0

Rối loạn kinh nguyệt sau sinh, chớ coi thường

Chu kỳ kinh nguyệt sẽ ngưng lại trong suốt thai kỳ. Sau khi sinh, chu kỳ kinh nguyệt có thể bị rối loạn một khoảng thời gian hoặc quay trở lại như trước khi họ mang thai. Ở một số phụ nữ cũng có sự thay đổi lượng huyết dịch trong kỳ kinh nguyệt, thời gian có thể kéo dài ra hoặc ngắn hơn.

 

Thời gian kinh nguyệt trở lại sau khi sinh cũng có nhiều biến đổi. Ở một số phụ nữ, rối loạn kinh nguyệt sau sinh cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo về nguy cơ bệnh bất thường.

 

Rối loạn kinh nguyệt sau sinh, chớ coi thường

 

Định nghĩa rối loạn kinh nguyệt sau sinh

 

Hiện tượng ra máu sau sinh thường xảy ra trong khoảng thời gian 6 tuần sau khi sinh, đó là thời điểm tử cung co trở lại kích thước bình thường và lớp nội mạc tử cung dày hơn bình thường. Ban đầu, lượng máu bắt đầu ra màu đỏ tươi trong vài ngày đầu tiên và sau đó chuyển sang màu hồng nhạt hoặc màu nâu ở các tuần tiếp theo. Sau hai tuần, chuyển sang màu kem sáng hoặc màu vàng nhạt cho tới năm tuần tiếp theo. Đây không phải là chảy máu kinh nguyệt mà được gọi là “sản dịch”.

 

Những phụ nữ không cho con bú thường có kinh nguyệt trở lại trong vòng bảy đến chín tuần, còn những phụ nữ cho con bú có thể không có trong khoảng thời gian sáu tháng đầu.

 

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt sau sinh

 

Sự mất cân bằng nội tiết trong cơ thể thường xảy ra trong vài tháng đầu tiên sau khi sinh. Vấn đề này có thể không đều đặn và nghiêm trọng hơn bình thường trong khoảng 3-4 tháng đầu sau khi sinh.

 

Sự rụng trứng (có nghĩa là giải phóng một quả trứng từ buồng trứng và có thể dẫn đến lần mang thai khác) có thể xảy ra ngay sau 27 ngày sau khi sinh và thường xảy ra trong vòng hai tháng đầu ở phụ nữ không cho con bú. Vì vậy phụ nữ có thể mang thai ngay cả khi chưa thấy chu kỳ kinh nguyệt trở lại, thậm chí ngay 1 hoặc 2 tháng sau sinh.

 

Việc cho con bú cũng là một nguyên nhân ngăn chặn sự rụng trứng và sự trở lại của kinh nguyệt cho đến khoảng sáu tháng. Hiện tượng chậm xuất huyết sau khi sinh xảy ra trong khoảng 1% phụ nữ, có thể xảy ra đến 12 tuần sau khi sinh và dễ là báo hiệu của một nguy cơ bệnh bất thường.

 

Chẩn đoán

 

Những bất thường dù ở mức độ nhẹ, nặng hoặc khác với thời gian bình thường là những ngoại lệ thường xảy ra trong vài tháng đầu tiên sau khi sinh. Nếu thời kỳ bất thường đó kéo dài hơn ba hoặc bốn tháng, hoặc nếu kinh nguyệt không trở lại trong một vài tháng sau khi sinh đối với một người phụ nữ không cho con bú, cần phải đi khám và tư vấn tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế.

 

Nếu chu kỳ kinh nguyệt không đều, mất kinh hoặc có bất thường trong vài tháng đầu tiên sau khi sinh có thể gây ra nhiều phiền nhiễu nhưng hiếm khi có hại. Tuy nhiên, nếu bạn có hiện tượng xuất hiện cục máu đông hay chảy máu rất nhiều đột ngột trong một vài tuần sau khi sinh, có thể do một phần của nhau thai hoặc niêm mạc tử cung vẫn còn sót lại, hoặc có thể do nhiễm trùng tử cung.

 

KINGROSE


Điều trị

 

Mang thai và sinh nở gây ra một số thay đổi về nội tiết tố. Cơ thể phải mất một thời gian để có thể trở lại bình thường. Phương pháp điều trị để điều chỉnh nồng độ hormone, chẳng hạn như dùng thuốc ngừa thai, có thể giúp phụ nữ trở lại trạng thái bình thường, cách này chỉ áp dụng đối với những phụ nữ không cho con bú. Phụ nữ đang cho con bú được khuyến cáo không nên dùng thuốc tránh thai. Nếu bị trễ chu kỳ kinh nguyệt sau sinh, cần điều trị đúng các nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

 

Các bác sĩ chuyên khoa đặc biệt khuyến cáo, phụ nữ không được tự ý bổ sung nội tiết tố để điều chỉnh lượng hormone trong cơ thể, mà nên tìm cách bổ sung các chất cần thiết giúp cơ thể tăng khả năng tổng hợp estrogen nội sinh của cơ thể, thiết lập lại cân bằng nội tiết tố nữ. Hiện tại có rất nhiều sản phẩm trị rối loạn kinh nguyệt, nhưng chị em cần cân nhắc cẩn thận khi mua dùng sản phẩm, đặc biệt lưu ý tính an toàn sử dụng trong giai đoạn sau sinh và đang cho con bú.

 

KINGROSE là sự kết hợp giữa kinh nghiệm trăm năm của y học cổ truyền với sự tiến bộ của y học hiện đại. Từ bài thuốc điều kinh bổ huyết truyền thống với ích mẫu, ngải diệp, hương phụ kết hợp với các thành phần dinh dưỡng vi chất nâng đỡ nội tiết tố nữ tạo nên sản phẩm cho hiệu quả hơn với chứng rối loạn kinh nguyệt ở chị em.

 

Theo những nghiên cứu của y học hiện đại, các vitamin E, C…, nhóm B, khoáng chất magie, canxi, kẽm, đặc biệt omega 3 giúp tăng khả năng tổng hợp estrogen nội sinh của cơ thể, bù lại lượng estrogen bị thiếu hụt, thiết lập lại cân bằng nội tiếp tố nữ. Với cách thức làm tăng estrogen tự nhiên do cơ thể tự tổng hợp và bài tiết sẽ tránh được những nguy hại do thừa estrogen (vấn đề được nhiều chuyên gia cảnh báo do chị em tự ý bổ sung nội tiết tố).

 

Vì vậy KINGROSE là giải pháp an toàn và hiệu quả với chứng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, đặc biệt an toàn với phụ nữ sau sinh và đang cho con bú; giúp chu kỳ kinh trở lại đều đặn, tránh được nguy cơ bệnh tật phụ khoa.

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."