0

Nghiên cứu thành công chất xơ mới giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh

Chất xơ mới được nghiên cứu và sản xuất thành công bởi một nhà khoa học thực phẩm của trường Đại học Purdue có thể cải thiện sức khỏe cho đường tiêu hóa và làm giảm nguy cơ bệnh ung thư đại tràng, hội chứng ruột kích thích, bệnh Crohn và bệnh túi thừa.

>>> Ăn thực phẩm nhiều chất xơ có thể giảm được nguy cơ tử vong hơn 9 năm

 

Nghiên cứu thành công chất xơ mới giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh
Nghiên cứu thành công chất xơ mới giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh

Giáo sư Bruce Hamaker, Chủ tịch hội khoa học Carbohydrate của khoa khoa học thực phẩm, đã phát triển một loại chất xơ mới đang chờ cấp bằng sáng chế. Chất xơ mới có ưu điểm là tiêu hóa chậm hơn so với các chất xơ khác, mà có thể làm giảm sự không dung nạp ở đường tiêu hóa.

 

"Mục tiêu ban đầu của nghiên cứu là để giải quyết các vấn đề về không dung nạp chất xơ," ông nói. "Không dung nạp chất xơ chủ yếu là do quá trình lên men quá nhanh chóng, xảy ra khi vi khuẩn đường ruột lấy năng lượng từ chất xơ trong quá trình lên men. Gần như tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng bởi sự thiếu dung nạp này, tùy thuộc vào số lượng chất xơ chúng tiêu hóa và cách lên men nhanh chóng."

 

Chất xơ mới đi qua ruột già, bao gồm cả đại tràng làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, viêm túi thừa và viêm loét đại tràng. Chất xơ này còn có thể được sản xuất nhiều dạng để nhắm đến các mục tiêu là các vị trí khác nhau của đường tiêu hóa. Điều này cho phép các vi khuẩn có lợi trong ruột già dễ dàng nhận được chất dinh dưỡng được gắn sẵn trong chất xơ, thúc đẩy sức khỏe tổng thể của đường tiêu hóa.

 

" Chất xơ này được sản xuất nhằm giải phóng một lượng lớn Butyrate là một thành phần phụ trong quá trình lên men.Hamaker nói ."Nó có tác dụng chống viêm và là một nguồn năng lượng cho các tế bào đại tràng."

 

Chất xơ mới được sản xuất bởi Purdue đã trải qua hai thử nghiệm lâm sàng được thực hiện tại trụ sở của Trung tâm Đại học Y khoa Chicago Rush dưới sự giám sát của Tiến sĩ Ali Keshavarzian, Chủ tịch Hội tiêu hóa Josephine M. Dyrenfort. Ông phát biểu: "Cuộc thử nghiệm đầu tiên đã xác định chất xơ được dung nạp tốt trên bệnh nhân và không có tác dụng phụ," "Cuộc thử nghiệm thứ hai nhằm so sánh với các chất xơ psyllium, một dạng chất xơ được sử dụng nhiều trong các loại thực phẩm bổ sung chất xơ có nhiều trên thị trường.

 

Cuộc thử nghiệm này, đã nhận được sự hỗ trợ của Viện Y tế quốc gia ở Indiana, cho thấy chất xơ mới được dung nạp tốt hơn đáng kể so với psyllium, làm tăng butyrate và thúc đẩy sự gia tăng của vi khuẩn có lợi. " Giáo sư Hamaker thông báo chất xơ mới đã được Văn phòng công nghệ thương mại của trường đại học Purdue, nộp đơn xin cấp bằng sáng chế. Chuyển giao công nghệ độc quyền đến công ty Nutrabiotix LLC, thuộc trường đại học Purdue .

 

Mark Cisneros, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Nutrabiotix cho biết chất xơ mới được phát triển sản xuất 2 dạng là cốm và chất xơ hòa tan.Ông nói: ”Tôi và đồng nghiệp tin rằng chất xơ Nutrabiotix có thể được bán ra thị trường thực phẩm bổ sung, thị trường thực phẩm chức năng và thị trường thực phẩm y tế trong thời gian tới. Chúng tôi hoàn toàn có khả năng sản xuất chất xơ mới với quy mô thương mại, và bây giờ chúng tôi đang tìm kiếm một nhà phân phối."

 

 

Theo Medical News Today

Bs Trịnh Kim Bảng (Dịch)


 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."