0

Những lời khuyên cho giấc ngủ tốt đêm hè

Theo lời của các chuyên gia về sức khỏe Mỹ,thì mùa hè thời gian ban ngày kéo dài hơn đã ảnh hưởng đến giờ giấc ngủ ban đêm của rất nhiều người. Nhóm nghiên cứu y tế của Đại học Loyola đưa ra những lời khuyên về việc làm thế nào để có được một đêm ngon giấc trong những ngày hè.

>>> Thuốc điều trị mất ngủ

>>> Giấc ngủ và những rối loạn về giấc ngủ

>>> Thuốc ngủ, an thần: Dùng đúng không lạm dụng

 

-Trước khi đi ngủ, ít nhất là một giờ, hãy bắt đầu tĩnh lặng và thư giãn, không tập thể dục hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động mạnh nào khác. Tắt tất cả các thiết bị cầm tay và để chúng ở bên ngoài phòng ngủ của bạn, tắt điện trong phòng và hãy làm bản thân thoải mái nhất bằng cách phối hợp các điều kiện về nhiệt độ phòng, giường, nệm và đồ ngủ.

 

Những lời khuyên cho giấc ngủ tốt đêm hè

 

- Cố gắng đi ngủ đúng giờ vào mỗi tối, không dùng bất kỳ thực phẩm và đồ uống nào trong vài giờ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ bạn phải thức dậy trong đêm để đi vệ sinh.

 

- Lập danh sách các vấn đề bạn đang lo lắng, những việc lặt vặt sắp tới và một số vấn đề bạn đang trăn trở khác trước khi đi ngủ. Điều này có thể giúp bạn giảm bớt âu lo, sắp xếp lại những suy nghĩ trong đầu và chuẩn bị để bạn tiến tới một giấc ngủ ngon. Suy nghĩ lần nữa về việc có nên cho phép vật nuôi ngủ cùng bạn hay không. Nếu chúng di chuyển vào ban đêm và làm ồn, chắc chắn sẽ rất phiền cho giấc ngủ của bạn đấy.

 

- Theo một thông cáo báo chí của Loyola, một số người chọn cách dùng thuốc trước khi đi ngủ hoặc một số cách khác để có thể cảm thấy thoải mái hơn khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu bạn nghĩ rằng đây là một cách có thể thực hiện, hãy nói chuyện với bác sĩ để có lời khuyên cho cách uống thuốc của bạn.

 

-Tạo cho mình thói quen kết hợp việc thư giãn và ngủ tại một phòng. Không tập thể dục, chơi trò chơi điện tử, xem TV, hoặc dùng smartphone trong phòng ngủ. Bạn có thể thảo luận về cách sinh hoạt để có được giấc ngủ ngon với những người thân của mình, sẽ rất tốt nếu có sự hỗ trợ của họ để bạn đạt được điều mình mong muốn.

 

Các chuyên gia Loyola nói : “Nếu chất lượng giấc ngủ của bạn vẫn chưa được cải thiện, sáng dậy vẫn mệt mỏi bạn có thể sẽ gặp những rối loạn về giấc ngủ như: ngưng thở khi ngủ” . Hãy đi khám bác sĩ của bạn về những vấn đề bạn gặp phải trong giấc ngủ của mình.

 

 

Theo Medical New Today

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."