khớp là Glucosamin và Methylsulfonylmethan (MSM) luôn là sự lựa chọn được tin tưởng đối với bệnh nhân nhờ hiệu quả và tính an toàn đã được khẳng định của các chuyên gia về khớp trên thế giới.

 

Glucosamin là dưỡng chất hàng đầu giúp bảo vệ và phục hồi tổn thương sụn khớp còn MSM là chất làm gia tăng dịch bôi trơn và giảm đau đáng kể cho bệnh nhân thoái hóa khớp. Vậy khi được kết hợp với nhau hiệu quả cho thấy thế nào?

 

Một nghiên cứu đánh giá đau, viêm và sưng khớp ở bệnh nhân thoái hóa khớp, nhóm 118 bệnh nhân viêm xương khớp ở mức độ nhẹ đến trung bình được điều trị ba lần mỗi ngày trong 12 tuần với liều 500mg glucosamine, hoặc 500mg MSM và một nhóm sử dụng kết hợp cả glucosamine và MSM. Sau 12 tuần, số điểm đau trung bình của nhóm chỉ dùng glucosamine giảm 63%, nhóm chỉ dùng MSM giảm 52%. Tuy nhiên, nhóm dùng glucosamine kết hợp MSM, cho kết quả giảm đau một cách đáng kinh ngạc là 79%.

 

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng liệu pháp phối hợp có tác dụng giảm sưng và viêm nhanh hơn cả glucosamine hoặc MSM dùng đơn độc. Các tác giả của nghiên cứu đi đến kết luận rằng sự kết hợp của glucosamine với MSM (methylsulfonylmethane) giúp cải thiện tốt hơn và nhanh hơn với các triệu chứng ở những bệnh nhân thoái hóa khớp hiệu quả hơn là dùng chúng một cách đơn độc

 

Zulap-thành quả những nghiên cứu quan trọng

 

Với nghiên cứu quan trọng cho thấy tác dụng của Glucosamin và MSM, đặc biệt khi kết hợp hai hoạt chất 500mg glucosamin với 500mg MSM cho bệnh nhân thoái hóa khớp. Kinh nghiệm cũng cho thấy trong hiệp đồng tác dụng giữa hai thành phần sẽ tăng lên khi hai thành phần cân bằng về khối lượng (500mg glucosamin : 500mg MSM) thị trường đã xuất hiện sản phẩm Zulap.

 

Zulap là giải pháp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm cho bệnh thoái hóa khớp

Zulap là giải pháp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm cho bệnh thoái hóa khớp

 

Zulap là sự tiếp thu những nghiêm cứu trên lâm sàng, kinh nghiệm của công nghệ bào chế thuốc với việc sử dụng những hoạt chất tự nhiên có tác dụng tốt để mang đến sản phẩm hiệu quả cho bệnh nhân thoái hóa khớp, giảm đau, phục hồi tổn thương và bảo vệ sụn khớp, giúp cải thiện nhanh các triệu chứng bệnh khớp.

 

Trên dây truyền bào chế viên nén tại nhà máy xí nghiệp dược phẩm 120 (Bộ quốc phòng) đạt tiêu chuẩn GMP –WHO, sản phẩm được bảo quản tốt trong vỉ và túi nhôm kín giúp sản phẩm luôn có chất lượng ổn định, phát huy tác dụng của hoạt chất. Sản phẩm an toàn, không hại dạ dày có thể sử dụng trong thời gian dài.

 

Người bệnh sử dụng 2 - 3 viên Zulap mỗi ngày, đều đặn hàng ngày trong 12 tuần giúp cho các triệu chứng bệnh giảm đi, khả năng vận động các khớp trơn tru, khớp được bảo vệ tốt hơn làm giảm nguy cơ thoái hóa về sau. Đây cũng chính là giải pháp đơn giản với chi phí phù hợp với tất cả mọi người. Thông tin tư vấn thêm sản phẩm có thể gọi về 043 773 9556 hoặc 098 99 99 655

 

 

Dược sĩ Trần Thành

 

thuocthang.vn

 

Thông tin tham khảo:

>>> Glucosamine và ứng dụng trong bệnh khớp

>>> Đau nhức khớp vấn đề hay gặp ở người cao tuổi

>>> Bảo vệ sụn khớp - vai trò quan trọng với thoái hóa khớp

 >>> Thoái hóa khớp sử dụng Glucosamine an toàn và hiệu quả hơn

 

Giảm đau, Phục hồi vận động

 

VIÊM KHỚP - THOÁI HÓA KHỚP

 

 

 

Tư vấn sản phẩm:

 

Mobile: 098.99 99 655 (24/24)

Tel:       0463 288 488 (Giờ hành chính)

 

Thông tin sản phẩm:

>>>       ZULAP - Thoái hóa khớp

Nhà thuốc phân phối sản phẩm Zulap

 

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."