0

Chậm kinh, mất kinh, kinh nguyệt thất thường. Làm sao đây?

Chậm kinh, mất kinh, kinh nguyệt thất thường là tình trạng dễ gặp ở phụ nữ, khiến chị em hoang mang về sức khỏe của mình, nhất là sợ khó có thai hoặc vô sinh. Vậy phải làm thế nào khi bị chậm kinh, mất kinh, kinh nguyệt thất thường?

 

Kinh nguyệt bình thường ở nữ kéo dài từ 3-7 ngày, lặp lại hàng tháng được gọi là chu kỳ kinh nguyệt, mỗi chu kỳ khoảng 28 ngày và giao động từ 25 đến 33 ngày.

 

Chậm kinh là tình trạng kinh nguyệt đến muộn so với những tháng trước đó.

 

Mất kinh là tình trạng không có kinh nguyệt liên tục trong thời gian từ 3 tháng trở lên.

 

Chậm kinh, mất kinh để lâu có gây hậu quả gì?

 

Chậm kinh, mất kinh, kinh nguyệt thất thường. Làm sao đây?Chị em bị chậm kinh, mất kinh trong thời gian ngắn, sau đó trở lại bình thường thì không có gì đáng ngại.

 

Tuy nhiên nếu rối loạn kinh nguyệt xảy ra liên tục sẽ gây viêm nhiễm phụ khoa, tăng nguy cơ hoặc dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới như: u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng…

 

Nghiêm trọng hơn, tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài làm khó tính toán chu kỳ rụng trứng, giảm khả năng thụ thai do chức năng buồng trứng bị ảnh hưởng, đặc biệt gây vô sinh nếu kèm theo các bệnh phụ khoa khác.

 

Nguyên nhân nào gây chậm kinh, mất kinh?

 

Kinh nguyệt ở nữ được điều khiển bởi một cơ chế rất phức tạp, có sự tham gia của các nội tiết tố như Estrogen, Progesteron, LH, FSH được tiết ra trong cơ thể. Vì vậy khi các yếu tố tác động làm nội tiết trong cơ thể bị rối loạn, gây mất cân bằng nội tiết tố sẽ gây ra chậm kinh mất kinh.

 

Những trường hợp sau đây thường bị chậm kinh, mất kinh:

 

- Tuổi: dậy thì, mãn kinh và tiền mãn kinh.

 

- Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

 

- Vận động quá sức, thường xuyên căng thẳng mất ngủ.

 

- Ăn uống thất thường, hay bỏ bữa, chế độ ăn uống nghèo chất dinh dưỡng.

 

- Sử dụng thuốc điều trị kéo dài: thuốc an thần, thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc ngủ…

 

- Mắc bệnh phụ khoa hoặc bệnh mạn tính: u nang buồng trứng, hội chứng buồng trứng đa nang, bướu cổ, viêm nhiễm phụ khoa…

 

Chậm kinh, mất kinh, kinh nguyệt thất thường. Làm sao đây?


Chậm kinh, mất kinh có thể để lại những hậu quả khó lường

 

Vậy loại bỏ chậm kinh mất kinh, kinh nguyệt thất thường thế nào?

 

Các chuyên gia khuyên chị em nên khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng một lần, siêu âm để kịp thời phát hiện bệnh phụ khoa hoặc các bệnh khác gây ra chậm kinh, mất kinh, giúp cho quá trình chữa trị hiệu quả hơn. Để kinh nguyệt lặp lại ổn định, ngoài việc loại bỏ một số yếu tố gây chậm kinh, mất kinh thì việc lập lại cân bằng nội tiết tố nữ là đặc biệt quan trọng.

 

Vì vậy chị em cần điều chỉnh một số vấn đề sau:

 

- Ăn uống đúng bữa, tránh bỏ bữa, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi, cá hoặc hải sản. Đây là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần cho quá trình tổng hợp nội tiết tố nữ.

 

- Tránh hoạt động quá sức, nên tập thể dụng nhẹ nhàng, tăng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Tránh căng thẳng, mất ngủ.

 

- Tạm dừng sử dụng một số thuốc như: thuốc tránh thai, thuốc thần kinh...nếu có.

 

Song song kết hợp uống sản phẩm hỗ trợ KINGROSE đều đặn trong 2-3 tháng, để giúp ổn định nội tiết tố nữ. Như vậy kinh nguyệt của bạn trở nên ổn định hơn, tránh được các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, đồng thời cải thiện khả năng thụ thai của bạn.

 

KINGROSE – Người bạn thân thiết của chị em, chống chậm kinh, mất kinh

 

Theo quan điểm của y học cổ truyền, chậm kinh mất kinh là do tạng phủ bị tổn thương khiến khí huyết bị rối loạn, tắc nghẽn. Thảo dược ích mẫu, hương phụ, ngải diệp chứa những hoạt chất quý được chứng minh giúp điều kinh, bổ huyết và đã sử dụng lâu đời ở nước ta.

 

Đồng thời những nghiêm cứu mới của y học hiện đại chỉ ra, vấn đề trực tiếp gây chậm kinh, mất kinh, kinh nguyệt thất thường là do rối loạn hoặc giảm bài tiết nội tiết tố nữ. Vì vậy những cơ chất như vitamin E, Omega 3 và các khoáng chất như kẽm, canxi, sắt… là rất cần thiết để cân bằng nội tiết tố nữ và kinh nguyệt ổn định hơn.

 

KINGROSE

 

KINGROSE, sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại

 

Kế thừa quan điểm của y học cổ truyền và phát huy những nghiên cứu của y học mới, tạo ra sản phẩm KINGROSE, hỗ trợ được tất cả các nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, giúp nhanh chóng lặp lại chu kỳ kinh nguyệt, giảm mệt mỏi, khó chịu khi có kinh, chị em sẽ thoải mái và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

 

KINGROSE sử dụng được cho tất cả chị em có kinh nguyệt bị rối loạn, chậm kinh, mất kinh, khó chịu trước và trong kỳ kinh. Chuyên gia khuyến cáo nên uống sản phẩm liên tục trong 2-3 tháng để kinh nguyệt trở nên ổn định hơn giúp hạn chế các hậu quả do rối loạn kinh nguyệt, để chị em tính chu kỳ rụng trứng và dễ thụ thai.

 

Sản phẩm KINGROSE được cục ATTP-Bộ Y xác nhận tính an toàn và hiệu quả cho tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ và được bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

 

Để yên tâm hơn về sức khỏe của mình và thuận tiện hơn khi mua sản phẩm. Chị em chủ động gọi tổng đài tư vấn miễn phí (Không mất cước cuộc gọi) 1800.9495 hoặc 0463 288 488 để gặp bác sĩ tư vấn. Ngoài ra bạn có thể đăng kí số điện thoại của bạn để bác sĩ tư vấn cho bạn hoặc Click vào góc bên phải, phía dưới màn hình máy tính để hỏi bác sĩ tư vấn trực tiếp tức thời.

 

Thông tin sản phẩm: >>> http://thuocthang.vn/products/nam-khoa-nu-khoa.aspx

 

Nhà thuốc phân phối sản phẩm KINGROSE: >>> http://www.andieukinh.vn/phan-phoi

 

Đặt hàng, miễn phí chuyển phát nhanh tận nơi bạn ở trên toàn quốc: >>>> http://thuocthang.vn/gio-hang/302.aspx


 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."